Làm sao để doanh nghiệp có được khách hàng trung thành?

Làm sao để doanh nghiệp có được khách hàng trung thành?

Một khách hàng trung thành sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn doanh số ổn định. Bởi, dù đối thủ có mời mọc, khuyến mãi, quảng cáo hấp dẫn như thế nào thì lượng khách hàng trung thành của bạn sẽ vẫn không lay chuyển tư tưởng, một mực bảo vệ và ủng hộ cho sản phẩm và thương hiệu của bạn. Do đó, vấn đề xây dựng một mạng lưới khách hàng trung thành chính là một trong những vấn đề sống còn của công ty bạn. Vậy, cần phải làm gì để tạo dựng được lòng trung thành của khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

 khach hang trung thanh

1. Chú ý đến phản hồi của khách hàng

Khách hàng là một tester hữu hiệu nhất, họ chính là người trải nghiệm sản phẩm của bạn sẽ có được những cách nhìn nhận cụ thể, chính xác về bất cập của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, việc hỏi han, quan tâm đến khách hàng sau khi sản phẩm của bạn đã bán được cho họ là việc cần thiết. Nó không những thể hiện sự quan tâm đến chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng, chứng tỏ công ty của bạn không “đem con bỏ chợ”, mà với thông tin phản hồi của khách hàng bạn sẽ biết được sản phẩm của mình có vấn đề ở đâu và cần cải tiến cái gì.

Vì vậy, sau khi bán hàng, hãy chủ động gọi điện cho khách hàng và hỏi họ những câu hỏi đại loại như :

– Anh/chị có hài lòng với sản phẩm (dịch vụ) của công ty chúng tôi không?

– Anh/chị thích điều gì nhất khi giao dịch với công ty chúng tôi?

– Anh/chị mong muốn sản phẩm (dịch vụ) của công ty chúng tôi sẽ được cải thiện như thế nào?

Về một mặt nào đó, khi khách hàng được đề nghị đóng góp ý kiến và thấy sản phẩm được cải tiến theo đúng ý kiến của mình đặt ra, họ sẽ cảm thấy mình trở thành một phần của công việc mà công ty bạn đang thực hiện, từ đó trở nên trung thành hơn với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Ngoài ra, việc thường xuyên gửi đi những lá thư cảm ơn sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ thú vị. Chính những điều này sẽ khiến khách hàng cảm kích và nhớ mãi.

2. Gửi tặng những món quà nhỏ

Ngoài việc gửi thư cảm ơn thì những món quà nhỏ vào dịp sinh nhật, hay các sự kiện đặc biệt cũng chính là công cụ tạo nên lòng trung thành của khách hàng. Không cần đầu tư quá nhiều để thể hiện được sự quan tâm đến khách hàng, chỉ cần vận dụng sự sáng tạo pha lẫn với ý tưởng quà tặng thú vị có liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn, công ty của khách hàng hay những lần giao dịch mua sắm gần đây. Với tất cả những gì khách hàng hiện tại có thể làm cho bạn, không có lý do nào để bạn không gửi đến họ những món quà nhỏ mà bất ngờ cả.

3. Tạo hình ảnh về một dịch vụ tuyệt vời

Một dịch vụ tuyệt vời có thể được thể hiện trong phương thức thư cảm ơn, điện thoại chăm sóc hay những món quà đặc biệt… Điểm chung ở các hình thức này là đều cần phải nêu bật được hình ảnh về một dịch vụ có một không hai, trên cả tuyệt vời mà bạn có thể cung cấp đến khách hàng.

Nếu bạn không đề cập tới những gì bạn đang làm cho khách hàng, họ có thể sẽ không chú ý tới bạn. Sẽ không có gì là quá tự phụ khi bạn nói với khách hàng về tất cả những cố gắng của bạn để thoả mãn nhu cầu của họ. Chỉ cần một cú điện thoại để khách hàng biết rằng họ không phải lo lắng, bởi vì bạn đã hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ, gọi điện thoại cho luật sư hay kiểm tra lần nữa để việc giao nhận được tiến hành đúng như đã hẹn – như vậy, khách hàng đã bớt đi một số công việc đáng lẽ ra họ phải làm.

lay long khach hang

4. Trợ giúp hết mình

Để nâng tầm giá trị và khiến công ty của mình trở nên nổi bật hơn cả giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh thì biện pháp tốt nhất là cung cấp một dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Với đội ngũ nhân viên tận tụy, một bộ phận nhân sự chuyên giải quyết khó khăn cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, công ty của bạn sẽ đem đến sự trợ giúp tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Khách hàng luôn lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ tương tự nhau trên cơ sở “trải nghiệm khách hàng” của họ, cụ thể là những trợ giúp mà họ có thể nhận được từ phía công ty bạn sau khi giao dịch bán hàng kết thúc. Một dịch vụ khách hàng chuẩn mực sẽ giúp bạn có được những lần mua sắm tiếp theo, những lời giới thiệu về công ty bạn từ các khách hàng cũ, từ đó gia tăng doanh số bán hàng nhờ số lượng khách hàng mới ngày một đông đảo hơn.

Một cách đơn giản nhằm đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt là trao quyền rộng rãi hơn cho các nhân viên trong việc giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, một khi có được sự tự do đó, nhân viên của bạn sẽ suy nghĩ một cách chiến lược hơn về công việc của họ và về hoạt động kinh doanh của bạn. Họ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn, bởi vì họ hành động trên cương vị một người trợ giúp cho khách hàng, và bởi vì họ nắm vững các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của công ty, triết lý kinh doanh, thực trạng ngành công nghiệp, những yếu tố cần thiết để công việc kinh doanh trở nên hiệu quả. Những nhân viên như vậy có thể thu hút khách hàng quay trở lại nhiều hơn, nhờ đó đem lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh lớn hơn.

Làm sao để doanh nghiệp có được khách hàng trung thành?
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay