Làm giàu không khó với 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ này

Các ý tưởng kinh doanh mới lạ và các hình thức kinh doanh mới phát triển hằng ngày hằng giờ. Thay vì ngồi gò bó trong phòng làm việc với 8 tiếng mỗi ngày nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình con đường làm giàu không khó để khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, sáng tạo nên một ý tưởng kinh doanh độc lạ nào hiệu quả hoàn toàn mới chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Vừa giúp bạn rút ngắn thời gian khởi động vừa tạo nền tảng để bạn phát triển sau nay, Sapo đem đến cho bạn vô số ý tưởng kinh doanh từ khắp nơi trên thế giới. Hãy tham khảo và biến tấu đôi chút là bạn đã có một ý tưởng làm giàu mới mẻ và giàu khả năng thành công rồi.

1. Kinh doanh mặt hàng độc: Hộp sản phẩm

Dịch vụ đăng ký hộp sản phẩm (Box subscription service) đang gia nhập sân chơi ý tưởng kinh doanh mới lạ khi xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng…

Người dùng trực tiếp sẽ đăng ký tài khoản và chọn lựa hộp sản phẩm mong muốn, sau đó nhà cung cấp sẽ gửi đến tận tay người dùng hộp sản phẩm đã đăng ký, với tần suất 1 lần 1 tháng.

Đối với ý tưởng kinh doanh độc và lạ này, bạn có thể là đơn vị trung gian cung cấp website liên hệ giữa khách hàng và đối tác cung cấp sản phẩm. Hoặc có thể đóng vai trò nhà cung cấp sản phẩm nếu bạn có hệ thống sản xuất và đóng gói sản phẩm tiêu chuẩn.

làm giàu không khó

Birchbox và mô hình đăng ký hộp mỹ phẩm rất thành công

Các sản phẩm có thể là mẫu thử mỹ phẩm hoặc các bộ mỹ phẩm được chọn lựa theo nhu cầu người dùng, thực phẩm dùng thử….Tại Mỹ, mô hình này rất phát triển với BirchBox – mô hình “beauty boX” được hơn 800,000 khách hàng tin tưởng.

Còn tại Việt Nam, tiềm năng phát triển kinh doanh mặt hàng mới lạ này là rất lớn khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chất lượng cao được nhiều khách hàng yêu thích.

Bạn có thể thiết kế website mỹ phẩm và thu hút các thương hiệu mỹ phẩm, thực phẩm liên kết để cung cấp các bộ sản phẩm hoặc sản phẩm mẫu. Ngoài ra, bạn có thể tự lựa chọn các bộ sản phẩm theo nhu cầu hoặc lựa chọn từ gợi ý của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Đọc thêm: 5 nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng giá sỉ để kinh doanh kiếm lời

2. Mở trung tâm thể thao

Đây có phải là hình thức kinh doanh mới không? Cuộc sống càng phát triển thì người ta càng quan tâm đến sức khỏe và vẻ đẹp của mình nhiều hơn. Vì vậy mà rất nhiều câu lạc bộ sức khỏe và trung tâm thể dục thẩm mỹ mở ra để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Tập thể hình giờ đây trở thành xu hướng, từ học sinh, sinh viên, đến dân văn phòng, người làm việc tự do, thậm chí đến các bà nội trợ cũng tham gia tập gym để cải thiện sức khỏe và vóc dáng của mình.

làm giàu không khó

Ý tưởng kinh doanh mới lạ: Mở trung tâm thể thao

Vì vậy, việc mở một trung tâm thể dục thể hình là một ý tưởng kinh doanh mới lạ tận dụng xu hướng và rất dễ thành công bởi đối tượng khách hàng tiềm năng rất nhiều và đa dạng ở mọi lứa tuổi.

Bạn nên mở trung tâm ở các khu đông dân cư, dân trí cao, thu nhập khá hoặc các khu văn phòng sẽ thu hút được nhiều người đến tập. Bạn nên đầu tư mua nhiều máy móc, thiết bị và tổ chức nhiều môn học khác nhau như gym, yoga, zumba, kick boxing, power core, bơi lội…

Các dịch vụ đi kèm cũng là hình thức kinh doanh mới lạ như phòng tắm, tủ đồ, gửi xe…  bạn nên quan tâm. Bên cạnh đó, để nhiều người biết đến trung tâm của bạn thì hãy tập trung vào sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội (như báo đài, mạng xã hội…).

Ngoài ra, bạn nên có chế độ ưu đãi tặng thêm thời gian tập cho thành viên giới thiệu bạn bè, người thân đến tập tại trung tâm. Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh độc và mới lạ này bạn cần có nhiều vốn bởi chi phí thuê mặt bằng, mua máy tập, thuê huấn luyện viên… là rất lớn.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở phòng GYM, phòng thể hình nên biết

3. Viết ứng dụng hỗ trợ bán hàng có phải là ý tưởng kinh doanh độc và lạ

Kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam được kỳ vọng với nhiều thay đổi và đang trên đà phát triển. Người bán hàng ngoài việc sở hữu một trang web để kinh doanh và kết nối với người mua hàng, còn muốn sử dụng các ứng dụng hỗ trợ kinh doanh khác.

Đây chính là cơ hội để bạn phát triển với việc kinh doanh mặt hàng mới lạ này bằng khả năng viết ứng dụng của mình. Các ứng dụng có thể nhằm phục vụ người bán hoặc người mua hay tương tác với một đối tác thứ 3.

Thông qua việc sử dụng ứng dụng, người bán hàng, người mua hàng và cả đối tác đều có thể nhanh chóng bán được hàng, vận chuyển hay quản lý hiệu quả hơn. Cùng với việc phát triển các ứng dụng cho điện thoại di động, các ứng dụng hỗ trợ bán hàng sẽ nhanh chóng trở thành một xu hướng mới trong giới công nghệ ở nước ta.

Hiện nay, nền tảng thiết kế web mở như Bizweb đang cung cấp nhiều thông tin hỗ trợ việc lập trình và kết nối vào kho ứng dụng của Bizweb. Tại đây, ứng dụng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 20.000 khách hàng (Tính đến 01/7/2017 là hơn 30.000 khách hàng) với cơ hội thử sức kinh doanh và nâng cao khả năng lập trình của mình.

4. Độc lạ với ý tưởng kinh doanh xe đồ ăn

Mặc dù các cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên mạng đang phát triển cả về lượng và chất khi thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều thực khách, bạn vẫn có thể gia nhập thị trường này với ý tưởng kinh doanh mới lạ bằng xe đồ ăn.

Các xe bán đồ ăn hoặc nước uống có tính linh động cao. Bạn có thể lựa chọn địa điểm cố định để bán hoặc “chu du”trên chiếc xe của mình đến các con phố tấp nập người qua lại. Các món ăn thường là đồ ăn vặt như chè, nem rán,kem…hoặc chỉ phục vụ riêng đồ uống.

So với việc đầu tư mở cửa hàng ăn trên một con phố, việc đầu tư cho một xe kinh doanh đồ ăn sẽ tiết kiệm chi phí hơn, trong khi đó, bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh với việc gia tăng số lượng xe kinh doanh và cũng là một hình thức kinh doanh mới.

Với chiếc xe tải nhỏ, bàn ghế, dụng cụ chế biến cùng những món ăn hấp dẫn là bạn có thể khởi đầu kinh doanh mặt hàng độc này trong lĩnh vực thực phẩm đầy hấp dẫn.

làm giàu không khó

Ý tưởng kinh doanh mới lạ với xe bán đồ ăn

5. Vận chuyển hàng cho shop online

Mặc dù thị trường vận chuyển hàng hóa cho các shop online đang thuộc về tay các ông lớn như Giao hàng nhanh, Ship chung… nhưng bạn vẫn có cơ hội để phát triển ý tưởng về dịch vụ vận chuyển hàng cho các shop online.

Các đơn vị lớn hiện đang tập trung vào việc vận chuyển đơn hàng cho các sàn giao dịch như Tiki, Lazada  hay các shop online có lượng bán ổn định và thường xuyên. Điều này vô tình tạo ra rào cản về số lượng đơn hàng ổn định cho các shop online nhỏ lẻ, những đơn vị có số lượng đơn hàng ít và chưa ổn định.

Đây chính là thị trường để bạn có thể phát huy ý tưởng kinh doanh độc và lạ của mình. Trước đây các mô hình như group shipper cũng đã phát triển tại các thành phố lớn để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, cho đến nay không còn nhiều group shipper hoạt động hiệu quả.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào kinh doanh mặt hàng độc này, bạn cần vạch ra chiến lược kinh doanh, mức giá và cách bố trí nhân lực phù hợp để có thể hoạt động hiệu quả và lâu dài.

ý tưởng kinh doanh mới lạ

Chuẩn bị kế hoạch cho các ý tưởng kinh doanh mới lạ

6. Kinh doanh mặt hàng độc với đồ tái chế

Nếu chưa biết ý tưởng tưởng kinh doanh mới lạ nào thì đây sẽ là gợi ý cho bạn đấy. Rất nhiều bạn trẻ đã tận dụng vỏ chai, túi ni-lông, giấy bìa… những thứ tưởng như là đồ bỏ đi đó lại có thể tạo ra những vật dụng vô cùng hữu ích.

Nhờ sự sáng tạo mà bạn có thể tạo ra những mặt hàng mới lạ để kinh doanh. Ý tưởng kinh doanh mới lạ này được rất nhiều người ủng hộ vì đó không chỉ là những đồ vật đẹp mắt mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

ý tưởng kinh doanh mới lạ

Kinh doanh mặt hàng độc với đồ tái chế

Bạn có thể tận dụng những vỏ chai không dùng nữa sau đó dùng màu chuyên dụng trang trí tạo thành lọ cắm hoa hoặc các đồ trưng bày cũng rất phù hợp. Hoặc bạn có thể thu gom đồ dùng hỏng rồi từ trí tưởng tượng và sáng tạo của mình để biến chúng thành những đồ dùng có ích.

Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, bạn cần có chút khéo tay và óc sáng tạo vô biên. Những đồ dùng đó nếu kinh doanh chắc chắn sẽ thành công. Bạn hãy thử kinh doanh mặt hàng độc này xem so nhé!.

Đọc thêm: Bán đồ handmade online: Những kinh nghiệm quý báu bạn nên biết

7. Kinh doanh mặt hàng mới lạ với combo sản phẩm

Xu hướng kinh doanh mặt hàng mới lạ theo dạng combo/set/box mới thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và cũng là một ý tưởng kinh doanh mới lạ dành cho các chủ shop. Thay vì bán riêng lẻ thì các sản phẩm được đóng gói theo combo, có thể là ngẫu nhiên hoặc khách hàng lựa chọn.

Ý tưởng kinh doanh mới lạ này sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng mới và lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại vì hình thức mua theo combo sẽ giúp người mua tiết kiệm được chi phí mà lại được nhiều sản phẩm khác nhau chứ không phải mua theo số lượng lớn 1 mặt hàng.

làm giàu không khó

Kinh doanh mặt hàng mới lạ với combo sản phẩm

Các lĩnh vực kinh doanh phù hợp với hình thức này đó là kinh doanh thực phẩm (rau, quả..), mỹ phẩm, đồ dùng, đồ chơi, sách, các gói dịch vụ hoặc bất cứ sản phẩm nào tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn.

Bạn hãy tạo ra các combo/set/box bằng cách ghép 3-5 sản phẩm khác nhau thành 1 gói. Ví dụ bạn kinh doanh rau thì có thể ghép 1 bó rau ngót, 1 bó rau muống, 1 bó rau rền thành 1 combo; nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì hãy ghép thành các combo như combo chăm sóc da (gồm sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng) và combo trang điểm (kem nền, phấn nền, phấn má, kẻ mắt, son môi)… Ý tưởng kinh doanh độc và lạ này chắc chắn sẽ giúp bạn tăng doanh thu nhờ bán được nhiều hàng hơn.

8. Dịch vụ vệ sinh có phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian để chăm sóc nhà cửa, đó là lý do mà các dịch vụ vệ sinh xuất hiện để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này. Dịch vụ vệ sinh không cần mặt bằng kinh doanh nên sẽ là lựa chọn số 1 nếu bạn đang không biết nên kinh doanh mặt hàng mới lạ nào ít vốn mà đem về lợi nhuận. Bạn chỉ cần tập hợp 1 đội ngũ công nhân vệ sinh và bắt đầu kinh doanh mặt hàng độc này nhé.

ý tưởng kinh doanh mới lạ

Dịch vụ vệ sinh có phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ

Bạn có thể cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh nhà ở, văn phòng, theo giờ hoặc trọn gói. Để kinh doanh mặt hàng mới lạ này thành công, bạn nên chuyên nghiệp hóa dịch vụ của mình, ví dụ phải có tên thương hiệu, logo rõ ràng, thiết kế website bán hàng, may đồng phục cho nhân viên, trang bị máy móc, thiết bị, dụng cụ chuyên dụng… Thêm vào đó là phí dịch vụ hợp lý, và quảng cáo trên các kênh online để tiếp cận được với số lượng lớn khách hàng trực tuyến.

9. Kinh doanh thú cưng - hình thức kinh doanh mới

Nếu bạn muốn làm giàu thì đừng bỏ lỡ những ý tưởng kinh doanh mới lạ với thú cưng. Ngày nay khi thú cưng không chỉ là vật nuôi mà trở thành những người bạn thân thiết của con người.

Cũng vì thế mà những chú chó nghìn đô, những chú mèo ngoại càng ngày càng xuất hiện nhiều và chủ nuôi của chúng chắc chắn sẽ không ngại ngần khi “rút hầu bao” sắm đồ cho chúng.

ý tưởng kinh doanh mới lạ

Kinh doanh thú cưng - hình thức kinh doanh mới

Những cửa hàng dành cho thú cưng cũng vì thế mà mọc lên càng ngày càng nhiều hơn vì thú cưng đang trở thành xu hướng, nhất là giới trẻ. Bạn sẽ không khó để thành công nếu kinh doanh mặt hàng mới lại dành cho các khách hàng đặc biệt này.

Sản phẩm cho thú cưng càng ngày càng đa dạng như đồ ăn uống, thời trang, phụ kiện, lồng chuồng, đồ chơi, mỹ phẩm… Ngoài ra còn 1 số dịch vụ cho thú cưng như chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, trông giữ thú cưng hay chụp ảnh thú cưng… Rất nhiều ý tưởng kinh doanh mới lạ và độc mà bạn có thể khai thác theo xu hướng này.

Đọc thêm: Top 13 việc làm thêm tại nhà online "hốt bạc" không cần vốn nhiều

10. Ý tưởng kinh doanh mới lạ với dịch vụ cung cấp cây xanh

Dịch vụ cung cấp cây xanh cho văn phòng, chung cư, nhà ở là một ý tưởng kinh doanh độc đáo. Không gian xanh vô cùng cần thiết, nhưng ở thành phố đất chật người đông, không dễ có được 1 khoảng đất để trồng cây.

Dịch vụ cây xanh cũng vì thế mà ra đời. Rất nhiều công ty dịch vụ cây xanh cung cấp dịch vụ thi công vườn treo, vườn đứng được lập nên nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người dân.

làm giàu không khó

Ý tưởng kinh doanh mới lạ với dịch vụ cung cấp cây xanh

Kinh doanh mặt hàng mới lạy này không hề khó. Bạn cần có thợ làm các khung sắt gắn vào tường, khung treo hoặc đặt dưới nền… tùy vào không gian của từng văn phòng/căn hộ.

Sau đó là thiết kế hệ thống tưới nước gồm các ống nhựa nhỏ được gắn với 1 máy bơm, trên ống có đục nhiều lỗ để nước có thể phun vào các chậu cây. Cuối cùng bạn chỉ cần đặt các chậu cây, hoa theo sở thích của khách hàng vào khung là được. Ý tưởng kinh doanh mới lạ này cũng không cần đầu tư quá nhiều vốn.

Mỗi ý tưởng kinh doanh mặt hàng mới lạ và độc đáo sẽ có cách thực hiện khác nhau và đi kèm với đó là những khó khăn tiềm tàng luôn sẵn sàng xuất hiện bất cứ lúc nào.

Sapo luôn bên bạn và giúp bạn rút ngắn con đường tiến tới việc làm giàu thông qua việc cung cấp các ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc đáo . Hi vọng bạn sẽ tìm được một ý tưởng kinh doanh mới lạ cho riêng mình trên con được kinh doanh mặt hàng độc thông qua bài viết này. Chúc các bạn thành công nhé!.

Đọc thêm: TOP 26 việc làm part time cho sinh viên, giảm gánh nặng cho cha mẹ
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM