Làm giàu không khó từ gợi ý để kinh doanh áo cưới thành công

Những ngày tháng cuối năm với thời tiết chiều lòng người từ lâu đã được các cặp uyên ương tin tưởng chọn lựa để tổ chức đám cưới. Với hầu hết các gia đình cũng như với những cặp cô dâu –chú rể tương lai, đám cưới là chuyện hệ trọng trong đời người, vì vậy cũng dành khoản ngân sách khá lớn cho việc này. Trong đó, việc chọn váy cưới cũng như chụp hình là những việc đầu tiên được các cặp đôi quan tâm khi hai nhà bàn đến chuyện trăm năm. Đây là một thị trường giàu tiềm năng nhưng cũng không kém phần cạnh tranh khi có khá nhiều các tên tuổi kinh doanh áo cưới lâu năm. Tuy nhiên, hãy bắt tay từ những điều cơ bản để đặt những viên gạch đầu tiên cho công việc kinh doanh của bạn ngay từ hôm nay thông qua những gợi ý của Blog Sapo nhé.

1. Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

Với nhiều chủ shop kinh doanh vừa và nhỏ hoặc những bạn trẻ mới bắt đầu, thường bỏ qua việc lập và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Blog Sapo, bạn sẽ thấy Blog thường đề cập đến việc này như một phần rất quan trọng khi khởi nghiệp phải không nào? Mặc dù đây là công việc khá khô khan, nhưng với những gì bạn chuẩn bị đặt bút viết ra sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình kinh doanh sau này. Hoặc chí ít cũng giúp bạn định hình cụ thể hơn về công việc kinh doanh, những gì bạn sẽ phải đối mặt hay nguồn vốn bạn cần chuẩn bị để duy trì đam mê này.

kinh-doanh-ao-cuoi

Làm giàu không khó từ gợi ý để kinh doanh áo cưới thành công

Trước khi chính thức tiến vào thị trường kinh doanh áo cưới, trong bản kế hoạch, bạn sẽ xác định được xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng hiện nay ra sao, vị trí mở cửa hàng phù hợp cũng như nhân viên, kế hoạch tiếp thị, kế hoạch tài chính cùng nhiều thông tin khác nữa. Bạn có thể tham khảo chuỗi bài Blog Sapo đã chia sẻ về cách lập kế hoạch kinh doanh để tìm hiểu thêm nữa nhé.

2. Khảo sát thị trường

Là một thị trường quan trọng trong lĩnh vực thời trang, vì vậy xu hướng váy cưới cũng thay đổi theo từng mùa, từng giai đoạn. Cùng với đó là thay đổi trong thị hiếu của khách hàng khiến bạn sẽ thấy “chóng mặt” khi gia nhập sân chơi này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ nhu cầu của khách hàng cũng như bắt kịp xu hướng thay đổi của làng thời trang thông qua việc khảo sát thị trường trước khi kinh doanh. Bạn có thể tiến hành khảo sát trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của mình bằng cách phỏng vấn, hoặc thông qua điện thoại, email, khảo sát trên facebook. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua việc lui tới các cửa hàng, ảnh viện áo cưới để quan sát trực tiếp nhu cầu của khách hàng nhé bạn.

3. Địa điểm cửa hàng kinh doanh áo cưới

Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh áo cưới

Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh áo cưới

Với đặc thù cần không gian trưng bày , vì vậy một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại khi bạn kinh doanh áo cưới chính là địa điểm. Một cửa hàng áo cưới cần không gian đủ rộng để trưng bày được nhiều mẫu váy, cùng với đó là khu vực thử đồ, tư vấn cho khách hàng. Cùng với đó là địa điểm cần đặt tại khu vực đông người qua lại, tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để có một địa điểm đáp ứng nhu cầu như vậy thường có mức chi phí cao vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ về vấn đề tài chính.

4. Nguồn hàng

Nếu cửa hàng tại vị trí đẹp đem lại cơ hội để khách hàng chú ý đến bạn, thì những chiếc váy cưới trắng muốt bên trong đó sẽ là chìa khóa giúp bạn giữ chân họ ở lại. Nếu bạn có mối thiết kế váy cưới độc đáo hay sang trọng, bạn có lợi thế rất lớn trong cuộc đua với các cửa hàng khác rồi đó. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đến việc nhập nguồn hàng áo cưới từ những địa điểm gợi ý sau nhé:

Tại TP. Hồ Chí Minh: bạn có thể tìm đến chợ Tân Bình và đi sâu vào khu vực bán áo cưới. Bạn sẽ thấy choáng ngợp trước một “rừng” đồ tại đây. Từ váy cưới cho đến áo vest của chú rể với phong cách truyền thống cho đến hiện đại, đều được bày bán rất nhiều cùng giá cả hợp lý. Không chỉ cung cấp sản phẩm bán sẵn, bạn còn có thể tìm thấy những cửa hàng nhận may áo cưới theo yêu cầu. Tuy nhiên các cửa hàng này sẽ nhận theo số lượng nhiều cùng mẫu đã được thiết kế.

Tìm nguồn hàng chất lượng khi kinh doanh áo cưới

Tìm nguồn hàng chất lượng khi kinh doanh áo cưới

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các cửa hàng áo cưới tại đường Hồ Văn Huê ở Gò Vấp. Tại đây có nhiều cửa hàng cho thuê và bán váy buôn váy cưới. Mẫu mã tại cửa hàng ở đây phong phú và trẻ trung hơn so với các cửa hàng tại chợ Tân Bình.

Tại Hà Nội:

Không giống như tại Tp. Hồ Chí Minh nơi bạn có thể tìm đến các khu vực chuyên kinh doanh áo cưới như tại chợ Tân Bình hay đường Hồ Văn Huê, tại Hà Nội bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán và cho thuê áo cưới, các xưởng may hoặc từ các nhà thiết kế. Các cửa hàng này có phong cách thiết kế riêng, cập nhập nhanh chóng các xu hướng tuy nhiên giá hơi cao.

Làm giàu không khó từ gợi ý để kinh doanh áo cưới thành công (P2)

Làm giàu không khó từ gợi ý để kinh doanh áo cưới thành công (P2)

5. Phát triển dịch vụ đi kèm

Các cặp đôi khi đến với cửa hàng kinh doanh áo cưới không chỉ để lựa chọn cho mình chiếc váy hay bộ vest ưng ý mà còn muốn được hưởng dịch vụ trọn gói từ A-Z. Một số dịch vụ trọn gói phổ biến tại các ảnh viện hiện nay gồm có:

  • Thực hiện album ảnh cưới + túi đựng album
  •  Ảnh cưới phóng lớn
  • Ảnh cưới để bàn
  •  Váy mặc ngày cưới
  • Áo dài ngày ăn hỏi
  • Trang điểm miễn phí trong ngày cưới
  • Đĩa DVD ảnh cưới, ảnh gốc, ảnh chỉnh sửa
  • Vest chú rể

Và quan trọng nhất là dịch vụ chụp ảnh tại những địa điểm đẹp cho các cặp đôi. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh với những dịch vụ trọn gói này đòi hỏi bạn cần có nguồn vốn kha khá cùng kinh nghiệm quản lý. Mỗi dịch vụ đi kèm đều cần có chuyên gia giàu kinh nghiệm cũng như hệ thống hỗ trợ bài bản để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

6. Đừng quên quảng bá trên website

Như đã đề cập ở phần trên của bài viết, một cửa hàng có vị trí đẹp cùng cách bài trí ấn tượng giúp bạn thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trong sự phát triển nhanh chóng từng ngày từng giờ của Internet và công nghệ, sẽ thật là thiếu xót nếu bạn không đưa công việc kinh doanh áo cưới của mình lên môi trường đầy tiềm năng này. Khách hàng trẻ tuổi trước khi đến với cửa hàng của bạn, sẽ giành nhiều thời gian để tìm kiếm, tham khảo và tìm kiếm thông tin. Vì vậy, ngay khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh áo cưới, bạn hãy giành thời gian để thiết kế website bán váy cưới thật chuyên nghiệp. Nếu bạn không am hiểu về thiết kế website bán hàng thì cũng đừng lo lắng nhé. Bizweb sẽ đem đến cho bạn giải pháp bán hàng online toàn diện, không chỉ là website bán hàng, mà còn có các kênh bán hàng phong phú cùng hệ thống chuyên gia hỗ trợ chuyên nghiệp.

Mở rộng công việc kinh doanh áo cưới đến thị trường online

Mở rộng công việc kinh doanh áo cưới đến thị trường online

Website bán áo cưới của bạn cũng giống như một cửa hàng ảo vậy, cần có không gian trang trí cũng thể hiện được những bộ váy cưới đẹp nhất để thu hút khách hàng. Bạn có thể lựa chọn giao diện phù hợp cho mình trong Kho giao diện phong phú của Bizweb để có không gian trang trí thật đẹp. Từ đây, bạn hãy bắt đầu đăng những hình ảnh thật đẹp cho những bộ váy cưới, áo vest, dịch vụ đi kèm lên website để khách hàng tham khảo. Và đừng quên bổ sung những thông tin chi tiết để tăng tính thuyết phục khách hàng bạn nhé.

Với website kinh doanh áo cưới, khách hàng không chỉ tìm kiếm thông tin về những dịch vụ trọn gói, mà còn muốn nhận được tư vấn cần thiết. Với mỗi dáng người khác nhau, các cô dâu tương lai sẽ có những băn khoăn khi chọn váy cưới mà chưa biết hỏi ai. Hay nên chụp ảnh tại địa điểm nào để có những bức hình thật ý nghĩa…sẽ là những điều bạn nên tư vấn cho khách hàng. Thông qua việc sử dụng hỗ trợ livechat như Subiz, hay đặt form điền thông tin để liên hệ lại với khách hàng.  Để quản lý cửa hàng hiệu quả cũng như tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn hãy lựa chọn cho mình những ứng dụng tạo khuyến mãi như Tạo pop –up, Mua X tặng Y từ kho Ứng dụng của Bizweb nhé.

7. Thiết kế nội thất cửa hàng

Thiết kế nội ngoại thất của cửa hàng sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian cũng như chi phí, nhưng bù lại, với vẻ đẹp sang trọng hay lịch lãm này sẽ là điều gây ấn tượng và tăng lòng tin với khách hàng. Với mong muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, ngay từ mặt tiền, bạn có thể sử dụng các bảng hiệu, đèn ấn tượng. Bạn có thể liên hệ với các công ty thiết kế nội thất để được tư vấn và thiết kế theo ý muốn nhé.

Thiết kế nội ngoại thất cửa hàng khi kinh doanh áo cưới

Thiết kế nội ngoại thất cửa hàng khi kinh doanh áo cưới

Đối với nội thất cửa hàng, hãy bố trí phòng trưng bày ngay ở tầng 1 hoặc tại sảnh chính. Đây sẽ là nơi trưng bày những mẫu ảnh cưới đẹp nhất mà bạn ưng ý hoặc từng thực hiện. Kèm theo đó là những mẫu váy cưới, áo vest sang trọng, hợp thời trang. Đi sâu vào trong cửa hàng, khách hàng sẽ thấy phòng trưng bày váy cưới, áo vest, áo dài truyền thống, phòng thay đồ, phòng sửa đồ. Nếu không gian và tài chính cho phép, bạn có thể mở một studio nhỏ tại chính cửa hàng của mình để khách hàng có thể thực hiện được những bộ ảnh thật đẹp.

Để kinh doanh áo cưới thành công không phải là câu chuyện một sớm một chiều, nhưng nếu bạn bắt tay vào từ ngày hôm nay, những kinh nghiệm tích lũy dần dần sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu của cửa hàng. Thông qua những gợi ý trên đây của Blog Sapo, hy vọng bạn sẽ thêm vững tin trong con đường kinh doanh mà mình đã chọn này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM