Kỹ thuật nhiếp ảnh giày bậc thầy trong bán hàng online

Bạn đang bán giày online và mong muốn nhanh chóng có thể bán được nhiều hàng theo mức giá mình mong muốn? Nếu vậy bạn sẽ cần dành thời gian nhiều hơn để đầu tư vào khâu quảng cáo, cụ thể là cách chụp ảnh sản phẩm thật đẹp mắt thu hút người mua hàng. Khi ảnh sản phẩm của bạn đẹp nó có thể làm thay đổi nhiều thứ, tăng cao tính kích thích người truy cập mua hàng. Trong bài viết này blog Bizweb xin chia sẻ cùng các bạn các bước cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh giày quảng cáo và mẹo để tạo ra một đôi giày thực sự có thể cuốn hút khách hàng.

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online

Chuẩn bị kỹ lưỡng đôi giày cần chụp

Nếu đôi giày của bạn bám bụi hoặc đã được từng được sử dụng hãy làm sạch nó, nhưng lưu ý tránh làm hỏng các chi tiết trên giày bởi chúng được thiết kế khá tinh tế với nhiều chất liệu khác nhau và có thể bị hư hại bởi một chất tẩy rửa nào đó. Đối với một số loại giày mềm hoặc cần tạo dáng bạn nên nhét vào bên trong một ít giấy báo và cân chỉnh lại để nhìn chúng được tự nhiên. Sau đó nhớ buộc lại dây giày thật ngay ngắn.

Tìm một vị trí chụp thích hợp

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 3

Tìm kiếm và so sánh một số vị trí khác nhau để tìm ra góc nhìn tốt nhất tôn lên được vẻ đẹp của đôi giày cần chụp, bạn cũng có thể đặt kèm vào một số mẫu giày dép khác. Có nhiều vị trí hay góc nhìn khác nhau bạn có thể lựa chọn. Chẳng hạn như chụp từ trên xuống, chụp ngang, đặt đôi giày lên bàn cạnh bức tường và ngồi trên ghế bấm máy, cũng có thể đặt giày trên ghế và quỳ gối để chụp trực tiếp… Hãy thử lấy hình ảnh trên nền trắng nếu có thể. Hầu hết nhà cửa, văn phòng hiện nay đều có những bức tường màu trắng để bạn thực hiện, nếu không có thể sử dụng vài tờ giấy trắng làm nền phía sau và bên dưới đôi giày nếu cần thiết.

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 0

Ngoài ra, cần biết cách đặt đôi giày làm yếu tố chủ đạo trong bức ảnh bằng cách sử dụng một nền trung lập có khả năng bổ sung cho màu sắc của đôi giày. Đối với những đôi giày có màu sáng nên chọn nền sẫm hoặc đen và làm ngược lại với những đôi màu đen.

Kiểm tra ánh sáng & camera

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 2

Ánh sáng camera cần ăn khớp với ánh sáng tự nhiên. Cần điều chỉnh giữa ánh sáng ngoài và đôi giày để tránh gây ra hiện tượng bóng đổ. Hầu hết các máy ảnh cấu hình cao đều có cài đặt đèn flash rất tốt nên bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về ánh sáng. Tốt hơn hết nên chọn một máy ảnh có độ phân giải trên 10 megapixel, và nhớ thiết lập độ phân giải cao nhất cũng như đảm bảo đèn flash đã được bật.

Đăng bao nhiêu ảnh là vừa?

Hình ảnh quảng cáo cần thể hiện được khái quát được toàn bộ sản phẩm, và giảm số lượng câu hỏi không cần thiết mà mỗi người mua tiềm năng sẽ yêu cầu bạn phải trả lời. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng ít nhất 4 ảnh khác nhau nhưng 8 ảnh sẽ là tốt nhất, nhưng cần bố trí một cách hợp lý để người mua có thể chiêm ngưỡng sản phẩm từ tổng quan đến chi tiết:

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 1

4 ảnh đầu nhất định phải có

- 1 ảnh chụp đầy đủ cả đôi theo hướng từ mũi giày chếch sang phía bên phải. Đây cũng là hình ảnh tiêu chuẩn cho hầu hết các trang web bán giày hiện nay - 1 ảnh chụp mặt sau của đôi giày - 1 ảnh chụp mặt bên của giày - 1 ảnh chụp bên trong giày.

4 ảnh tiếp theo tăng khả năng bán được hàng và tính năng xác thực sản phẩm

- 1 ảnh chi tiết sản phẩm (khóa, nơ, chất da…)

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 7

- 1 ảnh đế giày - 1 ảnh chi tiết nhãn hiệu - 1 ảnh bao quát hộp đựng giày.

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 5

Chụp ảnh

Để chụp được bức ảnh sắc nét, cần đảm bảo ống kính không bị rung. Do vậy, hãy ngồi một vị trí thoải mái vững chắc, hoặc sử dụng chân máy để giúp ảnh không bị mờ. Chụp 8 vị trí giống như bước trên và kiểm tra lại chúng trên màn hình camera để kiếm tra chất lượng ảnh và khả năng hiển thị đã được rõ ràng theo mục đích bạn hay chưa. Với bất kỳ một góc nhìn nào chưa được phù hợp, có thể thao tác chụp lại đến khi đạt yêu cầu.

Chỉnh sửa hình ảnh

Mặc dù các khâu ánh sáng và kỹ thuật đã được bạn áp dụng chính xác, nhưng nhiều khi chúng vẫn không được giống như thực tế. Vì vậy, việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh có thể giúp bạn tinh chỉnh độ sáng và độ tương phản của hình ảnh sao cho chúng được cân bằng nhất.

ky-thuat-nhiep-anh-giay-bac-thay-trong-ban-hang-online 6

Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể thay đổi kích thước và cắt lại ảnh với kích thước nhỏ nhất 500x500px. Ngoài ra, một số Group Facebook hiện nay cũng chỉ cho phép người bán đăng 1 ảnh duy nhất, nên bạn có thể ghép các bức ảnh lại với nhau thành một ảnh duy nhất. Một số công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí bạn có thể sử dụng như Microsoft Picture Manager, hay trang web chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí Pixlr.com.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM