Kinh nghiệm tìm nguồn hàng gia dụng

Đồ gia dụng là một trong những mặt hàng thiết yếu đối với cuộc sống con người, thế nên nhu cầu về sản phẩm này rất lớn. Cũng chính vì lý do này mà kinh doanh đồ gia dụng đã trở thành lĩnh vực rất phát triển trong ngành bán lẻ, nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh thì đây là một ý tưởng rất tốt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách thức thực hiện bước đầu tiên – tìm nguồn hàng gia dụng – sao cho lấy được hàng chất lượng với giá rẻ nhất.

nguon-hang-gia-dung1

1. Nhập hàng từ các hãng gia dụng lớn

Đây là cách mà nhiều người khi mới khởi nghiệp kinh doanh với mặt hàng đồ gia dụng thường làm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu lớn từ trong nước lẫn nước ngoài như Song Long, SunHouse, Lock & Lock,... Hàng hóa nhập về ở đây luôn đảm bảo về chất lượng và thuận tiện trong việc phân phối tới cửa hàng. Ngoài ra, nếu nhập hàng thường xuyên với số lượng lớn bạn còn nhận được một số ưu đãi về giá hay chương trình hậu mãi hấp dẫn, giúp ích rất nhiều cho quá trình kinh doanh của mình. Để đăng ký làm nhà phân phối bạn có thể chủ động liên hệ với các công ty trên, thỏa thuận về giá cũng như các điều kiện khác. Tuy nhiên, phải có nhiều vốn, mỗi lần nhập về với số lượng hàng lớn thì bạn hãy chọn cách này, và để làm đại lý phân phối của một số hãng cũng cần đáp ứng những điều kiện cơ bản của họ.

2. Nhập nguồn hàng đồ gia dụng từ chợ đầu mối

Cách nhập hàng này được nhiều người mở cửa hàng nhỏ, ít vốn lựa chọn. Các mặt hàng gia dụng tại chợ đầu mối thường đa dạng về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ, giá cả lại phải chăng, khi nhập số lượng lớn có thể lấy với giá sỉ rất rẻ. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn thận khi chọn hàng ở đây vì chất lượng hàng rất tạp nham, dễ lấy phải hàng đểu, hàng fake kém chất lượng. Nếu là lần đầu đi mua hàng thì bạn nên đi cùng với người đã có kinh nghiệm cho đảm bảo.

Tại miền Bắc có một số chợ đầu mối như chợ Đồng Tâm ở Hà Nội, chợ Móng Cái ở Quảng Ninh hay Lạng Sơn có chợ Tân Thanh, tại đây có rất nhiều mặt hàng gia dụng cho bạn lựa chọn.

phan-mem-quan-ly-cua-hang-do-dien-gia-dung1

3. Nhập hàng từ nước ngoài

Để làm đa dạng sản phẩm, nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng thì bạn có thể chọn cách nhập hàng từ nước ngoài. Các sản phẩm nhập khẩu tuy giá hơi đắt so với đồ trong nước nhưng chất lượng thường cao hơn, tính năng đa dạng, mẫu mã đẹp, nhiều người thích dùng hơn. Hiện nay đồ gia dụng nhập từ Hàn Quốc, Thái Lan,... được khá nhiều người ưa chuộng, bạn có thể lựa chọn để lấy về.

Khi nhập hàng, bạn có thể trực tiếp sang các nước trên để lấy về hoặc tới những đại lý chuyên nhập khẩu hàng gia dụng để phân phối hàng từ đó. Dù bằng cách nào thì cũng cần chuẩn bị thật kĩ, tìm hiểu nhu cầu của từng mặt hàng vào mỗi thời điểm, tránh nhập về nhưng không bán được.

4. Lấy hàng từ mối buôn

Nếu ngại việc phải đi nhiều nơi để lấy đúng hàng ưng ý thì bạn có thể tìm đến các mối buôn đồ gia dụng, họ có thể cung cấp cho bạn đa dạng chủng loại hàng hóa, giá cả từ thấp đến cao, của nhiều nhà sản xuất. Bên cạnh đó, việc lấy hàng từ các mối buôn giúp bạn có thể chủ động nguồn hàng thông qua việc đặt hàng trước. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo và chọn lựa được các mối buôn đáng tin cậy để tránh tình trạng lừa đảo, nhập phải hàng kém chất lượng hoặc thời gian giao hàng chậm trễ.

Chúng tôi đã trình bày một số nguồn hàng gia dụng mà nhiều cửa hàng hiện nay vẫn thường tới để nhập hàng về, bạn có thể tham khảo để bắt đầu kinh doanh mặt hàng này.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Nguồn hàng giày dép giá rẻ cho cửa hàng giày dép

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM