Kinh nghiệm mở phòng gym: Muốn kinh doanh hiệu quả bạn cần nhớ 4 điều này

Trong bài viết xu hướng kinh doanh mình có nhắc đến kinh doanh phòng tập thể hình. Đã có rất nhiều bạn thắc mắc không biết làm sao để có thể mở được 1 phòng tập gym, cần chuẩn bị những gì. Và để các bạn hiểu rõ hơn về cách kinh doanh và kinh nghiệm mở phòng gym, Sapo sẽ mách bạn 4 kinh nghiệm mở phòng tập thành thánh giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

1. Thủ tục pháp lý khi mở được phòng tập GYM

Trước tiên khi bạn muốn mở được 1 phòng tập GYM bạn cần chú ý đến thủ tục pháp lý để có thể mở được phòng tập như sau:

  • Bạn cần có bằng huấn luyện viên thể hình: bạn nên đăng ký 1 khóa học cấp chứng chỉ huấn luyện viên thể hình của Liên đoàn thể dục thể thao là tốt nhất. Tuy nhiên khóa học không phải lúc nào cũng mở liên tục, đôi khi mấy năm mới có 1 lớp nên bạn cần chú ý đến thời gian để có thể tìm được lớp học này.
  • Đăng ký kinh doanh cho phòng tập: thủ tục này sẽ do bộ phận 1 cửa tại quận, huyện nơi bạn đăng ký mở phòng tập. Khi đăng ký sẽ cần có bằng huấn luyện viên thể hình, nếu bạn chưa kịp theo học, thì có thể nhờ bạn bè đã có bằng đứng tên đăng ký kinh doanh cũng không vấn đề gì.

Và 1 lưu ý nhất định các bạn không thể bỏ qua theo quy định của phòng văn hóa. Khoảng cách mỗi máy tập cách nhau 1m để đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

  • Thủ tục phòng cháy chữa cháy: đây là thủ tục không thể thiếu hiện nay trong các ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên để có thể được cấp chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an huyện nơi đăng ký mở phòng tập thì không hề dễ chút nào, vì kinh phí để trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu không hề nhỏ. Tối thiểu bạn cần trang bị ít nhất 1 – 2 bình cứu hỏa đặt tại phòng tập là điều kiện tối thiểu.
  • Nội quy phòng tập, phác đồ tập luyện, hộp cứu thương: trong bất kỳ môn thể thao khi tập luyện chấn thương là điều dễ xảy ra, nên việc chuẩn bị hộp cứu thương với đầy đủ dụng cụ sơ cứu và băng bó tại chỗ là vật dụng không thể thiếu. Phác độ tập luyện, cũng như nội quy phòng tập cần làm to rõ rang, dán ở nơi dễ nhìn, quan sát trong phòng tập.
  • Huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện: phòng tập nào cũng đều cần có 1 huấn luyện viên để hướng dẫn những động tác cơ bản đến khó cho các bạn tập tại đó. Huấn luyện viên cũng cần phải có bằng do liên hoàn thể dục thể thao cấp.

Đây là những điều kiện cơ bản cần có khi bạn chưa có kinh nghiệm mở phòng gym. Ngoài ra sẽ có các điều kiện đủ trong nội dung dưới đây.

2. Các thiết bị cần có trong phòng tập

Một kinh nghiệm mở phòng gym mà bạn cần nắm được đó là danh sách những loại máy cần thiết để tập. Phòng tập với nhiều thiết bị mới, hiện đại sẽ thu hút được học viên. Với số vốn ban đầu để mua dụng cụ tập là chủ yếu, thì phòng tập của bạn nên trang trị các thiết bị tập như sau:

kinh-nghiem-kinh-doanh-phong-tap-gym

Các thiết bị cần có khi kinh doanh phòng tập thể hình

Còn với số vốn hạn hẹp hơn nữa thì ít nhất bạn cũng cần trang bị các loại máy sau mới đảm bảo được phòng tập GYM hoạt động như: máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy tập cơ vai, cơ ngực, ghế tập bụng, lưng, eo… đấy là những máy tập không thể thiếu và hầu như được sử dụng rất nhiều khi khách hàng đến với phòng tập của bạn.

3. Chi phí cần bao nhiêu khi mở phòng tập GYM ?

Chi phí thường để mở phòng tập GYM giao động từ khoảng 300 triệu  đến 1 tỷ, phụ thuộc vào diện tích phòng tập là bao nhiêu, và máy móc được đầu tư là loại như thế nào. Đương nhiên với phòng tập GYM sẽ không thể thu hồi vốn trong 1 vài tháng đầu, mà cần có thời gian cũng như có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Để biết tổng các hạng mục cần chi trả khi kinh doanh GYM bạn có thể đọc trong bài viết Mở phòng tập thể hình cần bao nhiêu vốn?

4. Diện tích, mặt bằng phòng tập GYM

Diện tích phòng tập phụ thuộc vào mô quy đầu tư của bạn là bao nhiêu lớn hay nhỏ, nhưng tối thiểu cũng cần đạt trên 70m2 với những phòng tập bình dân, trên 100m2 với những phòng tập cao cấp, mới đảm bảo được đủ yêu cầu, và diện tích để kê được máy tập. Đương nhiên phòng càng rộng sẽ càng có không gian thoáng đãng khi tập.

Mặt bằng phòng tập bạn nên lựa chọn tại mặt phố có diện tích tương đối rộng, có chỗ để xe, trong ngõ nhưng không quá sâu để giúp giảm thiểu được chi phí, hoặc bạn có thể mở tại sảnh các tòa nhà chung cư cao tầng nơi tập chung nhiều dân cư, hay các khu văn phòng…

Bạn cùng cần cân đối hợp lý mức học phí sao cho hợp lý, máy tốt giá rẻ đảm bảo sẽ thu hút được lượng khách rất đông, hơn với việc chi phí cao nhưng học viên lại ít.

Trên vừa là những chia sẻ về kinh nghiệm mở phòng tập GYM, hy vọng với những chia sẻ vừa rồi đã giúp các bạn trang bị thêm kiến thức mở được phòng tập GYM ưng ý. Chúc các bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM