Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online (P2)

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online (P2)

Trong bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh thời trang online cho các bạn. Sau đây là những bí quyết tiếp theo mà bạn có thể tham khảo.

3. Lựa chọn nguồn hàng

kinh-nghiem-kinh-doanh-thoi-trang-online2

Bất kể là kinh doanh online hay truyền thống thì nguồn hàng luôn đóng vai trò quan trọng. Bạn cần phải tìm được mối hàng có giá sỉ hợp lý, chất lượng hàng hóa tốt, khả năng cung ứng ổn định và lâu dài. Đã rất nhiều trường hợp các shop online phải lao đao vì đơn hàng của khách gửi về thì tới tấp mà đến lúc liên hệ với chủ mối lại toàn hết hàng.

Để chọn nguồn cung cấp phù hợp bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trước. Có thể nhập hàng từ chợ đầu mối, giá tuy rẻ nhưng mẫu mã đại trà, không độc đáo. Hoặc lấy hàng trực tiếp từ các xưởng may, vừa đảm bảo mẫu quần áo đa dạng, vừa được nhập sỉ, nhưng việc “giành hàng” là không tránh khỏi nếu bạn không có mối quan hệ nào cả. Hiện nay nhiều shop chuyên bán hàng “độc – chất – lạ” thì lại chọn cách “nhập ngoại”, đích thân ra nước ngoài nhập hàng về.

Cần phải cân nhắc nguồn vốn và khả năng xoay vòng của mình trước khi chọn mối hàng phù hợp.

4. Chọn cách lưu trữ hàng hóa

Bán hàng online thì dĩ nhiên bạn sẽ không cần cửa hàng vật lý, nếu bạn chọn cách bán order thì chúng tôi không bàn đến ở đây, còn nếu bạn buộc phải nhập hàng về bán dần thì làm sao để lưu trữ cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Đa phần các chủ shop online thường dùng chính nhà mình làm kho hàng, một số shop lớn mới phải thuê phòng riêng. Nhưng dù thế nào bạn cũng phải biết cách bảo quản hàng hóa.

Đối với đồ thời trang, nếu không biết cách lưu trữ bạn có thể làm phôi màu, biến chất hoặc nhăn vải, thậm chí là rách, sút chỉ, và khách hàng chắc chắn sẽ không chấp nhận những sản phẩm này. Dù không có cửa hàng vât lý để trưng bày, dù chẳng ai khảo sát kho hàng của bạn thì vẫn nên làm mọi thứ một cách khoa học, có quy trình rõ ràng, vừa dễ quản lý vừa đảm bảo chất lượng hàng hóa.

5. Triển khai quảng bá

kinh-nghiem-kinh-doanh-thoi-trang-online3

Đừng nghĩ rằng bạn đang kinh doanh online trên mạng ảo, nơi vấn đề kết nối không còn là trở ngại lớn nhất nữa thì chỉ cần mở shop ra là sẽ có khách tự tìm tới. Dù là bán hàng trực tuyến hay truyền thống thì quảng cáo vẫn đóng vai trò quan trọng, nhất là khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Quảng cáo giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn, thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Hiện nay có rất nhiều cách để quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing. Những phương thức quảng cáo này đều có thể mang lại cho bạn một lượng khách hàng nhất định nếu biết cách sử dụng tốt. Nhưng nên nhớ quảng cáo cũng chỉ đóng vai trò hậu cần mà thôi, điều quan trọng vẫn là cách bán hàng và sản phẩm của bạn có đủ sức thu hút khách hàng hay không.

6. Hãy lập một website bán hàng riêng khi kinh doanh thời trang online

Như đã nói ở các mục trên, giữa vô vàn hình thức kinh doanh online bạn có thể chọn một cách phù hợp nhất với mình. Nhưng một lời khuyên là dù chọn cách nào thì khi việc kinh doanh của bạn đã phát triển hãy thiết kế một website bán hàng riêng. Lý do? Hay nghe chúng tôi giải thích ngay sau đây.

Đối với kinh doanh online trở ngại lớn nhất là lòng tin, khách hàng không tin và sản phẩm và thương hiệu của cửa hàng, cửa hàng không tin vào cam kết thanh toán của khách hàng. Đó là lý do vì sao bán hàng trực tuyến đang được mở rộng từng ngày nhưng vẫn chưa đạt được thành tựu đáng kể nào. Mà một trong những cách để củng cố niềm tin chính là sử dụng một website bán hàng chuyên nghiệp.

Khi khách hàng đến shop thời trang của bạn chọn đồ, nếu họ thấy website được thiết kế chuyên nghiệp, có dấu chứng thực đã đăng ký, được nhiều người đánh giá là chất lượng đảm bảo thì chắc chắn họ sẽ yên tâm hơn. Còn với bạn, những quy trình bán hàng, thanh toán sẽ được chuẩn hóa, bao gồm cả những điều lệ, quy định, cam kết mà khách hàng buộc phải đồng ý khi muốn sử dụng, điều này tránh được những tranh chấp không đáng có sau này.

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh thời trang online mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online (P1)

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng rau sạch

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online (P2)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì