Kinh doanh trên facebook có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Kinh doanh trên facebook có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Kinh doanh online không phải là điều gì đó quá xa lạ với những người làm kinh doanh hay những khách hàng mua hàng. Càng ngày lượng truy cập vào trang mạng xã hội để tìm kiếm thông ti ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn các công cụ tìm kiếm. Một trong những trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trong thời gian hiện nay là facebook.Cùng với sự gia tăng của người dùng facebook là sự gia tăng của các shop bán hàng, các cửa hàng kinh doanh trên facebook, đó là nguồn tiêu thụ hàng hóa hưu hiệu mà nhiều người đang tìm kiếm. Tuy nhiên không phải nhiều người kinh doanh qua facebook đều biết là tính ưu việt, và hiệu quả khi kết hợp với các ứng dụng quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng tối ưu, giúp bạn quản lý tốt quá trình kinh doanh của mình, khắc phục những nhược điểm của phương thức bán hàng truyền thống và cho bạn những hiệu quả lâu dài.

Kinh doanh trên facebook phù hơp cho mọi loại hình kinh doanh lớn, vừa và nhỏ; những hộ kinh doanh gia đình hay cá nhân, các công ty lớn,…. Facebook là thị trường tiềm năng cho mọi mặt hàng, bạn không mất chi phí thuê cửa hàng, chi phí tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có được thành công với kinh doanh qua facebook. Và một trong những sai lầm mà những người kinh doanh trên facebook đã gặp phải là không có hệ thống quản lý phù hợp. Nếu bạn đã từng nghe đến ứng dụng quản lý bán hàng thì bạn hãy sử dụng chúng cho quá trình kinh doanh mà bạn đang làm. Tại sao ư?

kinh-doanh-tren-facebook-co-nen-dung-phan-mem-quan-ly-ban-hang1

1. Phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý hiệu quả hàng hóa

Có nhiều người vừa có cửa hàng bạn và vừa kinh doanh qua facebook, số lượng hàng hóa của bạn nhiều và có nhiều loại hàng hóa khác nhau. Điều này sẽ dễ gây nhầm lẫn cho bạn trong quá trình bạn nhập hàng, bán hàng hay có hàng tồn kho. Nhiều khi hàng tồn kho đó phải để cả tháng trời mà bạn không thể biết. Phần mềm quả lý bạn hàng sẽ tối ưu sư quản lý của bạn với hàng hóa, xuất ra cho bạn những báo cáo cụ thể về nhập xuất, doanh thu,  số lượng tiêu thu hay hàng hóa nào đang bạn chạy để bạn có định hướng kinh doanh cho các sản phẩm đó.

2. Phần mềm quản lý giúp quản lý tối ưu khách hàng khi kinh doanh trên facebook

Là một người kinh doanh qua facebook, bạn ngồi hàng giờ check comment và trả lời khách, và việc nhớ khách hàng nào là khách thường xuyên của bạn là điều khó khăn. Với ứng dụng hữu ích này sẽ cho bạn các thông tin của khách hàng. Sẽ theo dõi được lượng mua hàng của khách nào là thường xuyên và từ đó bạn biết được những khách hàng ưu tiên của mình để có những chế độ khuyến mãi hợp lý giữ chân khách hàng lâu nhất. Điều mà một nhà kinh doanh đều muốn làm là có được một nhóm khách hàng truyền thống tạo doanh thu lâu dài.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-sapo-ket-hop-can-dien-tu1

3. Giải pháp tốt cho các đơn hàng

Kinh doanh qua facebook mất nhiều thời gian hơn qua các trang bán online khác, vì khách hàng sẽ đặt rất nhiều các câu hỏi xung quanh hàng hóa, các đơn hàng đặt mà không có thông tin khác, các comment khách hàng thường bị trôi và bạn bỏ lỡ rất nhiều đơn hàng mà khách đã đặt. Với ứng dụng quản lý bán hàng công việc của bạn là nhập thông tin khách hàng ngay sau khi nhận được đơn hàng, thông tin về số điện thoại, hàng hóa khách đã đặt, thời gian mua; giao diện dễ nhìn của hệ thống quản lý bạn sẽ dễ dàng xem các đơn hàng và cuối cùng là ship hàng.

4. Tối thiểu hóa các công tác báo cáo trong công tác quản lý hàng hóa

Kinh doanh qua facebook tiết kiệm cho bạn nhiều chi phí và ít việc quản lý hơn vì thế mà bạn ít khi tổng hợp các hoạt động kinh doanh cuối tháng. Ứng dụng quản lý sẽ giúp bạn có những báo cáo về từng mặt hàng kinh doanh, hay từng khu vực kinh doanh, các số liệu kinh doanh của bạn đều có báo cáo theo tháng, theo quý, hay theo năm để bạn có thể theo dõi chi tiết hoạt đông bán hàng của mình. Và báo cáo có thể xuất ra để bạn dễ lưu trữ nếu cần. Đó là hiệu quả quan trọng mà không phải ai kinh doanh qua facebook có thể thấy.

Tích hợp những tính năng tối ưu nhất để mang đến hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS sẽ là sự lưa chọn hoàn hảo giúp bạn bán hàng và quản lý fanpage tập trung.

Update: Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, dù có cả trăm đơn hàng nhưng bạn vẫn có thể quản lý hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như ẩn bình luận, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, check kho khi tạo đơn, phân quyền nhân viên…, điểm nổi bật nhất trên Sapo Social chính là các đơn hàng tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, bạn không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng, chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng Sapo là đã có sẵn luôn tính năng quản lý fanpage với chi phí chỉ khoảng 7.500đ/ngày.

Bạn còn đang phân vân ư? Đừng lo! Sapo tặng bạn 15 ngày sử dụng hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm tất cả các tính năng hữu ích có trên Sapo và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của bạn. Còn chần chừ gì mà không đăng ký dùng thử để quản lý cửa hàng ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay

Kinh doanh trên facebook có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?
3.5 (70%) 2 votes

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay