Kinh doanh đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường đồ trang trí Tết 2024 cũng đang nóng dần lên từng ngày. Nếu bạn có ý định kinh doanh ít vốn để kiếm thêm thu nhập hay đang cần tìm mua sẵn các món đồ trang hoàng nhà cửa, trang trí đào, quất hợp xu hướng thì hãy tham khảo những thông tin hữu ích Sapo chia sẻ về các mặt hàng đồ trang trí Tết 2024 ngay sau đây.

1. Nên kinh doanh đồ trang trí Tết nào?

Hầu hết đồ trang trí Tết Nguyên đán 2024 vẫn là các mặt hàng quen thuộc của những năm trước. Nổi bật nhất là các loại đèn lồng, đèn led, dây đồng tiền, dây kim tuyến, câu đối, quả địa cầu, dây pháo nhựa, hoa thiếp vàng, bóng bay... để trang trí cây đào, quất và không gian trong nhà. Hãy cùng nhau điểm qua những đồ trang trí ngày Tết được ưa chuộng nhất nhé.

1.1. Tranh ảnh nổi hình linh vật

Sắp tới năm Giáp Thìn nên tranh ảnh về con rồng được khách hàng yêu cầu nhiều nhất. Bên cạnh đó còn có hình ảnh em bé, tiên đồng ngọc nữ, mai vàng đào thắm…cũng là những sản phẩm năm nào cũng rất đắt hàng. Không chỉ có các gia đình sử dụng mà các công ty, văn phòng, nhà hàng,…cũng sử dụng để tạo không khí rộng ràng chào đón xuân. Tùy vào mức độ cầu kì và tinh xảo, kích thước mà giá của những hình dán nổi này dao động từ 100.000 đồng tới vài triệu đồng.

do-trang-tri-tet
Tranh rồng

1.2. Câu đối đỏ

“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ,

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”

Màu đỏ của câu đối với màu xanh của bánh chưng đúng là màu sắc nhộn nhịp ấm cúng của ngày Tết cổ truyền. Những câu đối vừa thể hiện trí tuệ, mong muốn, lời chúc, ước vọng…của người treo câu đối, cảu người viết với người tặng.

do-trang-tri-tet
Ông đồ viết câu đối

Ngày nay đã không còn những ông Đồ viết chữ nho nên chúng ta buộc phải đi mua những câu đối có sẵn để về trang trí. Câu đối vẫn được viết trên giấy đỏ nhưng giấy nhung đỏ, đẹp và được trang trí kim tuyến rất lung linh chứ không phải loại giấy gió mỏng manh trước đây nữa. Giá thành mỗi loại tùy thuộc vào kích thước và chất liệu giấy mà xê dịch từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn.

1.3. Đèn lồng đỏ

Đèn lồng vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng du nhập vào nước ta từ lâu đời và được nhiều gia đình sử dụng hàng ngày. Đèn lồng truyền thống thường có màu đỏ và hình tròn nhưng ngày nay đã được cải biến với nhiều hình thù và màu sắc để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại.

Tuy nhiên trong dịp Tết cổ truyền, người tiêu dùng vẫn quay về với màu đỏ truyền thống với mong muốn một năm mới ấm áp và nhiều may mắn sẽ đến. Một ngôi nhà nhỏ với chiếc đèn lồng đỏ đang sáng treo trước cửa chắc chắn sẽ khiến người đi xa về thấy thân thuộc, khách đến nhà thấy ấp lòng trong những ngày đông giá lạnh.

do-trang-tri-tet
Đèn lồng đỏ

Giờ đây đèn lồng không phải làm bằng giấy mà bằng chất liệu vải chuyên dụng bên rất bền màu theo thời gian. Giá thành mỗi chiếc cũng tùy thuộc vào kích thước và độ cầu kì trong cách trang trí.

1.4. Dây kim tuyến và đèn nháy 

Dây kim tuyến và đèn nháy có lẽ là những vật dụng gia đình nào cũng có và nó đã trở thành đồ trang trí ngày Tết không thể thiếu. Những chiếc dây kim tuyến nhiều màu sắc chỉ khoảng 40.000 đồng có thể giúp cho cây mai, cây đào trở nên đặc biệt. Bộ đèn nháy trong đêm giao thừa có thể giúp tăng thêm không khí hồi hộp và làm nổi bật những gì bạn muốn nhấn mạnh trong ngôi nhà của mình hơn.

Đọc thêm: Bật mí cách trang trí ngày Tết đẹp lung linh cho các shop

2. Giá cả các mặt hàng đồ trang trí Tết 2024

Giá bán của các mặt hàng đồ trang trí Tết khá đa dạng, từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đều có, tùy vào chủng loại và sở thích thẩm mỹ của người mua. Thông thường, giá của các mặt hàng đồ trang trí Tết quen thuộc có giá không biến động quá lớn.

Một số vật phẩm như bao lì xì có giá sỉ là 200.000 – 300.000đ/100 tập tùy loại lớn nhỏ. Mức bán ra trung bình là 20.000 – 30.000đ/tập. Đèn lồng thì lại tùy vào hình thức để định giá, có loại dáng cổ điển theo phong cách cung đình, có loại được vẽ thêm họa tiết trang trí, có loại lại hình cầu hình trụ, giá nhập thường dao động từ 50.000 đến 120.000đ/1 chiếc, bán ra với giá gấp đôi hoặc gấp ba. Giá câu đối Tết cũng phổ biến trong khoảng 120.000 – 160.000đ tùy theo chất lượng và kích thước.

do-trang-tri-tet
Giá cả đồ trang trí Tết

Các loại hình dán chữ Phúc, bé chúc phúc, thần tài… có giá khoảng từ 20.000 – 50.000đ/cái. Dây treo, chùm pháo nhựa thì bạn có thể nhập sỉ với giá từ 30.000 đến 70.000đ một bọc 5 chiếc. Các loại bóng bay có giá sỉ từ 50-70k/1bao. Liễn Tết, đồ trang trí nhựa hình rồng, tượng linh vật riêng cho Tết Giáp Thìn mạ vàng, mạ ngọc có giá chênh lệch khá lớn tùy theo chất liệu, mẫu mã.

Ngoài ra, khi kinh doanh đồ trang trí Tết bạn có thể đóng túi những món đồ trang trí nhỏ xinh và bán ra với giá 70.000 - 100.000/túi và bán lẻ với giá bằng một phần mười mỗi món. Dây kim tuyến lấp lánh có giá bán lẻ từ 20-30k/1 dây và bán theo túi đóng sẵn với giá khoảng 50-200k/túi tùy loại và tùy số lượng.

3. Những nguồn nhập đồ trang trí Tết Nguyên đán 2024

Mua đồ trang trí Tết ở đâu tại Hà Nội? Tại Hà Nội, các khu phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can hoặc chợ Đồng Xuân từ lâu đã nổi tiếng với các mặt hàng đồ trang trí Tết, bạn có thể đến đây để nhập lại số lượng lớn với giá buôn.

do-trang-tri-tet
Chợ Hàng Mã

Mua đồ trang trí Tết ở đâu tại TP HCM? Còn tại TP HCM, các khu vực dành cho buôn bán hàng đồ trang trí Tết là đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Tháp Mười (quận 6), đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), đường 3/2 (quận 10), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), đường Võ Thị Sáu (quận 3) và các khu chợ như Chợ Lớn, chợ Bình Tây cũng bày bán các mặt hàng đồ trang trí Tết rất đa dạng.

do-trag-tri-tet
Chợ Lớn

Ngoài ra, với những người kinh doanh lớn hơn, bạn có thể đặt hàng từ Trung Quốc, Thái Lan về thông qua các website, các mối bán buôn trong nước hoặc đặt hàng trên các website bán hàng.

Những bạn khéo tay, sáng tạo, có thể tự mua các nguyên liệu về để làm các vật dụng đồ trang trí Tết handmade và bán lại với giá cả hợp lý. Những mẫu trang trí, bao lì xì handmade cá tính, độc, lạ... cực hút khách hàng và đây là hình thức kinh doanh online không cần quá nhiều vốn mà vẫn có thu nhập rất hiệu quả.

Xem thêm: 8 ý tưởng làm đồ trang trí Tết 2024 đơn giản nhưng độc đáo

4. Lưu ý khi bán đồ trang trí Tết 2024

Các mặt hàng trang trí Tết thường để lâu không sợ hết hạn sử dụng nên nếu có ý định kinh doanh dịp Tết Giáp Thìn 2024 nên chuẩn bị nhập trước các mặt hàng từ 1 đến 2 tháng. Theo những người có kinh nghiệm bán các mặt hàng đồ trang trí Tết, bạn nên lấy hàng càng sớm giá càng rẻ, nên mua từ sớm vì cận Tết giá sẽ nhích lên cao và mua để buôn bán với số lượng nhiều khó tránh được hàng bị lỗi.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 những món đồ trang trí có hình con rồng sẽ được yêu chuộng. Tuy nhiên các mặt hàng này chỉ có thể bán trong năm nay nên cần lựa chọn nhập hàng thích hợp.

do-trang-tri-tet
Lưu ý khi bán đồ trang trí Tết

Đáp ứng nhu cầu mua sắm qua mạng và để tăng lượng bán hàng, những bạn kinh doanh đồ trang trí Tết 2024 nên mở các kênh bán lẻ trên mạng xã hội Facebook, Zalo… hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok Shop,... Hãy chụp những sản phẩm các bạn bán thật lung linh để khách hàng biết tới và tăng lượng bán trước Tết.

Tết đang đến rất gần rồi, hãy nắm bắt cơ hội để kiếm thêm thu nhập để tiêu Tết. Nếu có nhu cầu kinh doanh đồ trang trí Tết hãy thực hiện ngay hôm nay thôi. Chúc bạn buôn may bán đắt trong dịp tết Giáp Thìn 2024 này nhé!

Đọc thêm: Tết bán gì kiếm tiền lời nhất? 25 mặt hàng bán chạy tết 2024 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM