Kinh doanh phụ kiện thời trang – thị trường khó phát triển

Cùng với mặt hàng thời trang, kinh doanh phụ kiện thời trang được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi tính sáng tạo và nguồn hàng giá rẻ, hơn nữa thị trường này sức cạnh tranh không lớn. Tuy nhiên,  phụ kiện thời trang là bài toán khó không phải ai cũng có thể thành công. Bên cạnh đó có không ít khó khăn xung quanh. Thị trường rộng mở nhưng khó khăn phát triển. Hãy cùng theo dõi thông tin mà Sapo cung cấp dưới đây để thấy được những khó khăn mà mặt hàng này đang vấp phải:

 phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang – thị trường tiềm năm

Không thể không kể đến những ưu điểm của những mặt hàng nhỏ nhắn này trong các trang phục hằng ngày, đến việc đi chơi hay dự tiệc. Phụ kiện thời trang góp phần lớn tạo nên nhiều sự sáng tạo riêng cho mỗi bộ trang phục. Không cần những món đắt tiền, chỉ đơn giản là những món đồ phụ kiện thời trang tự thiết kế bạn cũng có thể khiến những bộ cánh trở nên lung linh hơn.

Trên thị trường hiện nay kinh doanh mặt hàng phụ kiện thời trang không nhiều, nên sức cạnh tranh không lớn. Nếu trên các tuyến phố xuất hiện 1 cách dày đặc các cửa hàng kinh doanh thời trang, thì số lượng này với phụ kiện thời trang khá ít, đa phần là các chủ cửa hàng bán song song nhau nhưng sản phẩm ít và mang tính đại trà khá nhiều. Vì vậy những cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm phụ kiện thời trang sẽ có tiềm năng phát triển lớn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng bán phụ kiện điện thoại

Thị trường kinh doanh còn nhiều khó khăn

Tuy thị trường phụ kiện thời trang mang lại nhiều cơ hội trong kinh doanh, nhưng trên thực tế mặt hàng kinh doanh còn khá hạn chế, và người tiêu dùng ít khi cần đến. Vì sao lại vậy?

Phụ kiện thời trang nguồn hàng rẻ nhưng khan hiếm

So với các mặt hàng khác, nguồn hàng của phụ kiện thời trang khá bó hẹp, thậm chí tại nhiều chợ đầu mối bán khá nhiều mẫu mã quần áo  nhưng không có nguồn hàng cho mặt hàng này. Tại nhiều cửa hàng nhận bán lẻ thì số lượng, mẫu mã khá ít và giá không hề rẻ.

Ngoài ra có nguồn hàng tại nước ngoài như Thái hay Quảng Châu, Trung Quốc, mẫu mã đa dạng nhưng khó khăn về khâu vận chuyển. Và nếu muốn tự lựa chọn bạn phải tự mình lựa chọn và kiểm tra chất lượng. Với một người mới bắt đầu kinh doanh đây không phải là sự lựa chọn tốt.

Xem thêm: Nguồn hàng cho cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang bó hẹp trong sự sáng tạo

Phụ kiện thời trang được nhiều người yêu thích thời trang lựa chọn nhưng lại bị bó hẹp quá nhiều về mẫu mã. Hầu hết các cửa hàng có bán đều chúng 1 mẫu hàng. Và những người kinh doanh mặt hàng này hướng đến lợi nhuận nhiều hơn là chất lượng.

Kinh doanh phụ kiện thời trang không có những cố định về mẫu mã nào có sẵn, và vì thị trường còn bị  giới hạn nên để đi vào sâu thị trường này mỗi người kinh doanh phải có cho mình sự sáng tạo nhất định. Điều hiển nhiên, nhiều người thích phụ kiện thời trang và nó làm tô điểm đẹp hơn cho những bộ trang phục thậm chí không gian sống. Nhưng điều đó không có nghĩa họ nhất thiết cần. Vì vậy để mặt hàng này thật sự góp mặt trong tù đồ của mỗi người thì nó phải kèm theo sự sáng tạo mang tính chất độc đáo và riêng biệt.

Tuy nhiên điều này không dễ dàng, vì vậy nếu bạn không phải người yêu thích phụ kiện thời trang bạn sẽ khó thành công .

Thiếu sự đầu tư

Nhu cầu về phụ kiện thời trang ngày càng lớn, nhưng hiện nay “cung không gặp cầu”. Rải rác có nhiều cửa hàng quần áo, quà lưu niệm có bán kèm phụ kiện, nhưng không chuyên nghiệp, hàng hóa không đa dạng, mẫu mã không cập nhật, và nhất là vấn đề thương hiệu: người ta chỉ biết rỉ tai nhau đi mua chỗ này, chỗ kia. Các cửa hàng phần đông không có tên tuổi và không được đầu tư bài bản về tiếp thị để được nhiều người biết đến. So với mặt hàng thời trang hay nhiều mặt hàng khác, thì mặt hàng này bị yếu thế hơn hẳn. Điều này cũng do sự rụt rẻ của người kinh doanh khi sợ rằng mặt hàng này không thể đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn.

Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh với mặt hàng này, đừng ngần ngại và bắt đầu ngay vào kinh doanh. Và đừng quên những thông tin Sapo đã cung cấp ở trên. Tuy còn nhiều khó khăn những mặt hàng này đem đến nhiều cơ hội thành công lớn hơn. Nếu bạn là người có đam mê và nhiều sự sáng tạo hãy bắt đầu.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

 Có thể bạn quan tâm:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM