Bí quyết kinh doanh mô hình quán cafe võng thu lời cao

Mô hình quán cafe võng còn khá mới lạ với người dân Việt Nam nhưng dần thể hiện được sức hút khi nhiều khách hàng đánh giá đây là điểm dừng chân lý tưởng để thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Không chỉ thưởng thức cafe, họ còn được ngả lưng thư giãn trên chiếc võng đung đưa, say sưa trong tiếng nhạc du dương tại quán.

Nếu bạn có hứng thú với mô hình kinh doanh này thì chắc rằng những thông tin dưới đây sẽ là chìa khóa đi đến thành công của bạn đó. Hãy đọc, ghi nhớ và ứng dụng khéo léo vào hoạt động kinh doanh của mình nhé. 

mô hình quán cafe võng đơn giản dễ quản lý

Mô hình cafe võng mang lại doanh thu lớn nhờ thiết kế độc đáo

1. Mô hình quán cafe võng - Không gian thư giãn ấn tượng

Cafe võng ra đời chưa lâu nhưng được ví như điểm sáng mới nổi trong thị trường kinh doanh cafe đang dần bão hòa hiện nay. Khác hoàn toàn với cách thức sắp xếp bàn ghế thông thường, những chiếc võng được treo lên giúp khách hàng vừa có thể ngồi, vừa có thể tựa lưng hoặc làm giấc ngủ ngắn, nạp năng lượng cho ngày dài tiếp theo. 

Nhờ đặc điểm này mà đối tượng khách hàng của cafe võng rộng hơn so với mô hình thông thường. Cùng điểm qua 3 loại khách hàng cốt lõi giúp quán cafe của bạn phất lên nhanh chóng nhé. 

2. Đối tượng khách hàng mục tiêu của mô hình quán cafe võng

Trước khi bắt tay vào bất kỳ mô hình kinh doanh quán cafe nào bạn đều cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai. Nắm chắc thông tin nhân khẩu học, sở thích, thói quen của họ để có kế hoạch kinh doanh cho đúng đắn. Đánh trúng tâm lý khách hàng, thoả mãn nhu cầu, sở thích, tăng doanh thu mỗi ngày. 

2.1 Người có nhu cầu thưởng thức đồ uống

Đây là đối tượng khách hàng chung của mọi quán cafe. Họ đến đây để nhâm nhi thức uống ưa thích hoặc nếm thử hương vị mới. Để đáp ứng yêu cầu của nhóm đối tượng này, bạn chỉ cần tập trung nhiều vào chất lượng đồ uống. Chăm chỉ cập nhật đồ uống mới hoặc thay đổi hương vị tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng. 

Đọc thêm: 14 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo, thiết thực nhất năm 2019

mô hình quán cafe võng nên tập trung vào chất lượng đồ uống

Nhiều người đến với mô hình quán cafe võng vì thức uống đặc biệt

Hiện nay nhiều chủ quán còn sử dụng phần mềm quản lý quán cafe để tự động xác định thức uống được khách hàng order nhiều nhất, ít nhất. Từ đó có quyết định phát triển menu một cách hợp lý, lược bỏ những món vắng khách giúp tiết kiệm chi phí bảo quản.

2.2 Người có nhu cầu gặp mặt bạn bè và hội họp

Mô hình quán cafe võng được thiết kế giúp khách hàng có thể gặp mặt bạn bè trong không gian riêng tư, thoải mái, vừa trò chuyện vừa nhâm nhi ly cafe thơm nồng. Vì có đặc điểm sử dụng ghế ngồi là những chiếc võng nên thích hợp cho những nhóm bạn thân thiết, có thể ngồi chung hoặc tựa vào nhau tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng.

Tuy nhiên vì võng thường có diện tích lớn, sử dụng dây treo nên nếu không thiết kế khéo léo có thể gây ra cảm giác rối mắt, bất tiện cho nhân viên phục vụ bưng bê đồ. Khách hàng ngồi thành nhóm cũng không tiện đung đưa theo sở thích. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cafe thú cưng mang lại doanh thu khủng

mô hình quán cafe võng là nơi bạn bè có thể trò chuyện

Cafe võng là nơi bạn bè hội tụ hàn huyên tâm sự

2.3 Người có nhu cầu dừng chân nghỉ ngơi và thư giãn

Nếu bạn đã từng thám thính qua các tòa nhà văn phòng thì sẽ thấy tới 60% nhân viên ở đây không có giấc ngủ trưa trọn vẹn. Diện tích nhỏ hẹp khiến họ không thể nằm xuống mà yên tâm đánh giấc, cafe võng ra đời như một giải pháp giúp dân công sở nạp năng lượng để tiếp sức chiến đấu vào buổi chiều. 

Ngoài ra, mô hình quán cafe võng còn là nơi dừng chân lý tưởng khi ai đó muốn nghỉ ngơi, nhắm mắt 15, 20 phút, khiến họ quên đi hết mệt mỏi. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, các em bé sau khi nồ nghịch có thể đánh một giấc sâu trên chiếc võng êm ái mà không mè nheo đòi về khiến phụ huynh bực bội.

3. Thiết kế quán cafe võng

Đối tượng khách hàng mục tiêu của mô hình quán cafe võng là rất lớn nhưng họ sẽ sẵn sàng quay lưng nếu phong cách thiết kế quá tồi. Khoảng cách giữa một không gian ấm cúng, sang trọng với một không gian xuề xòa, quê mùa là rất ngắn. Dưới đây là các lưu ý quan trọng giúp quán cafe của bạn thu hút khách hàng ghé tới thường xuyên.

Đọc thêm: Kinh doanh quán cafe sách và những câu chuyện thành công

mô hình cafe võng thiết kế độc đáo

Thiết kế quán cafe võng đơn giản nhưng không kém phần độc đáo

3.1 Phong cách thiết kế mô hình quán cafe võng

Cũng giống như các mô hình cafe thông thường, có hai loại phong cách thiết kế chủ đạo là cổ điển và hiện đại cho bạn lựa chọn. Nhiều nhà đầu tư cho rằng cafe võng chỉ phù hợp với phong cách cổ điển, mang hơi hướng dân tộc hoặc nghệ thuật. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phong cách hiện đại để thể hiện cá tính cho mô hình kinh doanh này.

Cả hai phong cách đều khá dễ thực hiện nhưng khâu quan trọng là lựa chọn nội thất, chất liệu võng sao cho đồng bộ và phù hợp với túi tiền.

Đọc thêm: 7 thương hiệu nhượng quyền café lớn nhất hiện nay

3.2 Lựa chọn võng và trang trí

3.2.1 Chọn võng

Đừng để khách hàng khi vừa bước chân vào quán cafe đã phải lắc đầu ngao ngán vì trước mặt họ là một mớ dây lộn xộn, võng thì dão chạm cả xuống sàn, rất mất thẩm mỹ. Bạn hãy lựa chọn võng có kích thước vừa phải, phù hợp cho 1 người nằm, chất liệu cứng cáp, không dão sau nhiều lần sử dụng.

Nhiều quán cafe còn ưu tiên sử dụng võng có móc dán, thay vì dây treo gây rối mắt và mất thẩm mỹ. Chỉ như vậy khi khách hàng vào họ mới biết tìm đường tới quầy order hoặc đơn giản biết chỗ nào đang còn trống mà ngồi vào. 

cafe võng thu hút nhiều bạn trẻ

Mô hình quán cafe võng thu hút nhiều bạn trẻ ghé qua

3.2.2 Trang trí quán cafe võng

Nếu bạn đã từng bước vào các quán cafe võng thì chắc hẳn thấy điểm chung trong khâu thiết kế là sử dụng tông màu sáng, trang trí bằng tranh ảnh hoặc decor đơn giản.

Vì điểm nhấn của quán là những chiếc võng có màu sắc sặc sỡ, kích thước lớn nên không gian xung quanh càng đơn giản càng tốt. Nếu không sẽ rất rối mắt và làm tổng thể trở nên nặng nề, khó hiểu. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe cóc đảm bảo thành công

4. Trang bị phần mềm quản lý quán cafe võng

Vì khách hàng khi ngồi võng thường có thói quen đung đưa qua lại nên nếu nhân viên phục vụ không khéo léo rất có thể bị va phải, làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Nhận thấy vấn đề này, nhiều chủ quán cafe võng đã ứng dụng phần mềm quản lý vào quy trình vận hành, giúp order tại bàn, tự động cập nhật sửa, thêm món cho khu pha chế khi khách có yêu cầu. Từ đó nhân viên không cần đi lại quá nhiều giữa khu pha chế và không gian khách ngồi, tránh tình trạng va chạm không đáng có.

phần mềm quản lý quán cafe võng

Ứng dụng công nghệ vào mô hình quán cafe võng

Hơn thế, phần mềm quản lý quán cafe còn giúp bạn theo dõi kết quả tài chính từ xa qua thiết bị cầm tay, phân bổ nhân viên hợp lý, tiết kiệm chi phí quản lý tối đa, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nếu quán cafe võng của bạn còn tồn tại những bất cập như khó kiểm soát nguyên vật liệu, thất thoát tài chính do khâu thanh toán chưa chặt chẽ, quan thường xuyên rơi vào tình trạng thừa, thiếu nhân viên thì hãy trang bị ngay cho mình một phần mềm quản lý phù hợp. 

Nếu không, bạn có thể dùng thử trước để xem có giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng hay không. Tính toán chi phí sao cho phù hợp với ngân sách của mình.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Những chia sẻ trên đây có đủ để thuyết phục bạn thay đổi để nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng đến quán của mình? Chúc bạn kinh doanh mô hình quán cafe võng thành công nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM