Top những loại trái cây Tết được săn lùng nhiều nhất

Những năm gần đây, đời sống vật chất tăng nên người dân có xu hướng săn lùng những loại trái cây  bán Tết đẹp, độc, lạ và ý nghĩa để biếu tặng và trưng bày. Có lẽ vì vậy nên còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Giáp Thìn 2024 nhưng thị trường hoa quả bán tết đã nhộn nhịp, sôi nổi từ trước đó rất lâu rồi. Hãy cùng Blog Sapo điểm mặt những loại hoa quả tết 2024 đang được ưa chuộng trong những ngày cần kề Tết này.

1. Điểm mặt các loại trái cây tết được săn lùng nhiều nhất

1.1 Dứa long phụng 

Dứa long phụng

Những trái dứa long phụng vốn ăn không ngon nhưng lại có hình dáng đẹp và lạ mắt, nên theo kinh nghiệm bán hoa quả ngày tết, loại quả này rất đắt hàng dịp tết. Mỗi quả uốn thành nhiều nhánh, nhiều tầng có hình như con chim phượng, lại có gai sắc đỏ son rất đẹp.

Phượng hoàng là loài chim quý mang tới niềm vui, sự may mắn, nhờ đó nên loại trái cây này được nhiều gia đình chọn mua vào ngày Tết để trưng lên ban thờ hay phòng khách. Theo những người trồng dứa phụng tại Tiền Giang, trồng dứa phụng không khó, nhưng khó ở chỗ chăm sóc, xử lý thế nào để cây cho trái thu hoạch đúng dịp Tết với mẫu mã đẹp và kiểu dáng độc đáo.

Tỷ lệ đậu quả có dáng đẹp, nhiều nhánh cũng chỉ được 1/3 hay 1/4, còn lại là những quả ít nhánh hơn, và chỉ được bán với giá loại 2, hoặc loại 3. Tết năm ngoái, mỗi trái dứa phụng đẹp nhất được bán 300.000 đồng, loại 2-3 khoảng 150.000- 200.000 đồng. Tuy nhiên khi những trái dứa này ra đến miền Bắc thì phải có giá cao hơn giá phía trên.

1.2 Bưởi hình bàn tay Phật

diem-mat-nhung-loai-trai-cay-tet-duoc-san-lung-nhieu-nhat1

Bưởi hình bàn tay Phật

Mọi người đều cho rằng có bất kì đồ vật tượng trưng nhà Phật trong nhà sẽ mang lại điềm lành, tính thiện và được che chở.Theo đó, giá mỗi quả dưới 1,5 kg dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng, bưởi từ 1,5 kg đến trên 2 kg có giá từ 850.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/quả, nhiều nơi thậm chí còn báo giá lên 3 đến 4 triệu đồng/quả.

Cũng theo các trang đặt hàng này, giá bưởi này do người dân vùng trồng (Vĩnh Long) báo, nhưng chưa phải giá chốt, và đây chỉ là giá bán buôn. Số lượng quả có thể đặt hàng là không hạn chế, mua nhiều sẽ được chiết khấu. Tuy nhiên, thời gian chính xác để nhận hàng hiện chưa có, cửa hàng chỉ hứa sẽ có trước tết Dương lịch.

1.3 Dưa hấu hình vuông

diem-mat-nhung-loai-trai-cay-tet-duoc-san-lung-nhieu-nhat2

Dưa hấu vuông

Người Việt từ trẻ đến già đều biết đến nguồn gốc trái dưa hấu từ câu chuyện cổ tích Mai An Tiêm. Màu đỏ của dưa tượng trưng cho sự may mắn, màu xanh ẩn chứa niềm vui, hạnh phúc trong năm mới, vị ngọt thanh gợi không khí sum vầy, ấm cúm.

Và đặc biệt hơn với mâm ngũ quả được trang trí bởi loại quả “độc” ruột đỏ ẩn trong lớp vỏ xanh, hình dáng vuông vức được đặt trang trọng trên bàn gia tiên với mong ước một năm mới an lành, sum vầy và khỏe mạnh như nguồn gốc của quả dưa hấu.

Dưa Hấu Vuông có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng khi vào Việt Nam quả dưa đã được thử nghiệm và cải tiến về hình dáng, chất lượng cũng được nâng lên rất nhiều. Để có được một quả Dưa Hấu Vuông, đẹp, da mịn, ruột đỏ, vị ngọt phải trải qua quy trình chăm sóc đặc biệt về kĩ thuật và phân bón.

1.4 Bưởi hình hồ lô 

diem-mat-nhung-loai-trai-cay-tet-duoc-san-lung-nhieu-nhat3

Bưởi hồ lô

Hồ lô là biểu tượng của sức khỏe. Bởi vậy, bưởi hình hồ lô có chữ “tài”, “lộc” in nổi, lạ mắt từ khi “ra lò” đã được nhiều khách hàng đón nhận, yêu thích. Được biết, loại trái cây được tạo hình rất cầu kỳ từ bưởi năm roi không hạt. Quy trình tạo quả trải qua nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công không cao, vì thế kinh nghiệm bán trái cây tết giá bán bưởi hồ lô đắt hơn rất nhiều so với loại thường.

1.5 Quả phật thủ là loại hoa quả bán tết không thể thiếu

diem-mat-nhung-loai-trai-cay-tet-duoc-san-lung-nhieu-nhat4

Quả phật thủ

Theo các chủ vườn, hình dáng quả phật thủ là do "trời" chứ chưa ai có thể tác động để tạo được quả theo ý muốn. Một quả đẹp là phải to, nhiều tầng, có nhiều "ngón tay" dài, vươn rộng, hoặc chĩa lên đầy đủ các yếu tố "Thịnh – Suy – Bĩ - Thái". Đặc biệt, số ngón vòng ngoài của quả phật thủ phải là số lẻ để khi đếm ngón tay cuối cùng rơi vào chữ Thịnh, ý nghĩa năm mới sẽ phát tài, sung túc. 

Năm nay, theo kinh nghiệm bán trái cây tết của nhà vườn, giá mua xô tại vườn loại trái cây Tết này có giá khoảng 60k- 90k/quả, nhưng với những quả có hình dáng đẹp, đặc biệt khi bán ngày Tết có thể lên tới 3-4 triệu đồng.

2.Kinh nghiệm bán trái cây tết

2.1 Mua buôn trái cây tết ở đâu?

Thường thì chúng ta sẽ bỏ sỉ trái cây tại các chợ đầu mối. Ngoài Bắc có chợ đầu mối hoa quả Long Biên – Hà Nội. Chợ nằm ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình – gần trung tâm thủ đô Hà Nội nên rất tiện cho việc mua bán lưu thông hàng hóa. Chợ bắt đầu họp vào 10 giờ tối hàng ngày, với giá thành chỉ bằng 50- 60% so với giá các cửa hàng hoa quả trên phố.

Tại Tp.HCM ta có chợ đầu mối trái cây Thủ Đức. Đây được xem là nơi cung cấp nông sản thực phẩm và trái cây lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, nằm ngay cửa ngõ phía Đông TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh, miền Trung, miền Đông và Tây Nguyên. Tất cả kẻ bán người mua hoạt động liên tục suốt ngày đêm phân phối hàng hóa đi khắp nơi trên cả nước. Và đây cũng chính là nơi bỏ sỉ trái cây cho hầu hết các cửa hàng đang buôn bán hoa quả trái cây tại các khu vực lân cận.

Ngoài ra bạn cũng có thể lấy mối trái cây tết trực tiếp tại vườn, hoặc lựa nguồn hàng trái cây đặc sản của vùng miền ví dụ như cam Hòa Bình, nhãn Hưng yên, vải Bắc Giang, cam Vinh, cam sành Hàm Yên…cũng là một gợi ý bán trái cây tết không tồi.

Xem thêm: TOP 5 chợ đầu mối trái cây hoa quả tươi ngon, giá cực tốt 

2.2 Bán trái cây tết phải có kiến thức về hoa quả

Phải học cách chọn được trái cây ngon, nắm rõ đặc điểm của từng loại quả mình kinh doanh có thể để được bao lâu, để chín quá sẽ khó bán hoặc hư hỏng ảnh hưởng tới lợi nhuận lẫn tin tưởng của khách hàng; Rồi biết được loại quả đó cần được bảo quản như thế nào, ở nhiệt độ nào để luôn được tươi ngon nhất, hạn chế hư thối tối đa. Tiếp theo là hiểu đặc tính của từng loại quả, các thành phần dinh dưỡng trong quả để tư vấn hợp lý cho người mua hàng.

2.3 Trang trí sạp hàng hoa quả bán tết thu hút

Cách tốt nhất là hãy học tập ở các cửa hàng hoa quả khác, gắn thêm các loại phụ kiện để cửa hàng được đẹp hơn, tạo ấn tượng với khách hàng. Hoa quả cũng nên được đóng gói thành khay, thành giỏ sang trọng, bắt mắt.

Đọc tiếp: Kinh nghiệm kinh doanh tết lãi khủng!

2.4 Bán trái cây tết online, tại sao không?

Ngoài việc mở cửa hàng để kinh doanh trái cây, bạn đừng quên một kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn, đó là kinh doanh trái cây online. Bạn nên thiết kế website bán trái cây, sau đó chụp ảnh và đăng bán sản phẩm của mình và quảng cáo trên mạng. Kênh bán hàng này chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng doanh số đáng kể khi kinh doanh buôn bán trái cây, hoa quả.

Mong những kinh nghiệm bán trái cây tết, hoa quả bán tết trên đây của Sapo hữu ích với bạn, chúc bạn và gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM