Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em cho người mới bắt đầu 2022

Hiện nay, kinh doanh khu vui chơi trẻ em đang là mô hình “kiếm tiền” tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai gần. Bạn muốn kinh doanh khu vui chơi trẻ em bao gồm nhà hơi, nhà banh, thú nhún, câu cá, vòng quay ngựa…nhưng không biết bắt đầu từ đâu, bao nhiêu vốn là đủ,...Tất cả các thắc mắc trên sẽ được Sapo.vn giải đáp trong bài viết dưới để giúp bạn kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả hơn nhé. 

1. Khu vui chơi trẻ em là gì? Tại sao “khu vui chơi trẻ em” đáng để đầu tư

Trẻ em thường hiếu động và khá thích thú với những trò chơi giải trí. Khu vui chơi trẻ em là địa điểm tập trung nhiều trò chơi khác nhau cùng trong một không gian. Ở đây, trẻ em có thể tự do vui đùa, tham gia các trò chơi mình yêu thích từ trò chơi vận động đến các trò chơi trí tuệ. Không chỉ có trẻ nhỏ mà cha mẹ cũng rất thích bởi nó sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất, giúp gắn kết tình cảm gia đình và đặc biệt là hình thành các kỹ năng giao tiếp xã hội.

khu vui chơi trẻ em là gì
Khu vui chơi trẻ em là gì?

Hiện nay, khu vui chơi trẻ em đang phát triển với hai dạng gồm:

  • Khu vui chơi trẻ em đặt trong nhà điển hình như tại các trung tâm thương mại hay chung cư, các siêu thị lớn tại các tỉnh, thành phố. Nơi đây chủ yếu tập trung các trò chơi vận động và trò chơi điện tử. Một ngày bình thường, những khu vui chơi cho trẻ em trong nhà có thể phục vụ tối đa được 1000 lượt khách. 
  • Khu vui chơi trẻ em ngoài trời kết hợp với dịch vụ tham quan tại các công viên, sở thú. Hình thức khu vui chơi này giúp trẻ hòa mình với thế giới tự nhiên để học thêm được nhiều kiến thức mới như động vật, cây cối,...

Hiện tại các khu vui chơi trẻ em đang rất thiếu về số lượng và yếu về chất lượng, vậy nên ý tưởng kinh doanh khu vui chơi trẻ em sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển, giúp bạn kiếm bộn tiền. Bên cạnh đó, hình thức đầu tư này ít có rủi ro và có thể thực hiện lâu dài. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực này, chị cần kết hợp yếu tố “địa lợi, nhân hòa” trong đó yếu tố địa lợi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

Xem thêm: Top 15 quán cafe có khu vui chơi cho bé hấp dẫn nhất. Các bố mẹ nhớ note ngay!

2. Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em cho người mới bắt đầu

2.1 Địa điểm là yếu tố tiên quyết

Địa điểm cần đủ rộng để sắp đặt được các thiết bị, vừa có khoảng cách an toàn giữa chúng cũng như lối đi rộng rãi. Không chỉ vậy, địa điểm cũng cần có khu vực để xe cho các bậc phụ huynh khi đưa đón con cũng như khu vực nhà vệ sinh đảm bảo sạch sẽ. Bạn có thể cân nhắc các địa điểm gần khu dân cư nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người, các vườn hoa, công viên cũng là lựa chọn để chị cân nhắc.

địa điểm
Địa điểm là yếu tố tiên quyết

2.2 Quản lý khu vui chơi trẻ em chưa bao giờ là dễ dàng

Bạn đã có kinh nghiệm trong kinh doanh hay quản lý cửa hàng chưa? Vì khi bắt đầu đi vào hoạt động, bạn cần có đầy đủ nhân sự ở các vị trí như nhân viên như bảo vệ, trông xe, vận hành trò chơi, bán hàng đồ ăn… Mỗi người một việc nhưng dưới sự quản lý thống nhất của người quản lý thì mới có thể đảm bảo kinh doanh khu vui chơi trẻ em đi vào hoạt động an toàn và quy củ. 

quản lý khu vui chơi
Quản lý khu vui chơi trẻ em chưa bao giờ là dễ dàng

2.3 Thuê các thiết bị vui chơi ở đâu?

Bạn có thể liên hệ với 1 số đơn vị sau để hỏi thuê hoặc mua mới các thiết bị vui chơi:

  • Nhalienhoan.vn
  • khuvuichoitreem.com.vn
  • thietbivuichoitreem.wordpress.com
  • dochoivanminh.com.vn

Các đơn vị này có thể tư vấn và thiết kế thi công các thiết bị cũng như có chế độ bảo hành chuyên nghiệp cho bạn.

2.4 Chi phí mở khu vui chơi trẻ em là bao nhiêu? 

Mức chi phí để bắt đầu kinh doanh khu vui chơi trẻ em thường rơi vào khoảng 500-700 triệu cho khu vui chơi nhỏ. Dù có bỏ vốn nhiều hay ít, bạn cũng nên tính toán và chia thành từng mục để tiện theo dõi cũng như có phương án tính tiền vé phù hợp. Những khoản chi trả đầu tiên sẽ là tiền thuê hoặc mua các thiết bị tại khu vui chơi và tiền đặt cọc mặt bằng.

chi phí
Chí phí mở khu vui chơi trẻ em là bao nhiêu?

Về sau, mỗi tháng bạn sẽ cần chi các khoản khác như: tiền thuê địa điểm, lương nhân viên, điện, nước, bảo dưỡng thiết bị….Vì vậy, ngay từ lúc này, bạn hãy bắt tay vào lập chi tiết đầu ra, đầu vào nguồn vốn để cân đối và đưa ra mức vé phù hợp. Bạn cũng cần tìm hiểu thông tin liên quan đến giấy tờ cần thiết để mở được khu vui chơi với ủy ban nhân dân. Trong quá trình kinh doanh, khu vui chơi nên đảm bảo được an toàn về thiết bị cũng như duy trì môi trường sạch sẽ, đảm bảo an ninh cho các bé.

2.5 Kết hợp kinh doanh đồ ăn vặt

Đây chính là cách thức để tăng doanh thu cho mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em của bạn. Giá vào cửa các khu vui chơi dao động từ 100.000 đến 200.000 nhưng phụ huynh thường chi trả tới 50% chi phí cho đồ ăn nhẹ để các con nạp năng lượng, mất sức khi tham gia vận động. Bạn có thể kinh doanh các món ăn nhanh, tiện lợi như xúc xích, bánh mì, nước ngọt,... vì hầu như đây đều là các món khoái khẩu của các bé. 

kết hợp kinh doanh đồ ăn vặt
Kết hợp kinh doanh đồ ăn vặt

Lượt khách tới sử dụng dịch vụ và mua đồ ăn vật thường rất lớn. Nếu kinh doanh nhiều sản phẩm cùng 1 lúc, bạn nên nhờ sự trợ giúp từ phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB. Phần mềm giúp bạn lên order chính xác, thanh toán tự động, đa phương thức. Hiện nay, Sapo FnB đang có chương trình dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày. Các bạn hãy nhanh tay bấm vào nút “dùng thử miễn phí” bên dưới để trải nghiệm giải pháp quản lý quán ăn hiệu quả này nhé. 

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

2.6 Marketing như thế nào để thu hút khách hàng

Những ngày đầu mới khai trương, bạn có thể áp dụng các chương trình như giảm giá vé hay tặng bóng bay, đồ chơi để thu hút sự chú ý. Tuyên truyền qua tờ rơi, poster tại gần địa điểm mở khu vui chơi. Bạn cũng nên liệt kê và tính toán cụ thể các đầu mục quảng cáo, in ấn tờ rơi, thiết kế băng rôn….và phân bổ ngân sách cho hợp lý. 

Trên đây là kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em mà bạn nên biết và áp dụng. Sapo Blog hy vọng bạn sẽ thực sự thành công với mô hình kinh doanh của mình. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM