Kinh doanh đồ handmade – Bạn đã bắt kịp xu hướng?

Kinh doanh đồ handmade không còn là ý tưởng mới lạ bởi nguồn nguyên liệu tương đối dễ tìm và cần ít vốn. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn mặt hàng tiềm năng, bài viết này sẽ gợi ý một vài sản phẩm hút khách nhanh thu lời.

1. Những mặt hàng nào kinh doanh đồ handmade tốt nhất?

Đồ da nam:

Nghiên cứu hành vi khách hàng một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra nam giới là những khách hàng dễ tính và chuộng sự độc đáo, sáng tạo. Họ sẵn sàng rút ví hàng trăm, thậm chí là cả triệu đồng để mua một món đồ da như ví, túi, balo thiết kế vì sự tinh xảo, ấn tượng trong từng đường nét của nó. Và chắc chắn rằng một chiếc ví da cá tính sẽ toát lên vẻ đẹp nam tính “đầy sát gái” khi họ móc ra mua cốc trà đá 2 nghìn.

kinh-doanh-do-handmade2

Phụ kiện:

Đây là mặt hàng có nhu cầu cực kì lớn của cả khách hàng nam lẫn nữ. Khách hàng luôn săn tìm những mẫu vòng đầy cá tính để kết hợp cùng những bộ đồ của mình. Hãy để ý đến cả nhu cầu của các cặp đôi, họ sẵn sàng bỏ tiền mua những chiếc vòng đáng yêu để đeo cùng với nhau. Từ đi chơi, dạo phố, café hay dự tiệc đều cần có một phụ kiện riêng. Hơn nữa, mỗi bộ phim hot sẽ mang đến một trào lưu cho giới trẻ, khách hàng sẽ tìm kiến những phụ kiện mà diễn viên dùng trong phim. Và bạn ở đó, cho họ những thứ họ muốn, vậy là sản phẩm của bạn hết veo trong tích tắc.

Giày vẽ:

Làm mới đôi giày cũ hoặc biến đôi giày của bạn trở thành độc nhất vô nhị, nếu có hoa tay, bạn nhận làm dịch vụ này. Vốn không cần lớn, lợi nhuận cao, ít đối thủ cạnh tranh, đây là những lợi thế cho mặt hàng kinh doanh này.

kinh-doanh-do-handmade1

2. Vậy phải làm thế nào để tiếp cận khách hàng?

Mạng internet là một công cụ cực kì hữu ích và hoàn toàn miễn phí nếu bạn biết cách sử dụng. Mạng xã hội như Facebook, Tiwtter, Instagram; các blog, forum diễn đàn lớn về mặt hàng bạn đang kinh doanh,…

Nếu muốn thực hiện một ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo thì không gì rẻ tiền mà lại dễ dàng như Facebook. Tạo một profile, kết thật nhiều bạn, đăng sản phẩm lên và tạo nội dung độc đáo. Hãy không ngừng quảng bá sản phẩm của bạn để càng nhiều người biết đến càng tốt.

Chịu khó đọc nhiều tài liệu chia sẻ trên mạng, đừng quên học hỏi kinh nghiệm từ những fanpage bán hàng thành công.

Ngoài ra còn một vài công cụ khác như youtube, blogspot, wordpress… tạo ra những blog riêng chia sẻ về sản phẩm, cách làm, nguyên liệu. Hãy tỏ ra thân thiện và gần gũi với những người quan tâm, vì họ và bạn bè của họ chính là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy thử sức với đồ handmade vì biết đâu bạn sẽ thành công….

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM