Kinh doanh quà tặng 8/3 với top ý tưởng không thể bỏ qua

8/3 đến gần cũng là lúc nhu cầu của các mặt hàng dành cho phái đẹp tăng cao. Nắm bắt các ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 độc đáo sẽ giúp bạn dành lợi thế trên thị trường kinh doanh. Dưới đây là những món quà tặng có nhu cầu cao Sapo tổng hợp giúp bạn lên ý tưởng kinh doanh cho dịp lễ này.

kinh doanh gì ngày 8-3

Tìm ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cực hiệu quả

1. Bán Hoa – ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 lãi cao

Bán hoa là một ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 không quá mới lạ nhưng lãi rất cao, hầu hết trong các mùa 8/3 bạn đều có thể dễ dàng nhận thấy các "cửa hàng hoa" di động được mọc lên rất nhiều ở các con đường lớn. Có lẽ đây là sản phẩm hiện hữu nhiều nhất và tất nhiên hoa là sản phẩm dễ bán nhất vào những ngày này. Đây cũng được coi là món quà 8/3 được các anh em lựa chọn dễ nhất cho các chị em phụ nữ, nó phù hợp với mọi lứa tuổi, tất nhiên tùy thuộc vào từng đối tượng là các bà, các mẹ hay các chị em phụ nữ mà các anh có những sự lựa chọn hoa khác nhau. Thị trường hoa quà tặng 8/3 cũng rất đa dạng với hoa tươi, hoa hồng mạ vàng hay hoa hồng bất tử và đem đến nhiều ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ

kinh doanh ngày 8-3 với ý tưởng bán hoa

Kinh doanh 8/3 với mặt hàng hoa tươi

Nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 này thì ngay từ bây giờ hãy tìm kiếm nguồn hàng từ các vườn hoa hoặc chủ mối để thương lượng giá, ngày nhập sao cho tiết kiếm chi phí nhất. Việc bảo quản hoa bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, vì bây giờ đang là giao mùa, nếu không biết giữ thì hoa sẽ rất nhanh héo hoặc rụng cánh làm giảm giá trị kinh tế.

Bán hoa tuy dễ kiếm lời, nhưng muốn thực sự hốt bạc ngày 8/3 bạn cần có nhiều kinh nghiệm khi kinh doanh mặt hàng hoa tươi này.

2. Kinh doanh 8/3 với mặt hàng gấu bông

Bên cạnh hoa thì những chú gấu bông cũng là một trong những món quà 8 tháng 3 được rất nhiều các anh em săn lùng để dành tặng cho những người phụ nữa của mình. Có nhiều lý do mà bạn nên cân nhắc kinh doanh mặt hàng này, đó là dễ bán mà lại không lo ế vì nếu không bán hết có thể bán vào dịp khác như lễ tình nhân valentine, hoặc bất kỳ thời điểm nào, chứ không như hoa nếu để lâu sẽ tàn hỏng, vốn đầu tư không quá cao, không cần cửa hàng, có thể bán online nữa,….

Với ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 này, bạn có hai lựa chọn. Một là, bạn có thể tìm mua gấu bông với số lượng lớn từ các xưởng may gấu bông, hoặc tìm các shop bán sỉ, bán buôn gấu bông. Ý tưởng kinh doanh 8/3 này sẽ tiến xa hơn, nếu bạn là một người có tay nghề, bạn còn có thể tìm hướng phát triển mới bằng việc kinh doanh gấu bông handmade. Chỉ với một chút khéo léo và tỉ mẩn, bạn có thể tự sản xuất các mẫu gấu bông nhỏ xinh, tạo ra sự khác biệt như thêu tên, thêu chữ, ghép thêm hình ảnh của khách hàng mà không kém phần hấp dẫn. Sản phẩm handmade với một chút sự khác biệt vừa đem đến cho khách hàng những chọn lựa đặc biệt vừa tạo dấu ấn cho công việc kinh doanh 8/3 cũng như lâu dài của mình. Nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh mặt hàng này như thế nào, bạn có thể tham khảo ngay kinh nghiệm bán gấu bông 8/3 đắt hàng.

3. Buôn bán gì ngày 8/3? Sét nước hoa mini

Nếu bạn chưa biết buôn bán gì ngày 8/3 thì có thể cân nhắc ý tưởng kinh doanh sét nước hoa mini. Có thể khoảng 2 năm trước, nhiều bạn cho rằng, nước hoa là mặt hàng xa xỉ, khó bán, bởi vậy sẽ có ít khách hàng tìm mua? Nhưng hiện nay, trên thực tế, đây lại là sản phẩm giúp bạn tăng thu nhập nhanh chóng bởi nó được khá nhiều người ưa chuộng. Từ những sét nước hoa mini cho đến bộ full size, mùi hương quyến rũ, nước hoa luôn là quà tặng hấp dẫn với các chị em. Tuy nhiên, để chuẩn bị nước hoa kinh doanh 8/3, bạn cần chuẩn bị nguồn hàng ngay từ bây giờ thông qua đường xách tay, order shop nước ngoài hay nhập từ các nhà phân phối trong và ngoài nước. Theo như chúng tôi dự báo, những sét nước hoa mini, có giá tầm 1-2 triệu vẫn có xu hướng bán chạy và là quà tặng 8/3 vừa sang trọng lại vừa tinh tế.

Ý tưởng kinh doanh ngày 8-3 - bán set nước hoa mini

Sét nước hoa mini sẽ là ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 hiệu quả

4. Kinh doanh gì ngày 8/3? Bộ nhẫn và dây chuyền

Những món trang sức quý giá long lanh luôn là món quà mang hàm ý vĩnh cửu được nhiều người lựa chọn dành tặng cho 1 nửa yêu thương của mình nhân dịp 8/3. Chính vì vậy, nếu bạn đang máu kinh doanh quà tặng 8/3 thì có thể cân nhắc ngay ý tưởng này

kinh doanh trang sức ngày 8-3

Kinh doanh gì ngày 8/3? - Bộ nhẫn và dây chuyền

Để kinh doanh 8/3 với mặt hàng trang sức, bạn có thể nhập từ các hãng vàng lớn trong nước hoặc xách tay. Mách bạn một xu hướng đang rất được mọi người ưa chuộng đó là trang sức bạc Thái, hãy nhanh chóng bắt tay vào kinh doanh ngay hôm nay, chắc chắn sẽ đem về cho bạn một món hời không nhỏ đâu.

Còn nếu bạn khéo tay thì dễ rồi, hãy thử dùng trí sáng tạo cùng đôi tay của mình lên ý tưởng những bộ trang sức dây chuyền, nhẫn, vòng tai hay lắc tay, lắc chân hanmade theo yêu cầu của khách hàng sao cho thật độc, thật đẹp.

Nếu làm ăn tốt chúng ta có thể kinh doanh lâu dài và ổn định, vì bạn nghĩ mà xem, trang sức có thể bán cả năm đều được mà, đâu phải chỉ kinh doanh ngày 8/3 đâu. Vậy nên nếu xác định lâu dài, thì dành ra vài triệu để tạo một website bán trang sức nhé, sẽ không hề dư thừa đâu, vì lượng người tìm kiếm sản phẩm và mua online bây giờ khá nhiều. Bạn càng bắt kịp xu hướng sớm thì hiệu quả kinh doanh càng lớn. Còn nếu bạn đang thiếu thốn kinh nghiệm? Yên tâm đi, đọc ngay bài viết 9 bước để kinh doanh trang sức hiệu quả nhé.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

5. Kinh doanh ngày 8/3 với mặt hàng mỹ phẩm

Mỹ phẩm dường như có sức hút đặc biệt với hầu hết các chị em phụ nữ, đó là lý do các anh em vẫn lựa chọn mặt hàng này làm quà tặng cho chị em ngày 8/3. Để ý hơn sẽ thấy, những năm gần đây, khách hàng nam giới tâm lý hơn và muốn tìm phần quà mỹ phẩm phù hợp như cách thể hiện tình cảm của mình, nhằm đem lại cho người phụ nữ quan trọng bên cạnh họ những niềm vui nho nhỏ. Chính vì vậy, bán mỹ phẩm chính là ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 hiệu quả mà bạn nên tham khảo đó.

Các mặt hàng mỹ phẩm để kinh doanh ngày 8/3 cũng rất đa dạng về chủng loại và giá bán. Từ son môi, phấn má, phấn mắt cho đến bộ mỹ phẩm chuyên biệt, bộ dưỡng da đều là các mẫu sản phẩm được ưa chuộng. Giá bán cũng rất đa dạng với nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp, phần lớn là các sản phẩm đến từ các thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp… Nếu xác định kinh doanh mỹ phẩm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua 5 nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng giá sỉ để kinh doanh kiếm lời.

6. Kinh doanh gì ngày 8/3 - Bánh ngọt và chocolate tự làm

Món quà ngọt ngào, dễ thương này luôn khiến trái tim mọi cô nàng tan chảy. Đâu phải sinh nhật hay 14/2, 8/3 cũng là dịp để mọi người tặng nhau những chiếc bánh ngọt, những viên chocolate tự làm đầy ý nghĩa. Nếu bạn thích làm bánh nhưng chưa biết bán gì ngày 8/3 thì không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh bánh ngọt và chocolate này.

kinh doanh quà 8-3 với ý tưởng bán bánh ngọt

Kinh doanh ngày 8/3 với mặt hàng bánh ngọt và chocolate

Ý tưởng kinh doanh này chắc chắn thành công nếu bạn nghiên cứu kỹ những điều sau.

  • Bạn phải có kiến thức về ẩm thực, có hoa tay một chút mới tạo ra được những chiếc bánh, chocolate đảm bảo ngon, độc đáo mà lại hợp vệ sinh.
  • Chịu khó nghiên cứu thiết kế thêm nhiều mẫu mã, nhiều cách phối hợp giữa các nguyên liệu chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất.
  • Số tiền đầu tư chỉ cần 4 triệu đồng là bạn có thể tha hồ vùng vẫy kinh doanh được rồi. Nhiều bạn cứ lo kinh doanh bánh ngọt, chocolate tự làm chỉ lấy công làm lãi nhưng thực ra, số lãi bạn thu về có thể gấp đôi gấp ba số vốn ban đầu đấy.

7. Kinh doanh 8/3 với cây cảnh mini

Kinh doanh cây cảnh mini là một trào lưu khá mới nhưng nhận được phản hồi khá tích cực bởi nhỏ gọn, dễ chăm sóc, có thể để ở bàn làm việc hoặc bất cứ đâu. Đó cũng là lý do vì sao những cây cảnh mini lại được lòng các cô gái đến thế. Bạn có muốn kiếm tiền từ trào lưu mới này không? Nếu chưa biết bán gì ngày 8/3 thì nhanh chóng bắt tay ngay thôi, mùng 8/3 đang tới rất gần rồi

Bán cây cảnh mini khá độc và lạ ngày 8-3

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 với cây cảnh mini

Không mất quá nhiều vốn, có thể nhập về hoặc khéo tay, am hiểu cây cảnh thì bạn mua nguyên liệu về tự làm thì sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn. Nếu nhập về bạn phải chọn được nguồn cung nhiều mẫu mã đẹp, uy tín.

Đừng bỏ quên nhiệm vụ quảng cáo để nhiều người biết tới, yêu thích và lựa chọn mua sản phẩm của mình nhiều hơn nhé. Bạn có thể đăng hình ảnh các loại cây cảnh mini lên Facebook hay website để khách hàng có thể xem trước mẫu và chọn mua mẫu họ thích. Chắc chắn đây sẽ là món quà 8/3 độc và lạ giúp bạn kiếm được bộn tiền hơn đấy.

8. Kinh doanh gì ngày 8/3? - Các sản phẩm handmade

Đẹp nhưng độc, lạ chính là nguyên nhân lý giải vì sao những năm gần đây các sản phẩm hanmade rất được ưa chuộng, chinh phục được những người khó tính nhất. Không chỉ các dịp lễ như 8/3 mà bình thường các sản phẩm làm bằng tay này cũng rất được yêu thích. Chính vì vậy, kinh doanh đồ handmade chính là ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tuyệt vời cho bạn.

Vào dịp quốc tế phụ nữ, bạn có thể chọn những tấm thiệp, gấu bông, gối thêu, nhà tăm,.. tự làm sẽ đặc biệt cháy hàng cho xem. Để có thể kiếm tiền dịp 8/3 với ý tưởng này, bạn nên:

  • Sáng tạo: Bạn cần phải sáng tạo ra những mẫu mã, kiểu dáng sao cho thật bắt mắt, hợp với sở thích và mức giá cũng phải đa dạng từ thấp tới cao phù hợp với tài chính của mỗi khách hàng. Bạn có thể khám phá bài viết 14 ý tưởng đồ handmade sáng tạo để lấy thêm nguồn cảm hứng cho mình nhé.
  • Làm theo yêu cầu của khách hàng: Vì mục đích làm quà tặng, nếu làm đúng với yêu cầu khách hàng đưa ra khiến người thân nhận cảm thấy hài lòng, chắc chắn họ sẽ trả cho bạn thù lao không nhỏ đâu. Số vốn ban đầu bạn bỏ ra rất khiêm tốn, chỉ với vài chục tới vài trăm nghìn. Đặc biệt nếu lỡ nhập nhiều quá có thể bán vào dịp khác, không lo ế hàng.

Như vậy, với hình thức kinh doanh này, bạn có thể làm một vài mẫu sẵn để khách hàng có thể lựa chọn, hoặc nhận làm quà 8/3 online theo yêu cầu của khách. Làm đồ handmade thường mang lại lợi nhuận rất cao và bạn cũng có thể bán được vào nhiều dịp khác trong năm nữa. 

9. Những lưu ý quan trọng khi kinh doanh quà tặng 8/3

Muốn kinh doanh quà tặng ngày 8/3 thành công, bạn nên chú ý đến tình hình thị trường cũng như tập khách hàng mình xác định nhắm tới để có kế hoạch bán phù hợp. 

Bí kíp kinh doanh ngày 8/3 hiệu quả
Bí kíp kinh doanh ngày 8/3 hiệu quả. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Xác định phân khúc khách hàng: Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn xác định kinh doanh ngày 8/3. Với tập khách hàng là học sinh, sinh viên, họ thường tìm đến những món quà tặng dễ thương với chi phí giá rẻ. Trong khi đó, tập khách hàng là nam giới công sở, số tiền sẵn sàng chi trả cho quà tặng sẽ cao hơn. 
  • Chuẩn bị nguồn hàng sớm: Tùy vào ý tưởng kinh doanh mà cách thức chuẩn bị nguồn hàng của chủ shop cũng khác nhau. Một số địa chỉ lớn bán nguyên liệu làm quà bạn có thể tham khảo là chợ Đồng Xuân, chợ Hôm (Hà Nội), chợ Kim Biên, Quang Minh (Sài Gòn). Một số người còn tìm nguồn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc) hay các khu chợ sỉ lớn tại Thái Lan. 
  • Quảng bá thông tin quà tặng trên website bán hàng: Nếu bạn chưa đầu tư cho webiste, hãy bắt đầu với giải pháp thiết kế website bán hàng của Sapo. Bằng cách làm nổi bật thông tin quà tặng tại banner trang chủ với hình ảnh thiết kế bắt mắt, các chương trình khuyến mại, giảm giá online sẽ kích thích người mua chi tiền nhanh hơn. 
  • Chú ý khâu đóng gói và vận chuyển: Quà tặng mùng 8/3 khác với những đơn hàng mua ngày thường, đòi hỏi nhà bán hàng phải cam kết giao đúng hoặc trước ngày lễ. Kèm theo dịch vụ đóng gói quà tặng sẽ giúp cửa hàng của bạn ghi điểm hơn với khách hàng. 

Trên đây là những mặt hàng có thể giúp bạn có thêm thu nhập khi lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tới. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng mặt hàng, hãy cố gắng tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để việc kinh doanh đạt kết quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM