Người Việt béo lên: Hốt bạc xu hướng kinh doanh phòng tập GYM

Xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây là gì để mang lại lãi cao? Mở phòng tập GYM là một cơ hội kinh doanh không thể bỏ lỡ nếu bạn chưa biết kinh doanh gì.

Nguy cơ béo phì dân số Việt Nam đang lên cao mức đỉnh điểm. Đây là cơ hội tốt cho các bạn chưa biết kinh doanh gì để kiếm tiền, khi mà nhu cầu tập luyện, cải thiện sức khỏe và làm đẹp ngày càng được mọi người quan tâm, đầu tư.

Vì sao mở phòng GYM lại là xu hướng đáng đầu tư kinh doanh?

Xu hướng kinh doanh là điều đường nhiên. Khi mà hàng loạt quán ăn vặt mọc lên trên các tuyến phố, sự xuất hiện đông đảo của những chuỗi đồ ăn nhanh mang phong cách Âu – Á, các loại nước uống có gas và quan trọng hơn là nhờ có túi tiền rủng rỉnh và xu hướng “lười” vận động, khiến những vòng eo 56 phình to thành 100, hay những chiếc bụng vượt mặt vì tích tụ mỡ thừa.

kinh-doanh-gi-nam-2017-xu-huong-kinh-doanh-phong-tap-gym2

Hốt bạc xu hướng  kinh doanh phòng tập GYM 

Theo số liệu báo cáo từ WHO (tổ chức Y tế thế giới) cho thấy, 16%  nam giới Việt Nam đang ở mức béo phì năm 2015, và 24% nữ giới.  Khảo sát từ Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy tỷ lệ béo phì ở trẻ nhỏ hiện đang ở mức 40% tại nhiều thành phố lớn.

Khi cơ thể thừa cân, mọi người bắt đầu tìm đến các phương pháp hút mỡ, uống thuốc giảm cân… nhưng với những cách trị liệu như thế này rất nguy hiểm và gây hại sức khỏe nên hầu như tất cả hiện nay đều chọn luyện tập thể hình, Yoga, các bộ môn vận động cơ thể để đốt cháy mỡ dư thừa. Đó chính là thị trường khá màu mỡ để bạn có thể đầu tư kinh doanh với ý tưởng mở phòng tập GYM.

Cơ hội mở phòng GYM kinh doanh

Nguy cơ được WHO đưa ra lại là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong đó có các phòng tập GYM, các lớp học nhảy, học Yoga…

Đầu tiên, để mở phòng GYM thành công thì bạn cần am hiểu về kiến thức cách hoạt động của ngành nghề này. Khảo sát thật kỹ đặc điểm khu vực định mở, kiểm tra xem trước đó hay hiện tại đã có phòng tập nào chưa, xác định nguồn vốn mình có để đưa ra loại hình phòng. Ví dụ là phòng tập thể hình nam, nữ, hay cả nam và nữ; giá vé, các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm, và thời gian hoàn vốn.

Theo kinh nghiệm kinh doanh phòng tập GYM của nhiều người khi mở dịch vụ này bạn cần lưu ý 3 điểm quan trọng: Diện tích đủ lớn, tập trung đông dân cư và thu nhập bình quân đầu người ở mức khá.

Phòng tập cần trang bị đầy đủ máy móc phục vụ cho việc tập luyện, các loại máy quan trọng như tập cơ ngực, vai, lưng, đùi… là không thể thiếu. Phòng tập nữ thì nên tập trung vào máy chạy bộ, máy rung, trong khi phòng tập nam thì ưu tiên hàng đầu cho giàn tạ. Tuy nhiên, nên tìm hiểu thật kỹ về vấn đề nên đầu tư trang thiết bị gì cho phù hợp, bởi các thiết bị tập thể thao ngày nay rất nhiều chủng loại, nguồn gốc, công suất và kiểu dáng. Nếu không  chuẩn bị tốt kiến thức bạn rất dễ bị “lạc lối” và chọn phải các dụng cụ không thực sự tốt.

Kinh doanh phòng tập GYM có lãi không?

Trước hết không phải ai cũng có nhu cầu và mức thu nhập như nhau, nên cho dù đang kinh doanh gì bạn cũng cần đầu tư các loại hình dịch vụ khác nhau, hướng đến phân khúc khách hàng khác nhau. Có như vậy, chúng ta mới dễ thu hút và tận thu nguồn vốn nhanh hơn.

Ở các CLB GYM hiện nay, họ không chỉ mở phòng tập, mà còn có gói dịch vụ người hướng dẫn riêng, với giá khoảng 500.000 đồng/tháng, hay tích hợp thêm dịch vụ tư vấn dinh dưỡng cho bữa ăn, phục vụ đồ ăn cho khách sau khi tập the đúng khẩu phẩn dinh dưỡng thích hợp với từng chế độ và thể trạng của khách hàng…

Nếu có kinh nghiệm, biết đầu tư và hạch toán tốt chi phí thì cơ hội mở phòng tập GYM sẽ là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây, nếu chưa biết kinh doanh gì bây giờ. Tuy nhiên, chi tiết về các bước mở phòng tập GYM như thế nào cho hiệu quả, mình sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết sau.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM