Hái tiền triệu với 4 ý tưởng kinh doanh gần trường học đơn giản

Kinh doanh gần trường học nên kinh doanh gì? Những ý tưởng kinh doanh cạnh trường học nào đang là "xu hướng"? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những ý tưởng kinh doanh cho học sinh cạnh trường học "hot" nhất và hiệu quả nhất hiện nay!

Trường học luôn là nguồn ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho những ai muốn kiếm tiền và nhanh chóng làm giàu. Kinh doanh gần trường học có rất nhiều lợi thế như: lượng khách hàng lớn, nhu cầu cao, sản phẩm đa dạng, không yêu cầu quá khắt khe về dịch vụ.

Chính vì vậy, những địa điểm xung quanh trường học luôn được nhiều người tận dụng triệt để cho việc khởi nghiệp kinh doanh. Hãy cùng Blog Sapo liệt kê những ý tưởng kinh doanh gần trường học đơn giản, kiếm tiền hiệu quả nhé!

1. Kinh doanh gì gần trường học? - Bán đồ ăn

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanhcạnh trường học tuy quen thuộc nhưng lại vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết kinh doanh gì gần trường học. Hãy thử dạo một vòng xung quanh một số trường tiểu học, trung học hay đại học, bạn sẽ thấy hàng loạt hàng quán kinh doanh đồ ăn, đồ uống mọc lên san sát, thậm chí còn hình thành cả khu phố kinh doanh đồ ăn.

Nhu cầu thị trường lớn, mỗi trường tiểu học, trung học hay đại học thường có số lượng học sinh từ 3000 - 4000, thậm chí 7000 – 8000. Học sinh, sinh viên thường có thói quen mua đồ ăn sáng tại trường học và tụ tập bạn bè ăn uống mỗi giờ nghỉ giải lao hay mua đồ vào trong lớp để quên đi những giờ học căng thẳng.

Vậy nên, với mô hình kinh doanh này, chỉ cần đáp ứng được 1/10 số học sinh đó là bạn đã giàu rồi. Số vốn bỏ ra cho ý tưởng kinh doanh cạnh trường học này cũng không quá lớn. Chỉ khoảng vài triệu để nhập hàng hay mua nguyên vật liệu là bạn đã có thể khởi nghiệp kinh doanh rồi đó.

4 ý tưởng kinh doanh đơn giản cạnh trường học

Kinh doanh gì gần trường học hiệu quả hiện nay?

Các loại đồ ăn hiện nay thì vô cùng đa dạng, từ cháo, xôi, bún, phở,... đến các loại cơm, đồ ăn nhanh,... Do đó, bạn hãy cân nhắc xem nên kinh doanh cho học sinh cạnh trường học loại đồ ăn nào, loại nào mà bạn tự tin chế biến nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của học sinh tại trường đó nhất.

  • Kinh doanh đồ ăn sáng: Do nhu cầu bận rộn nên hầu như các gia đình đều đưa con đi ăn sáng bên ngoài, và xu hướng họ thường chọn những quán ăn gần trường cho tiện. Bạn có thể lựa chọn các đồ ăn sáng như xôi, bánh cuốn, bún, phở, bánh mỳ trứng… . Ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng đặc biệt phù hợp với những địa điểm gần trường cấp 1, và cấp 2. Trước khi bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh gần trường học này, bạn nên đọc trước bài viết Hốt bạc triệu mỗi ngày với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng giúp nắm sơ bộ về cách thức triển khai. Sau đó, để có thể kinh doanh đồ ăn sáng thành công, thì bạn có thể tham khảo bài 6 Kinh nghiệm bán đồ ăn sáng xương máu.
  • Bán cơm trưa: Nhu cầu ăn uống của sinh viên chắc hẳn không cần bàn cãi quá nhiều, nếu nhà bạn ngay cạnh trường đại học, có thể mở quán cơm trưa. Đây cũng là ý tưởng kinh doanh cạnh trường học hốt bạc miễn sao ngon, bổ, rẻ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chắc chắn rằng quán cơm của bạn vô cùng đông khách, và lợi nhuận thu về không hề nhỏ, mà vốn bỏ ra ban đầu lại không hề lớn.
  • Mở quán trà sữa: Trà sữa đang là món đồ uống "hot" rất được các bạn trẻ ưa chuộng, nhất là học sinh - sinh viên. Chính vì vậy, kinh doanh  quán trà sữa, nước ép trái cây…là một ý tưởng kinh doanh không tồi chút nào. Điều bạn cần làm là học cách pha chế đồ uống sao cho hấp dẫn, lạ miệng, và có được không gian rộng rãi, thoáng mát để có thể tụ tập được nhóm sinh viên. Chắc chắn một điều rằng, doanh thu tại cửa hàng trà sữa của bạn không nhỏ chút nào với mô hình kinh doanh gần trường học này đâu.

Lưu ý:

Mặc dù đều kinh doanh gần trường học nhưng độ tuổi của học sinh có tác động khá lớn đến mặt hàng và hiệu quả kinh doanh. Ví dụ: học sinh trường tiểu học hay trung học thích kiểu đồ ăn dễ thương, màu sắc, độc đáo; còn sinh viên đại học thường có một khoản tài chính nhất định nên thích kiểu đồ ăn lai rai, dễ buôn chuyện.

Hãy dành thời gian nghiên cứu tâm lý và nhu cầu khách hàng để cung cấp đúng và đủ những thứ họ cần. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo chất lượng đồ ăn, đồ uống, chất lượng vệ sinh, công khai mọi quy trình nếu không ảnh hưởng đến thương hiệu.

Đừng đẩy giá thành quá cao hay chất lượng phục vụ tồi, hay quát mắng khách hàng bởi học sinh – sinh viên có thói quen mua hàng theo đám đông, chỉ cần một người chê họ sẽ rời bỏ cửa hàng ngay lập tức. Nếu làm được những điều trên, chắc chắn bạn sẽ kiếm được bộn tiền với ý tưởng kinh doanh gần trường học này.

Bí quyết kinh doanh đồ ăn trực tuyến
ý tưởng kinh doanh gần trường họcKinh doanh đồ ăn trực tuyến đang trở thành lĩnh vực “hot” hiện nay nên đừng bỏ lỡ một cơ hội giúp bạn làm giàu. Tìm hiểu bài viết để bắt đầu con đường kinh doanh của bạn nhé!

2. Bán đồ lưu niệm

Một năm có rất nhiều ngày lễ, từ Quốc tế phụ nữ cho đến Noel, hay những ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật. Nhu cầu quà tặng, quà lưu niệm của học sinh, sinh viên là rất lớn. Chính vì vậy, mở cửa hàng bán đồ lưu niệm là một ý tưởng kinh doanh gần trường học rất hiệu quả mà bạn nên cân nhắc nếu chưa biết kinh doanh gì?

4 ý tưởng kinh doanh đơn giản cạnh trường học1

Gần trường học nên kinh doanh gì dễ kiếm lời?

Các mặt hàng quà tặng, đồ lưu niệm vô cùng đa dạng, từ kiểu dáng, mẫu mã đến chất liệu vô cùng phong phú. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các cửa hàng đang kinh doanh trên thị trường xem họ đang kinh doanh những mặt hàng gì, mặt hàng nào đang được giới trẻ ưa chuộng để có những cân nhắc khi lựa chọn nhập hàng về bán.

Ngoài ra, "bắt trend" cũng là một yếu tố quan trọng khi thực hiện ý tưởng kinh doanh cạnh trường học về bán quà tặng và đồ lưu niệm này. Ăn theo xu hướng thị trường về các sản phẩm hot, ăn theo phim ảnh là một cách khá thông minh trong việc lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên tùy thuộc vào khách hàng mà bạn nên lựa chọn sản phẩm thích hợp. Ví dụ đồ chơi trẻ em nên được kinh doanh gần trường học mầm non, tiểu học; đồ lưu niệm đẹp, có kinh phí cao phù hợp với trường trung học, đại học hay cao đẳng. Ngoài ra, việc gói hàng là một điều vô cùng quan trọng với mô hình kinh doanh này. Một hộp quà được đóng gói đẹp đẽ, thu hút chắc chắn sẽ là một điểm hấp dẫn khách hàng.

3. Kinh doanh gần trường học với cửa hàng văn phòng phẩm

Hầu hết các đồ dùng khi tới lớp của học sinh, sinh viên đều là đồ dùng văn phòng phẩm như sách vở, bút, cặp sách,… Đối với những mặt hàng “must have” này, một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn nếu chưa biết kinh doanh gì gần trường học cho học sinh - sinh viên.

4 ý tưởng kinh doanh đơn giản cạnh trường học2

Kinh doanh gì gần trường học? - Mở một cửa hàng văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm là thứ không thể thiếu đối với mỗi học sinh khi cắp sách đến trường. Các đồ dùng văn phòng phẩm cũng vô cùng đa dạng, từ bút, thước, sách vở đến túi xách, balo,... Chính vì vậy, khi lên kế hoạch nhập những mặt hàng này, bạn nên liên hệ với các công ty đầu mối để có được danh sách sản phẩm cần nhập.

Ngoài ra, các sản phẩm hỗ trợ học tập luôn đổi mới nên bạn cần cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu của học sinh. Học sinh trường tiểu học – trung học thường tỏ ra thích thú với những sản phẩm độc đáo, mới lạ. Nếu cửa hàng của bạn có những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn đẹp về mẫu mã thì chắc chắn sẽ thu hút một lượng khách hàng không hề nhỏ đâu.

Tuy nhiên mặt hàng văn phòng phẩm thường có nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn nên đảm bảo những yếu tố sau để ý tưởng kinh doanh cạnh trường học này hiệu quả:

  • Thứ nhất: Cần có một ý tưởng mới so với các đối thủ xung quanh. Ví dụ: Nếu cửa hàng bên cạnh có hạn chế trong việc tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng thì ta phải xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kỹ năng bán hàng, tác phong chuyên nghiệp, biết tư vấn, biết bán hàng… Ví dụ như cửa hàng bên cạnh bày bán không đa dạng sản phẩm thì bạn sẽ đa dạng sản phẩm, sản phẩm mới, đẹp, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng…
  • Thứ hai: Quảng cáo cho cửa hàng của mình bằng các bảng hiệu đẹp, vị trí đẹp, website riêng của cửa hàng, thường xuyên tổ chức các sự kiện để quảng bá hình ảnh của hàng để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đảm bảo kinh doanh uy tín, tin cậy đối với khách hàng.
  • Thứ ba: Là một cửa hàng bán lẻ thì cách bài trí sản phẩm sẽ rất cần thiết và quan trọng. Chính vì vậy, khi thực hiện ý tưởng kinh doanh gần trường học này, bạn nên thiết kế tủ kệ phù hợp để trưng bày, đảm bảo các sản phẩm dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ mua.

4. Kinh doanh gần trường học với cửa hàng photocopy

Chắc hẳn chúng ta đều thấy được nhu cầu photocopy của học sinh cấp 3, sinh viên, giảng viên các trường đại học là không hề nhỏ. Nếu như có mặt bằng gần các trường đại học tại sao lại không thử mở quán photocopy, đây sẽ là ý tưởng kinh doanh đơn giản và phổ biến.

Với nhu cầu in ấn tại các trường vô cùng lớn, mô hình kinh doanh gần trường học này sẽ giúp bạn có được một khoản thu nhập ổn định. Đặc biệt vào mùa thi cử hay bảo vệ luận án, bạn có thể kiếm được bộn tiền từ cửa hàng photocopy này do nhu cầu của sinh viên tăng cao.

4 ý tưởng kinh doanh đơn giản cạnh trường học3

Để thực hiện mô hình kinh doanh này, cần số tiền khá lớn để mua máy móc, chưa kể đến tiền mua giấy, mực thuê nhân viên trong suốt quá trình kinh doanh. Vì vậy bạn cần có sự phân bổ số vốn hợp lý, ví dụ: mua sắm máy móc, trang thiết bị: 100 triệu; thuê cửa hàng 6 tháng: 30 triệu; tiền nhập nguyên liệu 3 tháng: 60 triệu; thuê nhân viên 24 triệu (6 tháng); ngoài ra là tiền điện nước, thuê và vốn dự phòng.

Cửa hàng photocopy hiện mọc lên như nấm do vậy giá cả rất cạnh tranh. Nếu bạn để giá cao hơn những cửa hàng khác hay không có những chính sách giá ưu đãi cho khách hàng, bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách.

Lời khuyên cho bạn nếu muốn thành công với ý tưởng kinh doanh gần trường học này là hãy tìm hiểu mức giá mà các cửa hàng khác đang áp dụng. Hãy tập trung tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, đừng vì chút lợi nhuận trước mắt mà ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.

Ý tưởng kinh doanh dễ đem lại thành công
ý tưởng kinh doanh gần trường họcBạn muốn kinh doanh nhưng chưa có ý tưởng để thực hiện. Hãy đọc ngay bài viết này để có được gợi ý một số ý tưởng kinh doanh vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể áp dụng ngay

Ngoài cạnh tranh về giá, các cửa hàng photocopy còn cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng giấy, cách trang trí văn bản, cách đóng quyển, đóng bìa… Do vậy, để kinh doanh cạnh trường học thành công với mô hình quán photocopy, bạn nên học hỏi các cửa hàng khác, nhập nguyên liệu phong phú để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của những “thượng đế”.

Việc nhập nguyên liệu cho cửa hàng cũng là một yếu tố khó khăn nếu bạn không biết cách. Hãy tìm một công ty uy tín chuyên cung cấp mực, giấy... và nhập hàng theo đợt từ 1 đến 2 lần một tháng để nhận được giá tốt nhất.

Trên đây là top 4 ý tưởng kinh doanh gần trường học tuy quen thuộc nhưng vô cùng hiệu quả mà Blog Sapo muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những ý tưởng trên đây sẽ giúp cho những bạn chưa biết kinh doanh gì gần trường học tìm được cho mình được một mô hình kinh doanh phù hợp, và hiệu quả nhất nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM