7 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao nên đầu tư ngay hôm nay

Nếu bạn đang muốn bắt tay vào khởi nghiệp vốn ít thì dưới đây là tổng hợp 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn, lời cao cho bạn tham khảo. Hãy lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp để bắt tay vào xây dựng, chinh phục khách hàng nhé.

Chắc hẳn bất kỳ ai trong các bạn cũng đều có mơ ước có thể kinh doanh riêng gì đó cho bản thân mình. Đừng lo lắng rằng vốn phải vài ba trăm triệu chúng ta mới có thể bắt đầu, đôi khi chỉ cần chục triệu trong tay là bạn có thể khởi động được rồi. Vậy kinh doanh nhỏ lẻ gì năm 2021 với số vốn ít nhưng hiệu quả, dễ sinh lời?

Xem thêm: 15 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn mà hiệu quả năm 2022

ý tưởng kinh doanh ít vốn

Kinh doanh nhỏ lãi lớn - nên kinh doanh mặt hàng gì?

1. Ý tưởng kinh doanh ít vốn với sản phẩm handmade

Bạn có thể tự làm những mặt hàng thủ công mang tính nghệ thuật, độc lạ như đồ nội thất, quần áo… để bán và thu hút khách hàng ưa huộng đồ handmade.

Đây là ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ thu lợi lớn, không cần đầu tư với số vốn quá nhiều. Chỉ cần thời gian và óc sáng tạo, sự khéo léo vốn có, bạn đã có được nguồn thu nhập lớn cùng những thành công nhất định. Không tin hả, vậy thử xem câu chuyện kinh doanh thành công từ đồ handmade của chàng trai trẻ dưới đây nhé!

"Cách đây 9 năm tôi và 1 người anh, 1 người thầy có khởi nghiệp với sản phẩm Sofa da thật nhập khẩu vì khi đó thị trường nội thất đang lên ngôi. Cả hai anh em có đã thâm niên trong nghề cùng các kênh phân phối trực tiếp và online tương đối ngon rồi.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với đồ handmade

Đồ handmade dễ làm và dễ bán vì phù hợp với nhiều đối tượng

Thời điểm đó các ông lớn gần như không làm online và marketing online mà chủ yếu là rao vặt ở các diễn đàn và một số trang thương mại điện tử như vật giá, én bạc.

Bao nhiêu thuận lợi như vậy tưởng chừng sẽ ngon ăn vì bán 1 bộ sofa da thật lãi từ 10 đến 20 triệu là chuyện bình thường. 1 tháng chỉ cần bán vài bộ thôi là ngon lắm rồi nhưng thực tế lại không đơn giản như vậy.

Việc bán 1 sản phẩm giá trị cao đòi hỏi nhiều kĩ năng bán hàng và việc tìm kiếm khách hàng để mua sản phẩm giá trị cao cũng khó khăn hơn rất nhiều so với việc bán 1 mặt hàng giá trị thấp.

Thị trường khi đó rất tiềm năng nhưng chúng tôi không thành công vì không tìm được nhà sản xuất tốt, tốt ở đây là sản phẩm phải tốt, mẫu mã phải đẹp và sang trọng.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với handmade

Đồ handmade sáng tạo và có tính ứng dụng cao

Nhà sản xuất chất lượng ok nhưng mẫu mã không thời trang khiến cho việc bán sản phẩm khó hơn, mặc dù chấp nhận giảm giá vẫn không làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Vậy là 2 anh em bán thanh lý nốt số hàng còn lại và cũng may là không bị lỗ.

Từ thời điểm đó tôi chính thức trở thành GIAI BÁN HOA thật sự (Trước đó vẫn kinh doanh hoa riêng và làm song song với nội thất nhưng chưa đầu tư mạnh )

Đây thực sự là ý tưởng kinh doanh ít vốn thu lợi lớn bởi vì nguyên liệu làm hoa của tôi có giá bán lẻ toàn vài nghìn, cái đắt nhất cũng chỉ vài chục ngàn. Nhưng thời điểm đó hoa voan đang là mặt hàng handmade mới nên lượng mua cũng tương đối lớn. Toàn bán đồ vài nghìn nhưng bán cho nhiều khách mà mỗi khách cũng lấy tầm hơn 100k là ngon lắm rồi.

Tỉ lệ lãi bán lẻ mặt hàng này thấp nhất là 100% còn đâu toàn 200% đến 300% vì hàng hoá khan hiếm. 1 ngày chỉ cần bán cho 20 khách thôi là mỗi tháng cũng có vài chục củ rồi.

đồ handmade dễ làm

Quảng bá đồ handmade với nhiều hình thức khác nhau

Một ngày kia bỗng dưng nhận được điện thoại của 1 chị làm biên tập viên của VTV1 gọi điện bảo đến làm phóng sự về trào lưu làm hoa voan. Đời bắt đầu lên hương từ đó, các nhà đài tiếp theo Truyền hình Hà Nội, truyền hình cáp lần lượt đến quay giúp làm hoa voan chính thức trở thành trào lưu lan ra toàn xã hội. Một điều tất nhiên là lợi nhuận từ bán lẻ và bán buôn của tôi đã tăng lên rất nhiều.

Câu chuyện của tôi thực ra khá dài và cũng trải qua nhiều thăng trầm, nhiều áp lực, nhưng tôi chỉ ngắn gọn vậy để quay về vấn đề chính là tại sao bán các sản phẩm "LẶT VẶT" lại là ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu lợi nhuận, bởi vì:

  • Vốn đầu tư kinh doanh không nhiều, tầm 20 đến 30 triệu là có thể bắt tay vào kinh doanh và thậm chí có thể bắt đầu bán buôn được rồi. Nên lựa chọn bán hàng online trên website để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể truy cập vào Nền tảng bán hàng online Sapo Web để tạo website bán hàng và dùng thử nhé.
  • Là hàng hoá giá trị thấp nên khách dễ “rơi tiền”.
  • Hàng tồn kho ít. Tỉ lệ tồn kho mặt hàng này rất ít vì sản phẩm không đòi hỏi quá nhiều về mẫu mã và giá trị thấp nên khách không lăn tăn nhiều.
  • Đối thủ cạnh tranh cực kì ít vì rất ít người thích làm những mặt hàng lặt vặt như vậy.
  • Không phải tốn tiền chạy quảng cáo mà chỉ cần làm SEO 1 chút là khách tự tìm đến mua. Nếu tìm được mặt hàng khan hiếm thì vị thế của bạn còn khác nữa.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với túi đựng handmade

Dễ dàng tìm khách mua buôn đồ handmade qua quảng cáo facebook

  • Rất dễ để tìm khách mua buôn do khách họ tự tìm đến hoặc quảng cáo một chút trên các hội Facebook là ok. Nếu lo ngại quá nhiều khách hàng inbox, comment mà không quản lý được bạn có thể sử dụng tool Bán hàng trên Facebook, có khả năng quản lý hàng nghìn tin nhắn, bình luận một cách dễ dàng.
  • Rất dễ để trở thành thế lực mạnh nhất trên thị trường nếu có thể nhập trực tiếp hàng từ nguồn.
  • Lợi nhuận cực kì lớn nếu bạn có mạng lưới cộng tác viên và khách mua buôn nhiều.

Từ những chia sẻ của anh chàng kinh doanh hoa voan ở trên, chắc hẳn bạn đã biết vì sao ý tưởng kinh doanh ít vốn với đồ handmade lại thu hút những người trẻ muốn khởi nghiệp ít vốn đến thế phải không. Ngoài làm hoa voan handmade, bạn có thể tham khảo 14 ý tưởng làm đồ handmade để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

ý tưởng kinh doanh ít vốn cùng đồ handmade dễ làm

Kinh doanh đồ handmade thu hút giới trẻ muốn khởi nghiệp

2. Kinh doanh tại nhà

2.1 Dịch vụ ăn uống tại nhà - Ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao

Mở cửa hàng bán đồ ăn, thức uống là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ nhưng mang lại thu nhập khá cao bởi khi kinh doanh tại nhà, bạn không cần mất chi phí cho việc thuê mặt bằng.

Nếu bạn yêu thích ẩm thực có thể xem xét cho ra đời 1 tiệm bánh tại nhà, nhà hàng ăn, kinh doanh quà vặt hoặc kinh doanh phục vụ. Bạn có thể giới thiệu dịch vụ của mình cho các cá nhân, sự kiện, các doanh nghiệp và tổ chức địa phương.

Đây không chỉ là một cơ hội kiếm tiền với những gì bạn yêu thích, nó còn là một cách tuyệt vời để kiểm tra tài nấu nướng của bạn trước khi đầu tư làm ăn lớn.

Hãy nhớ rằng các doanh nghiệp thực phẩm tại nhà sẽ được quy định khá nhiều yêu cầu, vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu những quy định đó trong khu vực địa phương nhà bạn.

mở quán ăn là ý tưởng kinh doanh ít vốn

Mở quán ăn nhỏ tại nhà vốn ít lời cao

Ngoài ra, bạn cũng nên sớm trang bị cho quán ăn của mình một phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, phần mềm order chuyên dụng nhé. Đừng nghĩ rằng nó chỉ phù hợp với mô hình kinh doanh lớn, đây là công cụ giúp quán của bạn tuy nhỏ nhưng thu hút lượng lớn khách nhờ dịch vụ gọi món nhanh, chính xác, chu đáo đấy nhé. Tham khảo ngay top 5 phần mềm order có chi phí hợp lý đi cùng khả năng hoạt động bền bỉ, chính xác.

khởi nghiệp ít vốn

Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một quán ăn vặt thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến tiết kiệm chi phí quản lý.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

2.2 Dịch vụ trông trẻ tại gia

Dịch vụ trông trẻ và chăm sóc trẻ tại gia cũng là ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà khá hot hiện nay. Với nhiều phụ huynh có ít thời gian dành cho con cái, họ thường tìm đến những dịch vụ này. Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ lãi lớn tuyệt vời để bạn bắt đầu một doanh nghiệp ở nhà, điều này phù hợp hơn nữa nếu bạn cũng đang có con nhỏ.

2.3 Kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà

Thời buổi hàng giả lên ngôi, ăn gì cũng thấy sợ, thì thực phẩm sạch chính là cứu cánh cho những người có sở thích sống lâu. Nắm bắt được xu hướng này, bán thực phẩm sạch tại nhà đang là ý tưởng kinh doanh ít vốn thu lợi lớn được rất nhiều người theo đuổi.

Tuy nhiên, không phải cứ treo biển “thực phẩm sạch” thì mọi người sẽ kéo nhau vào mua đâu, họ sẽ đặt nghi vấn liệu nó có sạch thật không? Hay chỉ cái biển quảng cáo sạch? Vậy điều quan trọng là phải làm cho mọi người tin nó là sạch, bằng các bằng chứng cụ thể (giấy cấp phép, chứng nhận, nguồn gốc các thực phẩm).

Bạn có thể chứng minh chất lượng thực phẩm bằng nhiều cách khác như thường xuyên cập nhật tình hình sản xuất thực phẩm sạch tại nông trại. Quay video, livestream cho mọi người thấy tận mắt về quy trình thực hiện, cũng có thể mời đại diện một số khách hàng trung thành về thăm cơ sở.

Một số dự án hiện đại họ có lắp hẳn camera tại nông trại, người dùng có thể quan sát tiến trình sản xuất của người dân qua một màn hình máy tính bất kể khi nào.

ý tưởng kinh doanh ít vốn hay nhất

Bán thực phẩm sạch tại nhà - ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao

2.3 Mở tiệm tạp hóa nhỏ

Mở tiệm tạp hóa là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà được rất nhiều người ưa chuộng vì vốn ít mà mang lại lợi nhuận cao. Trong thời kì kinh tế khó khăn như hiện nay, đa phần người dân vẫn có thói quen mua bán là tạt ngang qua một cửa hàng tạp hóa gần nhà hoặc cạnh đường để mua cho tiện thay vì vào siêu thị.

Nhiều người lựa chọn mở cả hàng tạp hóa vì vừa tiện cho việc chăm sóc con cái và gia đình, lại vừa có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà khá hiệu quả mà bạn nên cân nhắc để đầu tư.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với tiệm tạp hóa

Mở tiệm tạp hóa với ít vốn nhưng an toàn

Để quản lý số lượng sản phẩm lớn, quản lý nhập xuất hàng hiệu quả, bạn nên trang bị thêm phần mềm quản lý bán hàng, máy tin hóa đơn và máy quét mã vạch ngay hôm nay.

Công cụ này không những giúp quản lý thu chi hiệu quả mà còn giúp bạn biết rõ doanh thu, lợi nhuận trong ngày chỉ qua một vài click chuột. Đồng thời nắm rõ các mặt hàng bán gì không sợ ế để có kế hoạch nhập vào tháng sau.

Trước khi ra quyết định mua sắm, hãy tìm hiểu kỹ về các tính năng, cách sử dụng phần mềm hoặc tải về dùng thử ở bài viết dưới đây nhé.

App quản lý bán hàng miễn phí Sapo, chiếc máy bán hàng thu nhỏ ai cũng nên dùng

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này phù hợp cho mọi đối tượng đang kinh doanh online, hoặc đang có cửa hàng có dưới 500 mã sản phẩm.

Xem ngay: App quản lý bán hàng miễn phí Sapo, chiếc máy bán hàng thu nhỏ ai cũng nên dùng

2.4 Mở tiệm nail

Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh ít vốn hay và hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao. Không cần đầu tư quá nhiều, chỉ với khoảng 10 triệu đồng là bạn đã sở hữu một tiệm làm móng nho nhỏ.

Tiệm làm móng cũng không cần quá rộng, chỉ cần không gian khoảng 20-25m2, một chiếc tủ kính để đồ, vài ba chiếc ghế và kệ để chân, chậu ngâm chân, bát ngâm tay, máy mài móng, kềm, dũa, kéo cắt…

Một phần nữa đó là sơn móng và phụ kiện, khi mới kinh doanh bạn nên nhập sơn móng với số lượng vừa phải và lựa chọn các màu phổ biến, hợp xu hướng, được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, một số phụ kiện như nhũ, hại cườm, đá, ren, móng giả… cũng cần có để đáp ứng nếu khách hàng yêu cầu.

Với ý tưởng kinh doanh ít vốn này, để có thể làm nên những bộ móng đẹp, làm hài lòng khách hàng thì bạn nên tham gia một khóa học làm móng chuyên nghiệp, nâng cao tay nghề nhé.

mở tiệm nail là ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo

Mở tiệm nail là ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo

3. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa

3.1 Sửa chữa, bảo dưỡng máy tính

Bạn có kiến thức, nền tảng về công nghệ? Hãy thử mình trong việc nhận sửa chữa máy tính bởi sẽ không cần nhiều vốn để bạn có thể bắt đầu. Với sự gia nhập của công nghệ hiện đại, bạn có thể cung cấp dịch vụ sửa chữa máy tính cá nhân như cài win, cài phần mềm diệt viruts, dọn dẹp máy tính, tải phần mềm, sửa chữa…

Đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh ít vốn vô cùng hiệu quả đối với những người đam mê công nghệ đó

3.2 May vá, sửa chữa quần áo

Có rất nhiều người thích quần áo may chứ không mua đồ may sẵn, ngoài ra, việc quần áo hỏng hóc cũng là một vấn đề thường xuyên xảy ra. Vì vậy, việc mở cửa hàng may vá, sửa quần áo là một ý tưởng kinh doanh hay nếu bạn có ít vốn.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy may tốt, một chiếc bàn, ghế ngồi và một số dụng cụ cần thiết khác như kéo cắt may, kéo bấm chỉ, phấn may, thước dây, kim chỉ, cúc áo, phụ kiện… Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm một số loại vải về trưng bày tại cửa hàng cho khách hàng lựa chọn.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với tiệm may vá quần áo

Mở tiệm may, sửa chữa quần áo với chi phí thấp

Cũng giống như dịch vụ làm móng, bạn cũng cần tham gia một khóa học may vá để đảm bảo tay nghề. Ngoài ra, người thợ may cũng cần khéo tay một chút, có mắt thẩm mỹ và đặc biệt là phải nhanh nhạy với xu hướng thời trang.

Nếu bạn làm được những điều trên, đảm bảo cửa hàng may vá, sửa chữa quần áo của bạn sẽ là cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ nhưng lãi không hề nhỏ.

4. Kinh doanh dịch vụ ăn uống bình dân

4.1 Trà đá vỉa hè

Có lẽ đây là ý tưởng kinh doanh ít vốn tiềm năng nhất nhì bởi phù hợp với mọi đối tượng cũng như khả năng thu hồi vốn nhanh.

Chi phí để đầu tư mở một quán trà đá bao gồm chi phí nguyên liệu như chè, phích nước sôi, giỏ hàng, vài chục cốc, ca nhựa, một số ghế nhựa hoặc thậm chí chỉ là những viên đá được bọc giấy,… tất cả chỉ vỏn vẹn từ 1 đến 2 triệu đồng…

Đừng lo về việc quán của bạn quá sơ sài vì có lẽ chính sự đơn giản, bụi bụi này lại làm tăng tính thuận tiện đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Không mất chi phí thuê mặt bằng bởi có thể tận dụng vỉa hè hay khu vực công viên để làm địa điểm.

Chi phí bỏ ra khiêm tốn nhưng lợi nhuận thu về hoàn toàn đáng nể đấy. Một cốc trà đá có giá 3 nghìn đồng, một khu vực bình thường nhất cũng có thể bán hàng trăm cốc. Trừ mọi chi phí đi việc bỏ túi từ vài trăm đến tiền triệu mỗi ngày là không phải bàn cãi. Đây đúng là ý tưởng kinh doanh ít vốn thu lợi lớn mà bạn nên thực hiện thử xem sao đấy!

quán trà đá vỉa hè ít vốn nhưng đông khách

4.2 Đồ ăn sáng: xôi, bánh mì, phở,...

Tiếp tục trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh gì ít vốn, chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn về ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng hốt bạc triệu mỗi ngày.

Hình thức mở quán ăn vỉa hè với những món ăn sáng quen thuộc như xôi, bánh mỳ, trứng vịt lộn… tuy đơn giản nhưng đang trở thành nghề kinh doanh hot kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Những khu vực đông đúc như cổng bệnh viện, cổng trường học tập trung nhiều người luôn là những địa điểm mang lại lượng khách hàng đảm bảo. Lượng khách này có nhu cầu nhưng không có điều kiện, thời gian nấu nướng.

Chỉ với mức giá rất bình dân từ 5 -15K, quán ăn sáng của bạn có thể tiếp cận tới gần như tất cả đối tượng có nhu cầu. Tuy đơn giản nhưng sự thật đây là ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng hốt bạc mà bạn nên bắt tay ngay lập tức.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với quán xôi ăn sáng

Quán xôi tấp nập khách tới mua vào buổi sáng

4.3 Cháo dinh dưỡng

Có lẽ không còn xa lạ gì với những cửa hàng bán cháo dinh dưỡng nữa nhưng nếu nói đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn mà hiệu quả lớn thì nhiều người không khỏi e dè.

Điều làm nên thành công của món cháo dinh dưỡng đó là đảm bảo được hai yếu tố là ngon và đủ chất. Nghe đơn giản vậy thôi nhưng để làm được loại thực phẩm này bạn cần có những hiểu biết nhất định.

Có những công thức chi tiết cho từng loại cháo mà bạn cần tìm hiểu thật kỹ, cũng như việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bởi đây là thức ăn chín phục vụ chủ yếu là đối tượng trẻ em và người đau ốm nên chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Nhu cầu sử dụng cháo dinh dưỡng là rất lớn bởi tính tiện lợi, đa dạng để trả lời cho câu hỏi "Buôn bán gì với số vốn nhỏ?" cho đối tượng trẻ em, người già, cổng bệnh viện… Chọn cho mình một địa điểm kinh doanh phù hợp cũng như đảm bảo các yếu tô “ngon” và “lành” là những điều kiện tiên quyết giúp bạn có được một công việc kinh doanh hốt bạc và có thể làm ăn lâu dài.

mở quán cháo dinh dưỡng hút khách

Quán cháo dinh dưỡng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

5. Kinh doanh đặc sản

5.1 Những tiềm năng của ý tưởng kinh doanh đặc sản miền quê

Ý tưởng kinh doanh ít vốn với nguồn hàng sẵn có

Hầu như bất cứ vùng miền nào tại nước ta cũng có ít nhất một món đặc sản đặc trưng của vùng đó, ví như đặc sản miền tây có kẹo dừa Bến Tre, khô cá Cà Mau, đặc sản miền bắc lại có cốm làng Vòng Hà Nội, bánh đậu xanh Hải Dương,…

Sở dĩ chúng trở thành đặc sản vì nguồn nguyên liệu sẵn có, cách chế biến đơn giản mà độc đáo. Đây là một điều kiện rất thuận lợi khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ không phải vất vả ngược xuôi đi tìm nguồn hàng, chỉ cần đến các vùng chuyên sản xuất để đặt mối tận gốc là được, giá cả lại cực kì rẻ vì sản lượng nhiều.

Những món ăn đặc sản thơm ngon

Những món ăn đặc sản được nhiều người ưa chuộng

Thị trường tiêu thụ rộng

Các món đặc sản không chỉ được tiêu thụ nhiều tại vùng đó mà càng là mặt hàng “hot” ở những vùng miền khác. Vì nếu muốn được ăn đặc sản chuẩn vị thì các thực khách buộc phải đặt hàng từ những địa danh khởi nguồn của nó.

Nhờ vậy mà khi kinh doanh bạn không phải quá lo lắng về việc mở rộng thị trường, chỉ cần khéo léo một chút bạn sẽ dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng mới. Đây là ý tưởng kinh doang ít vốn lời cao nên đã có rất nhiều cửa hàng bán đặc sản các vùng miền xuất hiện.

món ốc quen thuộc với nhiều người

Những món đặc sản quen thuộc với khẩu vị nhiều người

Nhu cầu của thị trường cao

Vì đa phần các loại đặc sản đều là thực phẩm nên rất dễ bán. Bên cạnh việc cung cấp cho nhu cầu của khách hàng trong tỉnh, đặc sản miền quê còn thường được dùng làm quà biếu, quà du lịch dành tặng người thân, bạn bè ở tỉnh xa. Thậm chí một số loại đặc sản còn được xuất khẩu sang nước ngoài phục vụ cộng đồng Việt kiều.

Sản phẩm độc đáo

Kẹo dừa thì nơi nào cũng có thể làm, khô cá thì các vùng biển không thiếu, nhưng tại sao cứ phải là kẹo dừa Bến Tre mới thơm, khô cá Cà Mau mới ngon? Là vì cùng giống dừa như trồng ở Bến Tre sẽ cho quả khác, cùng giống cá ấy nhưng tẩm ướp theo công thức riêng của Cà Mau lại tạo ra hương vị đặc biệt.

Đây chính là lợi thế của đặc sản, hiếm nơi nào có thể bắt chước giống y chang những món ấy giống vùng quê nguồn gốc của chúng. Bởi thế với ý tưởng kinh doanh ít vốn này bạn sẽ không phải lo lắng vì những sản phẩm tương tự khác.

những món đặc sản độc đáo

Đặc sản độc đáo của người dân Bình Định

5.2 Kinh doanh nhỏ lẻ có nên chọn đặc sản miền quê hay không?

Hầu hết các món đặc sản đều có giá bán khá rẻ vì sản lượng nhiều, tuy nhiên cũng có những trường hợp cá biệt như yến sào Khánh Hòa chẳng hạn. Mặc dù vậy thì ý tưởng kinh doanh ít vốn với đặc sản miền quê vẫn phù hợp để đầu tư từ các mặt hàng thông thường.

Tất cả những tiềm năng đã được phân tích ở mục 1 đều thuận lợi để bắt đầu kinh doanh với số vốn ít. Nguồn hàng sẵn có sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhập hàng, các tiềm năng của thị trường lại giảm tối đa chi phí để tiếp cận người mua, còn riêng đặc trưng của sản phẩm lại làm giảm tỉ lệ cạnh tranh đáng kể.

Ngoài ra kinh doanh đặc sản miền quê còn phù hợp với mô hình kinh doanh online, bạn không nhất thiết phải mở một cửa hàng vật lý để buôn bán mà chỉ cần website hoặc tận dụng mạng xã hội là đủ. Rất nhiều tấm gương thành công, đưa đặc sản quê mình tới hàng nghìn khách hàng thông qua Internet.

ý tưởng kinh doanh ít vốn và đơn giản

Bán đặc sản miền quê - ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng lãi nhiều

5.3 Khó khăn cần phải biết khi kinh doanh đặc sản miền quê

Chọn nguồn hàng đảm bảo chất lượng

Nguồn hàng đặc sản miền quê thường rất dễ tìm nhưng để chọn được nơi cung cấp sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn lại không dễ. Vì rất nhiều nơi sản xuất đặc sản theo phương thức thủ công, khâu làm sạch và bảo quản thường không tốt làm giảm chất lượng của thành phẩm.

Vậy nên trước đó bạn phải dành thời gian để làm khảo sát thật cẩn thận các mối hàng ở vùng đó, chọn lọc nơi đảm bảo cả số lượng và chất lượng.

Vận chuyển khó khăn

Để lấy được hàng tận gốc bạn buộc phải đặt tại nơi sản xuất, đa phần đều ở tỉnh ngoài. Thêm vào đó sản phẩm chủ yếu là đồ ăn nên quá trình vận chuyển có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng đặc sản.

Xây dựng uy tín khi khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh ít vốn

Vì đặc sản tận gốc phải tốn phí vận chuyển cao nên hiện nay trên thị trường xuất hiện các loại “hàng nhái” giống về hình thức nhưng khác về hương vị. Nên làm thế nào để khách tin rằng mình bán đặc sản vùng miền không phải “hàng nhái” là vấn đề quan trọng nhất mà bạn phải giải quyết được.

Một số nơi đề ra chính sách cam kết hoàn tiền 100% nếu phát hiện đồ nhái, một số lại cho phép khách hàng ăn thử trước khi mua. Dù là cách nào thì vấn đề uy tín vẫn cực kì quan trọng khi kinh doanh đặc sản miền quê.

Giữ được độ tươi, ngon

Đây là thách thức rất lớn với những loại đặc sản tươi sống như hoa quả, hải sản,… Trong thực tế các siêu thị lớn cũng bày bán đặc sản từ nhiều vùng khác nhau, nhưng đa phần đều là đồ đông lạnh. Khách hàng không chọn mua ở đó mà tìm đến bạn vì họ muốn được ăn các món đặc sản vẫn còn tươi sống, đảm bảo sự thơm ngon.

Trong khi đó vấn đề vận chuyển từ tỉnh khác lại dễ gây ảnh hưởng tới điều này. Vì vậy bạn phải tìm ra giải pháp tối ưu để cân bằng giữa các khoản chi phí và chất lượng hàng hóa.

6. Freelancing (Làm nghề tự do)

bán gì không bị ế

Kinh doanh nhỏ nên kinh doanh gì?

Các công ty hiện đang ngày càng chuyển sang hướng sử dụng hợp đồng lao động tự do để lấp đầy những khoảng trống trong kỹ năng nhân viên của họ. Việc sở hữu một đội ngũ nhân viên giỏi và toàn diện về mọi mặt là ước mơ xa vời của khá nhiều doanh nghiệp.

Thay vì cứ mãi “lần mò” tìm kiếm, họ sẽ thuê ngoài những người chuyên làm về những mảng mà nhân viên của mình còn đang yếu kém. Chẳng hạn như SEO, viết nội dung, chụp ảnh sản phẩm, marketing online, nhập dữ liệu, dịch thuật, làm excel, xử lý dữ liệu,…

Chính vì vậy mà không khó để bạn có thể tưởng tượng ra rằng mình có thể xây dựng một ý tưởng kinh doanh ít vốn chuyên cung cấp dịch vụ freelance cho hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ khác. Nó không đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng, chỉ cần có thể tập hợp được nhiều người mong muốn được làm việc tự do như bạn mà thôi.

Tiền lương có thể thỏa thuận trả tự do theo dự án hoặc trả theo thời gian làm việc và tỷ lệ có thể khác nhau rất nhiều nhưng bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm, tiềm năng thu nhập của bạn cũng sẽ tăng cao.

6.1 Tổ chức sự kiện

Bạn có thích công việc tổ chức các sự kiện, cuộc hội thảo? Hãy bắt đầu kinh doanh, lập kế hoạch và biến niềm đam mê của mình thành một trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn có lợi nhuận cao. Mọi người cần hoạch định sự kiện, từ cá nhân cho tới các tổ chức, tập đoàn.

Cục Thống kê lao động đã dự báo từ năm 2010-2020 ngành tổ chức sự kiện sẽ tăng 44%, vì thế, trong tương lai nhu cầu về dịch vụ này sẽ càng tăng cao hơn. Lập một kế hoạch sự kiện, bạn sẽ cần phải nhanh nhẹn và có con mắt quan sát một cách chi tiết.

Bạn cũng sẽ cần thêm chút kiên nhẫn để đối phó với các nhu cầu của khách hàng để giữ bình tĩnh trong các tình huống căng thẳng khó lường trước.

6.2 Trợ lý ảo

Nếu bạn đã có một công việc hành chính nhưng vẫn muốn làm thêm việc cho niềm đam mê của mình, đây có thể là một cơ hội hoàn hảo cho bạn. Trợ lý ảo làm việc từ xa và làm tất cả những gì một chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý không có nhiều thời gian để làm.

Họ có nhu cầu thuê nhân viên bán thời gian, chẳng hạn như mở và trả lời email, theo dõi khách hàng, làm hóa đơn thanh toán hay một kế toán tổng hợp từ xa… Tất cả những công việc này và nhiều hơn nữa sẽ được thực hiện tại công ty hoặc nhà riêng của bạn thông qua mạng Internet.

ý tưởng kinh doanh ít vốn lời caoKinh doanh nhỏ nên kinh doanh gì?

6.3 Cộng tác viên kinh doanh

Nhiều bạn thắc mắc ngay, làm cộng tác viên thì kinh doanh kiểu gì? Thông thường nhiều cửa hàng/doanh nghiệp vẫn có tuyển CTV bán hàng, CTV viết bài, dịch thuật… Nếu thấy bản thân phù hợp với kỹ năng nào thì bạn ứng tuyển vào vào vị trí đó. Đơn giản vậy thôi.

Vấn đề ở chỗ cần xem xét kỹ công việc mình làm tốn bao nhiêu thời gian. VD bạn làm CTV trực fanpage thì hầu như phải trực suốt, khi có inbox hay comment là phải trả lời ngay, như vậy thì bạn rất tiêu tốn thời gian nếu như đây chỉ là công việc  tay trái kiếm thêm thu nhập.

Hơn nữa, cần tìm hiểu qua thông tin về doanh nghiệp mà bạn định ứng tuyển, xem có tin cậy không, bởi rất nhiều bạn đã bị “bùng” tiền chỉ vì không tìm hiểu kỹ người thuê mình là ai. Trước khi bắt tay vào ý tưởng kinh doanh ít vốn này hãy nắm chắc thông tin để tránh rủi ro không đáng có nhé.

tuyển dụng ctv kinh doanh cho mô hình ít vốn

Tham gia làm cộng tác viên hỗ trợ kinh doanh

6.4 Cố vấn truyền thông xã hội

Nếu bạn đã quen thuộc với việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách tự nhiên như hơi thở, bạn có thể có thể bắt đầu sự nghiệp với thế mạnh này. Không ai có thể nghi ngờ rằng phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội tiếp thị đáng giá cho các doanh nghiệp nhưng chỉ khi họ biết làm thế nào để sử dụng nó.

Nếu bạn có thể giúp họ tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào các chiến dịch tiếp thị khác của họ một cách hiệu quả, bạn sẽ trở thành một cố vấn truyền thông xã hội được trọng dụng.

6.5 Bán theme, ứng dụng, chụp ảnh sản phẩm…

Tính đến thời điểm 2021, xu hướng kinh doanh online ngày càng được nhiều người chú trọng, bởi số vốn đầu tư ít, nhưng dễ dàng tiếp cận thị trường.

Bởi vậy đang ngày càng nhiều người kiếm bội tiền bằng cách lập trình ứng dụng, chụp ảnh sản phẩm thuê, thiết kế website, thậm chí là viết content cho khách hàng… Nếu bạn đang tự tin 1 trong các kỹ năng trên thì hãy hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh ít vốn này ngay đi nhé.

ý tưởng kinh doanh ít vốn với ảnh tự chụp

Bán theme, hình ảnh trên các nền tảng online

7. Bán hàng online

Bán hàng trực tuyến đang là một xu hướng kinh doanh nhỏ thu lợi lớn hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh qua các kênh của mạng xã hội như website, diễn đàn, chợ điện tử, đặc biệt chỉ cần facebook cá nhân của chính các bạn cũng có thể hái ra tiền. Chỉ cần search trên Internet bạn đã có thể tìm mua mọi thứ bạn muốn.

Để bắt đầu kế kinh doanh qua mạng, bạn cần quyết định lựa chọn mặt hàng để bán, phù hợp với nhu cầu với nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Chọn cho mình một nguồn cung ổn định và đáng tin cậy.

Nếu có ý tưởng kinh doanh ít vốn với những sản phẩm cũ, đừng ngại lùng sục ở các chợ, các cửa hàng cũ, thậm chí bạn lại có thể tìm thấy một thứ giá trị nhiều người mơ ước tại một cửa hàng đồng nát đó. Với số vốn nhỏ hơn 20 triệu, bạn có thể mở các shop kinh doanh quần áo, kinh doanh phụ kiện, kinh doanh đồ handmade, kinh doanh đồ dùng trẻ em như bán sữa.

bán hàng online qua facebook

Bán hàng online không phải đầu tư nhiều vốn

*Lưu ý: Bán hàng online là một hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, khi có sản phẩm thì bất cứ ai cũng có thể kinh doanh được nên trước khi bắt đầu vào lĩnh vực nhiều cạnh tranh này bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ về cách kinh doanh trên mạng để tránh trường hợp không bán được hàng nhé.

Bán đồ ăn vặt online chả cần nhiều vốn vẫn thu bộn tiền…

Đây được cho là ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng bắt kịp và phù hợp với xu thế hiện đại.

Nhu cầu ăn uống nói chung và nhu cầu ăn vặt nói riêng đang lớn dần nhất là đối với chị em làm việc tại các khu vực văn phòng. Hình thức tiếp cận hợp lý nhất là kinh doanh online bởi sự tiện lợi cũng như nhanh gọn của các mạng xã hội như facebook hay zalo…

Nên nhớ, muốn kinh doanh được mảng ý tưởng này thì bạn phải tận dụng thời gian càng nhanh càng tốt, chỉ cần order trên mạng xã hội, fanpage hay một cuộc điện thoại thì đồ ăn, đồ uống phải “ship tận nơi” trong thời gian ngắn nhất.

Tất nhiên, việc khảo sát, đánh giá thị trường không bao giờ là thừa cho sự ra đời cũng như phát triển dịch vụ của bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ điểm mạnh cũng như đối tượng hướng đến là những ai trước khi bắt đầu.

Nắm bắt xu hướng loại đồ uống, đồ ăn vặt nào đang thịnh hành cũng như tham khảo ý kiến của bạn bè người thân… để cho ra phương thức tiếp cận hợp lý nhất chắc chắn là những điều cần thiết để phát triển bền vững cùng ý tưởng này.

Hy vọng với những chia sẻ trên dây của Sapo sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc " vốn ít nên kinh doanh gì bây giờ" để mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM