Khởi sắc kinh doanh nhờ bí kíp bán hàng online thượng thừa

Bán hàng online hiện nay đang trở thành xu hướng mới của xã hội, bởi tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí tối đa cho cả người bán và người mua hàng. Tuy nhiên, không phải ai khởi nghiệp kinh doanh online cũng đạt được thành công, do không biết nắm bắt quy trình và thị hiếu của người dùng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bán hàng online mà Bizweb muốn chia sẻ với các bạn giúp chúng ta thuận lợi và dễ dàng hơn tạo ra một kết quả thực sự khởi sắc trong kinh doanh mạng.

Khởi sắc kinh doanh nhờ bí kíp bán hàng online thượng thừa

Tạo website bán hàng

Trước tiên bạn cần hiểu giá trị của trang web, và tại sao bạn lại cần có một trang web để phục vụ cho công việc bán hàng online? Xét về tổng quát, việc tạo một website bán hàng có 2 chức năng cơ bản: Đăng sản phẩm cần bán, thông tin sản phẩm và tích hợp phương thức thanh toán; Tạo ra các bài viết, hình ảnh, video mang tính chất tư vấn, hướng dẫn mọi người những điều mà chưa ai dạy, những kiến thức thực tế mà họ đang cần tìm hiểu và học theo.

   khoi-sac-kinh-doanh-nho-bi-kip-ban-hang-online-thuong-thua 6

Nếu như việc đăng sản phẩm kèm theo các mô tả giúp khách hàng tìm hiểu và cảm nhận được một cách tổng quát nhất về những thứ bạn đang bán, thì việc tạo ra các bài viết hướng dẫn sẽ giúp thu hút được nhiều độc giả hơn nữa ghé thăm blog của bạn. Một khi họ tìm thấy một kiến thức bổ ích mà bạn cung cấp, chắc chắn họ sẽ còn quay lại nhiều lần nữa để tìm hiểu những thông tin mình đang cần. Nói tóm lại tạo ra một trang web bán hàng sẽ bước đi đầu tiên giúp bạn bày bán sản phẩm và thu hút sự chú ý của mọi người đến với thương hiệu của mình.

Tham gia thảo luận trên các diễn đàn trực tuyến

Tại sao cần phải tham gia thảo luận trên các diễn đàn trực tuyến? Vì đó là nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình, và học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, các mối quan hệ tốt đẹp cho sau này.   Các Group Facebook có liên quan, hay các diễn đàn lớn như Làm cha mẹ, Web trẻ thơ, Tinh Tế… là những nơi hội tụ của rất nhiều người đang có nhu cầu mua, nhu cầu bán, nhu cầu đầu tư, hay tìm đối tác kinh doanh. Cần biết tận dụng triệt để sức mạnh của internet, các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

 Khởi sắc kinh doanh nhờ bí kíp bán hàng online thượng thừa

Khởi sắc kinh doanh nhờ bí kíp bán hàng online thượng thừa

  Khi tham gia thảo luận, hãy cho mọi người thấy sự hiện diện thương hiệu của bạn, giới thiệu cho mọi người biết những mặt hàng/dịch vụ bạn đang kinh doanh, mặt khác cần tìm hiểu thị hiếu, xu hướng của người dùng để từ đó có những điều chỉnh về sản phẩm, phương thức bán hàng, dịch vụ khách hàng, cách tiếp thị… sao cho phù hợp nhất.

Cập nhật liên tục

Cập nhật làm mới sản phẩm sẽ giúp thương hiệu của bạn phu hợp với xu hướng mới của người tiêu dùng. Khách hàng là thượng đế, và họ là những người mang lại doanh thu nuôi sống doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, tất cả mọi thay đổi, từ tính năng sản phẩm, giao diện trang web, cho đến những bài viết có liên quan cần dựa trên sự đánh giá từ phía người dùng để mang lại kết quả xuất sắc nhất.

Làm sao để cạnh tranh sản phẩm với các doanh nghiệp lớn?

Đây có lẽ là bài toán khó mà hầu hết những người kinh doanh nhỏ đang gặp khúc mắc và họ thực sự e ngại sản phẩm mình bán ra sẽ không đủ sức cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn, có quy mô rộng. Chi phí đầu tư, nguồn lực, kinh nghiệm… đó là những gì mà đội ngũ kinh doanh non trẻ, nhất là các bạn sinh viên hay mới tập tành khởi sự kinh doanh đều gặp phải.  Nhiều người đang có ý tưởng kinh doanh sản phẩm này, dịch vụ kia nhưng lại lo sợ vì thấy đã có người làm trước rồi, họ sợ thất bại.

Khởi sắc kinh doanh nhờ bí kíp bán hàng online thượng thừa

Trên thực tế, nếu chúng ta tạo ra những sản phẩm giống hệt những người khác thì quả thật cơ hội cạnh tranh và bán được hàng là rất ít, trừ khi họ không kinh doanh nó nữa may ra bạn mới tìm kiếm được cơ hội cho mình. Tuy nhiên, thị hiếu của người dùng không phải ai cũng giống nhau, có người thích tính năng này, nhưng có người lại chuộng tính năng khác.   Nói cho dễ hiểu, thị hiếu của khách hàng cũng giống như khẩu vị của mỗi người vậy, có thể quán phở này ngon với người này nhưng chưa chắc đã là nhất đối với một thực khách khác, vì có thế nước dùng quá béo hay vị không hợp. Lúc này họ sẽ vẫn có xu hướng tìm đến quán ăn có khẩu vị hợp với họ hơn. Nếu có thể sáng tạo tìm ra một món phở có hương vị mới lạ, chắc chắn bạn sẽ vẫn hút được khách hàng, mặc dù đó cũng chỉ là bát phở và có rất nhiều quán khác nhau đang bán.

Khởi sắc kinh doanh nhờ bí kíp bán hàng online thượng thừa

Vì vậy, quan niệm sản phẩm ra sau phải chất lượng hơn sản phẩm tiên phong mới có cơ hội chiến thắng là không đúng. Sản phẩm có tính cạnh tranh cao không nhất thiết phải chất lượng hơn sản phẩm của đối thủ, mà nó cần tạo ra được sự khác biệt. Đó chính là mấu chốt để các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh được với các đối thủ lớn mạnh của mình. Điều này cũng giải thích cho chúng ta hiểu tại sao thương hiệu Coca Cola hơn trăm năm tuổi vẫn bị Pepsi – một thương hiệu đồ uống non trẻ lấn át trên thị trường. Bởi vì không phải ai cũng ưa cái vị khét khét của Coca Cola, và hương vị tươi mới của Pepsi đã làm thỏa cơn khát của một bộ phận người tiêu dùng không nhỏ.  

Để tạo ra sự khách biệt trong sản phẩm dịch vụ, bạn cần đầu tư thời gian phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh áp đảo đối thủ, biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Ví dụ như cùng là bán hàng online, nhưng hầu như những công ty có quy mô lớn thường có dịch vụ chăm sóc khách hàng cứng nhắc, và họ chủ yếu áp dụng công nghệ tự động để chăm sóc hỗ trợ khách hàng. Đó là một điểm yếu và bạn có thể đẩy mạnh phát triển dịch vụ thật xuất sắc để lôi kéo khách hàng về với mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM