Khởi nghiệp với số vốn 500.000 đồng, chàng trai trẻ trở thành ông chủ thương hiệu thời trang trẻ em

Từ số vốn ít ỏi 500.000 đồng vay được của một người bạn thân, chàng sinh viên năm nhất bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh của mình và đã trở thành chủ cơ sở sản xuất phân phối quần áo trẻ em nổi tiếng.

Mới tiếp xúc với Kimnams (Lê Hữu Nam) mọi người ấn tượng với sức trẻ và có chút gì đó theo phong cách thời trang Hàn Quốc. Nhưng rất ít người biết rằng, để có ngày hôm nay, Kimnams đã trải qua và viết nên câu chuyện thành công của mình giống như một giấc mơ mà lại có thật.

khoi-nghiep-voi-so-von-500-000-dong-chang-trai-tre-tro-thanh-chu-thuong-hieu-thoi-trang-tre-em

Từ biến cố gia đình…

Cậu thanh niên Kimnams ngày đó đang có một cuộc sống rất tốt, không hề nghĩ đến tương lai. Cậu chỉ mải chơi, nghiện chơi điện tử thâu đêm suốt sáng, thậm chí bỏ học để đi chơi. Ngày đó, Kimnams không hề có khái niệm gì về cuộc sống sau này của mình. Rồi đến một ngày mà mãi sau này cậu vẫn nhớ mãi, đó là vụ hỏa hoạn chợ Đồng Xuân năm 1998, chính thời khắc đó đã làm thay đổi cuộc đời của Kimnams. Vụ hỏa hoạn đã làm cho gia đình Kimnams rơi vào hoàn cảnh khó khăn, vì thế mà Kimnams bị hụt hẫng và rơi vào trạng thái mất cân bằng và kiểm soát. Từ đó, cậu bỏ bê mọi thứ, chán nản, nhiều lúc cậu muốn buông xuôi. Nhưng lòng trắc ẩn trong con người cậu trỗi dậy khi nhìn những đứa trẻ mồ côi bán rong trên đường, nghĩ đến đến số phận của các em ấy còn khổ hơn mình nhiều, không gia đình, không người thân. Kimnams tự nhủ rằng bên cạnh mình vẫn còn có người thân và kinh tế không phải là tất cả.

… vượt qua và trưởng thành

Năm 2001, Kimnams vừa học vừa đi làm, nửa ngày đi học, nửa ngày đi làm quảng cáo. Tiền lương kiếm được từ việc đi làm thêm chỉ vỏn vẹn có 300.000 đồng một tháng, số tiền quá ít ỏi nhưng hàng ngày anh vẫn đạp xe đi học, đi làm vài chục cây số.

khoi-nghiep-voi-so-von-500-000-dong-chang-trai-tre-tro-thanh-chu-thuong-hieu-thoi-trang-tre-em-1

Những ngày tháng đó cũng là thời gian Kimnams ấp ủ quyết tâm thoát khỏi khó khăn. Thứ 7 và chủ nhật được nghỉ, Kimnams dành dụm tiền đi làm để đi xe khách Hà Nội - Lạng Sơn theo các đàn anh đàn chị buôn bán học hỏi. Thị trường Trung Quốc lúc bấy giờ rất phát triển, hàng hóa tấp nập. Sau đó, Kimnams lên kế hoạch vượt biên sang Trung Quốc. Anh đã vay 500.000 đồng của một người bạn thân chính thức bắt đầu bước chân đầu tiên trên con đường khởi nghiệp của mình. Kimnams đã qua biên giới Việt Nam với 2 tệ cùng với 1 cửu vạn dẫn đường. Sang vùng biên giới, có rất nhiều hàng hóa tập trung , Kimnams đã tìm thấy sản phẩm phù hợp đó là máy Mp3, Mp4. Kimnams dùng số tiền vay được của bạn để mua về và lại trở lại Việt Nam bán. Sau những lần sang Trung Quốc lấy hàng về bán, dần dần, Kimnams đã tích cóp được một số vốn nho nhỏ để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Ước mơ trở thành hiện thực

Với số vốn tích lũy được, Kimnams quyết tâm theo đuổi ước mơ mở cửa hàng thời trang trẻ em. Năm 2003, đặt chân trên mảnh đất Quảng Châu, thành phố được mệnh danh là thiên đường mua sắm của Trung Quốc, Kimnams với 1 ba lô và chục ổ bánh mỳ, xa lạ trước mọi thứ. Anh mất gần 5 ngày lang thang theo các dân buôn bán học cách thức họ lấy hàng, vận chuyển, rồi cũng tập tành nhập hàng quần áo về bán. Sau khi quen dần, anh bắt đầu đặt sản xuất và làm đại lý cho các hãng thời trang Trung Quốc.

Năm 2009, Kimnams quyết tâm gây dựng thương hiệu thời trang Việt của riêng mình. Anh chuyển đổi mô hình kinh doanh và điều đó đã khiến cơ sở kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn và cuối cùng anh đã trắng tay. Không nản lòng, Kimnams quyết tâm đi thu mua hàng Việt Nam ở các nhà máy và đặt các cơ sở nhỏ gia công hàng Việt, đồng thời thuyết phục người Việt dùng hàng Việt. Trải qua 11 năm kinh doanh lĩnh vực thời trang trẻ em, Kimnams có được uy tín và được khách hàng ủng hộ. Lúc này, anh chính thức cho ra đời thương hiệu thời trang trẻ em Dumy Kids.

khoi-nghiep-voi-so-von-500-000-dong-chang-trai-tre-tro-thanh-chu-thuong-hieu-thoi-trang-tre-em-2

Trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm, Dumy Kids đã trở thành thương hiệu thời trang trẻ em được tin dùng với định hướng an toàn, bền, đẹp. Hiện nay, hãng đã phát triển ra 3 xưởng sản xuất trực tiếp quần áo trẻ em Việt Nam, toàn bộ máy móc được nhập khẩu tại nước ngoài, đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất hàng xuất khẩu. Ngoài ra, Kimnams còn hợp tác với các xưởng sản xuất cho các thương hiệu xuất khẩu như Oshkosh, Place, Gap; thu mua hàng nguyên lô, hàng xuất dư, đảm bảo hàng xuất 100% mã code chuẩn xuất khẩu.

Cùng với đó, Kimnams còn phát triển thêm hình thức kinh doanh online bằng việc thiết kế website bán hàng trên nền tảng Bizweb. Điều này đã khiến công việc kinh doanh của anh tăng trưởng đáng kể, giúp gia tăng doanh số và tiếp cận được với số lượng khách hàng khổng lồ.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM