Khởi nghiệp với 5 đôi giày Fake, ông chủ 8x sở hữu doanh số khủng

Bị chủ buôn lừa bán cho 5 đôi giày Fake lô hàng đầu tiên, chủ shop Alzado Sport - anh Lê Thanh Bình (1986) là người đầu tiên lựa chọn hướng tư vấn rõ ràng về chất lượng sản phẩm để khách hàng luôn tin tưởng ngay cả khi bán hàng Fake.

Từ niềm đam mê với thành tích “sát thủ”

Thể thao đối với anh Bình đã trở thành người bạn song hành không thể thiếu ngay từ khi còn nhỏ. Từng tham gia thi đấu bóng rổ ở các cấp độ tuyển trường, câu lạc bộ cũng như trên cương vị Huấn luyện , anh chàng 8x sở hữu chiều cao khá khiêm tốn (1m75) so với cả đội đã thực sự làm mọi người phải ngạc nhiên với thành tích khá ngưỡng mộ như Huy chương đồng Hội khỏe phù đổng toàn quốc 2004, Vô địch giải trẻ các CLB Hà Nội, Huy chương Bạc cấp độ THPT Thành phố… Đồng thời dẫn dắt các em học sinh trường cấp 3 Nguyễn Gia Thiều vô địch nhiều năm liên tiếp tại giải THPT, nhiều huy chương tại giải U17 bóng rổ Toàn quốc...

Khởi nghiệp với 5 đôi giày Fake, ông chủ 8x sở hữu doanh số khủng 1

Anh Lê Thanh Bình (đầu tiên từ phải sang) đón tiếp Tuyển thủ bóng đá quốc gia Thành Lương và Ngọc Duy tại cửa hàng

Nhận thấy mình có thế mạnh về thể thao, anh Bình ấp ủ ý định mở một cửa hàng chuyên về thể thao. Tuy nhiên, để bắt đầu không những cần có vốn mà còn là kinh nghiệm, kiến thức marketing, bán hàng… Chính vì thế, anh quyết tâm dành thời gian 1,5 năm “thủ mình chờ thời thế”.

Trong thời gian này, anh Bình tham gia kiếm tiền online bằng việc đăng ký làm cộng tác viên rao bán hàng trên mạng theo mô hình tiếp thị liên kết. Với công việc này, anh cho hay mình không cần bỏ vốn, đơn giản chỉ là trung gian rao bán, ăn phần trăm trên từng sản phẩm, mỗi tháng anh cũng kiếm về 20-30 triệu đồng.

Nhiều người không hiểu cho rằng anh Bình đã quá phí phạm thời gian khi chỉ ngồi ở nhà trong suốt thời gian dài. Ít ai hiểu rằng đây chính là thời gian ý nghĩa nhất giúp chắp cánh ý tưởng kinh doanh thể thao của anh. Bởi lẽ những kiến thức, kinh nghiệm về marketing, bán hàng online đã được tích lũy để anh có được như ngày hôm nay. Sau 1,5 năm “mượn gió bẻ măng”, từ đầu tháng 9/2013, anh Bình quyết định tìm kiếm nguồn hàng và đi những bước đầu tiên với 5 đôi giày tương đương khoảng 3,5 triệu đồng.

“Nghi án” bán hàng Fake

Khởi nghiệp với 5 đôi giày, không phải là một điều quá đặc biệt đối với các Start-up. Nhưng điều đáng nói ở đây là “nghi án” 5 đôi giày Fake. Trước khi bắt đầu kinh doanh, Anh Bình luôn có suy nghĩ trung thành với hàng chính hãng. Nhưng ngay từ lô hàng đầu tiên đã bị lừa với 5 đôi giày Fake. Không chút nghi ngờ, anh Bình tự tin rao bán hàng chính hãng và kết quả nhận được không ít lời bàn tán, “ném đá” của dân sành giày.

Lúc đó anh Bình mới vỡ lẽ những gì mình biết về giày quả thật còn hạn chế trong khi trình độ hàng nhái lại ngày càng tinh vi. Anh không ngần ngại nhắn tin hỏi han, thậm chí mang giày đến tận nơi nhờ chính những người “ném đá” mình chỉ cho cách phân biệt giày thật-giả. Trong khi hàng Fake tràn lan trên thị trường, anh Bình luôn trăn trở làm sao để khách hàng không bị lừa như anh và chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mong muốn, điều kiện kinh tế.

Nhận thấy lỗ hổng không nhỏ trong công tác bán hàng của phần lớn người bán giày đó là ít ai dám tư vấn phân định hàng Fake và hàng thật, anh Bình quyết định sẽ đi theo hướng bán song song hàng chính hãng và hàng Fake chất lượng cao nhưng tư vấn rõ ràng về chất lượng, khẳng định niềm tin nơi khách hàng ngay cả khi đó là hàng Fake.

Khởi nghiệp với 5 đôi giày Fake, ông chủ 8x sở hữu doanh số khủng 2

Phương châm kinh doanh của Alzado Sport: Luôn thành thật với khách hàng

Mới chân ướt chân ráo bước vào nghề đã bị mọi người “phản pháo” nhưng anh Bình không nản trí, lấy đó làm động lực để tìm hiểu sâu hơn nữa về giày để có được một ông chủ Alzado Sport như ngày hôm nay. Anh Bình chia sẻ: “Mình lựa chọn cả 2 phân khúc khách hàng bởi lẽ dù hàng thật hay hàng Fake đều có những đối tượng khách hàng riêng và không phải ai cũng có điều kiện mua hàng chính hãng. Vì thế, có thể thay vì việc bỏ 4-5 triệu để mua một đôi giày thật, không ít bạn sẵn sàng bỏ 1-2 triệu để sở hữu hàng Fake chất lượng cao.

“Bạn có thực sự tự tin với sản phẩm: Hãy luôn thành thật và chu đáo với khách hàng!”

Sau một quá trình chắt lọc nguồn hàng, anh Bình hoàn toàn tự tin với sản phẩm của mình. Anh luôn tự nhủ với bản thân cũng như nhắc nhở những bạn trẻ cùng đam mê kinh doanh: “Bạn có thực sự tự tin với sản phẩm: Hãy luôn thành thật và chu đáo với khách hàng!

Thay vì chỉ nói với khách hàng rằng “Giày của bên em tốt lắm” thì hãy để cho họ tự cảm nhận bằng cách tạo điều kiện tốt nhất để họ tiếp nhận sản phẩm. Ngay từ những ngày đầu tiên, anh đưa ra dịch vụ miễn phí thử giày tại nhà, tức là ship giày tới tận nhà khách hàng để khách thử giày, không ưng hoàn toàn có thể từ chối mua hàng mà không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Thời điểm đó chỉ có một mình nên anh Bình kiêm luôn shipper, tận dụng thời gian ngoài giờ hành chính để lấy công làm lãi. Nhà ở Long Biên, xa trung tâm Hà Nội, có buổi tối ship tới 5-7 đơn hàng xung quanh Hà Nội, kèm theo đó là mỗi loại thêm 1-2 đôi khác để khách hàng tiện thử tại nhà và có nhiều hơn sự lựa chọn. “Cảnh 10-11h đêm về tới nhà là chuyện bình thường” – anh Bình chia sẻ thêm. Kể từ tháng 4/2014, “cặp bài trùng” trong Đội tuyển bóng rổ - anh Nguyễn Hải Long (1986) đã trở thành cánh tay phải đắc lực, song hành cùng anh Bình trên con đường kinh doanh.

Sự kết hợp ăn ý hoàn hảo từ sàn đấu đến thương trường giữa hai người bạn thân giúp cho Alzado Sport ngày càng tiến xa hơn. Hiện tại, kênh đem lại doanh thu lớn nhất cho Alzado Sport là Facebook và kênh website bán hàng online, trung bình mỗi tháng cửa hàng xuất khoảng trên dưới 400 đôi giày, chưa kể đến balo, quần áo thể thao... Anh Bình cho hay dù khách hàng đến từ bất cứ đâu, điều quan trọng là mình cần biết rõ nhu cầu và điều kiện của họ để đưa ra tư vấn hợp lý nhất.

Khởi nghiệp với 5 đôi giày Fake, ông chủ 8x sở hữu doanh số khủng 3

Website của Alzado Sport với hàng nghìn lượt truy cập/ngày và fanpage 64 nghìn fans

Việc tư vấn rõ ràng hàng thật hay Fake, sử dụng COD (thanh toán khi nhận hàng) và miễn phí vận chuyển thử giày tại nhà quả thực không phải ai cũng dám làm, đặc biệt đối với những cửa hàng vừa và nhỏ. Nhưng anh Bình luôn tin tưởng rằng mình hết lòng với khách hàng, họ cũng sẽ đáp trả lại theo một cách khác, ít nhất cũng là niềm tin và sự hài lòng. Mà đó là yếu tố quan trọng nhất để một thương hiệu đứng vững trên thị trường.

Với mục tiêu đưa Alzado Sport len lỏi sâu hơn vào thị trường, anh Bình hướng tới trở thành chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao và làm đại lý cho các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Một tương lai không xa, Alzado Sport sẽ là cái tên được nhắc đến rất nhiều, tại sao lại không?

Học hỏi thêm bí quyết khởi nghiệp:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM