7 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu lợi nhuận cho dân bán hàng online

Với những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thì vốn luôn là vấn đề khiến nhiều người trăn trở. Sau đây là top 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn cho dân bán hàng online hiệu quả, lãi cao mà bạn nên tham khảo nếu chưa biết nên kinh doanh gì với số vốn ít ỏi trong tay.

Việc tìm kiếm một ý tưởng sáng tạo trong thời điểm nền kinh tế đang bị khủng hoảng như hiện nay hẳn là không phải điều dễ dàng. Có lẽ chính vì vậy, "kinh doanh làm giàu vốn ít", hay "kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao" là từ những khóa được tìm kiếm trên top của Google trong thời gian gần đây.

Nắm bắt được điều này nên Sapo sẽ chia sẻ một số ý tưởng tiềm năng, dễ vận hành giúp những bạn chưa biết vốn ít nên kinh doanh gì bây giờ có thể tham khảo và cân nhắc để kinh doanh online thành công nhé!

ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu lợi nhuận

Vốn ít nên kinh doanh gì bây giờ?

1. Kinh doanh ít vốn tại nhà - Bán phụ kiện thời trang online

Nếu bạn có đam mê kinh doanh nhưng chưa biết vốn ít kinh doanh gì bây giờ thì hãy tham khảo ý tưởng bán phụ kiện thời trang online nhé! Thời trang đang là một trong những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận và cũng sở hữu lực lượng tỷ phú lớn nhất trên thế giới.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp trong lĩnh vực thời trang không chỉ vỏn vẹn là quần áo, váy vóc mà nó còn có thêm những phụ kiện thời trang đi kèm như túi xách, đồng hồ, lắc tay, dây đeo cổ, khuyên tai, mắt kính…

ý tưởng kinh doanh ít vốn cho dân bán hàng online

Trong đó phụ kiện vòng, khuyên đã trở thành những vật phẩm không thể thiếu để tạo điểm nhấn nhá, tạo nên phong cách thời trang riêng biệt. Và đây cũng chính là 1 trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà lãi cao thiết thực nhất trong năm nay.

So với trang sức thì những phụ kiện này có thể sẽ dễ bán và có lợi nhuận nhiều hơn, bởi vì phụ kiện thời trang được làm từ những nguyên liệu khác nhau như mỹ kí, đồng… chú trọng vào sự độc đáo và điểm nhấn để tạo nên phong cách cho người sở hữu chứ không thiên nhiều về giá trị vật chất.

kinh doanh ít vốn

Theo 1 ước tính dựa trên ước lượng trung bình, sức mua của riêng ngành phụ kiện thời trang lên tới hơn 100 triệu USD/năm và tất nhiên, con số này đang có xu hướng ngày càng tăng lên, đặc biệt đối với những phụ kiện mang tính độc đáo và ít bị đụng hàng.

Để bắt đầu ý tưởng kinh doanh hiệu quả này, bạn có thể thuê 1 diện tích nhỏ để trưng bày rồi bán hoặc tạo fanpage để bán hàng online. Tùy vào lượng vốn bạn có nhưng thông thường sẽ chỉ chiếm phần vốn khá nhỏ bởi giá thành khá rẻ mà lãi thường sẽ là gấp đôi, thậm chí còn cao hơn.

2. Nến handmade - Mô hình kinh doanh độc đáo

Sản xuất nến là một ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ ít vốn nhưng lại vô cùng độc đán trên thị trường mà bạn có thể thử. Nhu cầu sử dụng nến để chiếu sáng ngày nay không cao nhưng với những dòng nếu có chứa hương liệu, dùng để thư giãn thì lại được nhiều người người ưa chuộng.

Ngoài ra có một số loại nến như nến nổi, nến dành riêng cho đám cưới, nến 100% sáp ong và nhiều loại nến trang trí khác chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều loại nến mà bạn có thể tự sản xuất và bán tại nhà.

ý tưởng kinh doanh ít vốn - làm nến handmade

Làm nến handmade là một ý tưởng kinh doanh ít vốn lợi nhuận cao

Quá trình học nghề làm nến tại nhà cũng không quá phức tạp. Bạn hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về các loại nến: chúng được sản xuất như thế nào, cách sử dụng ra sao và bạn có thể mua các nguyên liệu sản xuất nến ở đâu. Bạn hãy mua sách hoặc băng đĩa hướng dẫn quy trình làm nến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự các khóa học làm nến tại các trung tâm dạy nghề, tập sự tại các xưởng làm nến để học hỏi những bí quyết của họ. Sau khi có thành phẩm, bạn có thể sử dụng trang eBay hay các trang web mua sắm trực tuyến khác để bán sản phẩm của mình.

Bạn đừng bỏ qua ý nghĩ sản xuất nến hàng loạt để cung cấp cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng quà tặng, thậm chí có thể mở cửa hàng riêng chuyên bán mặt hàng này.

Đương nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải đảm bảo tính an toàn trong quá trình sản xuất. Bạn có thể ghé thăm trang web www.candles.org để biết thêm các chi tiết về công việc sản xuất và kinh doanh nến. Hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh làm giàu vốn ít với sản xuất nến xem sao nhé, biết đâu bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Nên kinh doanh online gì, 20 mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất

3. Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? - Phụ kiện điện thoại

Điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến, nhất là đối với  giới trẻ hiện nay. Người dùng smartphone không coi nó như một công cụ nghe gọi, giải trí bình thường mà còn là phương tiện thể hiện cá tính. Vì vậy, buôn bán phụ kiện smartphone chính là ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả, phù hợp với những người đam mê, yêu thích smartphone và có gu thẩm mỹ cá tính, nổi bật.

phụ kiện điện thoại là lựa chọn đơn giản khi kinh doanh ít vốn

Phụ kiện điện thoại là lựa chọn đơn giản

Ưu điểm của mô hình kinh doanh với vốn ít này đó là nhu cầu thị trường cao, hàng theo mùa rất đa dạng và có thể tạo ra trào lưu. Theo những người có kinh nghiệm, để mở một cửa hàng nhỏ sẽ tốn khoảng 10tr – 15 tr đồng, tuy nhiên lợi nhuận thu về từ hình thức kinh doanh nghởi nghiệp ít vốn này lại khá cao.

Xem thêm: Tìm nguồn hàng phụ kiện điện thoại ở đâu?

4. Bán đồ Handmade - Ý tưởng kinh doanh online vốn ít

Ưu điểm: Số vốn bỏ ra ít, nhu cầu thị trường cao khi mọi người có xu hướng chuyển sang đồ tự làm. Thu nhập ổn định và bạn không phải lo lắng về những vấn đề như hàng tồn kho, nguyên liệu dư thừa lớn.

Các món đồ handmade là mặt hàng rất được ưa chuộng với giới trẻ ngày nay, nó tạo sự hấp dẫn tò mò với khách hàng. Các món đồ handmade là một món quà rất ý nghĩa để làm đồ trang trí, đồ lưu niệm, lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc và đem lại niềm vui tiếng cười cho nhau. Ý tưởng kinh doanh ít vốn sáng tạo này rất phù hợp với những bạn trẻ khéo tay, có năng khiếu về thẩm mỹ.

ít vốn kinh doanh gì - bán đồ handmade

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? - Bán đồ handmade

Các sản phẩm handmade có thể trải rộng từ trang sức, quần áo, giày dép, khăn quàng đến đèn lồng, lọ hoa, thiệp, mỹ phẩm …cùng vô số sản phẩm khác. Rất nhiều bạn trẻ đã thành công với ý tưởng kinh doanh ít vốn hiệu quả với các loại đồ handmade này. Bạn sẽ không chỉ trang trí và làm đẹp cho chính mình mà còn có thể có thêm nguồn thu nhập kha khá từ đó.

Để chuẩn bị cho mô hình kinh doanh khởi nghiệp ít vốn này của mình, bạn cần trang bị các kỹ năng và kiến thức nhất định về nguyên liệu, cách phối màu và sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó là tìm hiểu nhu cầu khách hàng và phân khúc thị trường mà bạn nhắm tới. Tìm kiếm nguồn nguyên liệu và cách quảng bá thông tin đến khách hàng.

Với xu thế hiện nay, rất nhiều đồ handmade được ưa chuộng, ví dụ như túi xách, phụ kiện thời trang, đồ trang trí… bởi sự độc đáo, dễ thương, không sợ đụng hàng thì đây đang là 1 “món hời” cho các bạn trẻ khéo tay kiếm thêm thu nhập. Và chính vì những ưu điểm đó, khách hàng luôn sẵn sàng trả tiền để mua 1 sản phẩm mang đậm cá tính hay đang theo mốt.

Tuy đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ lẻ ít vốn nhưng đối với kinh doanh đồ handmade bạn phải dành kha khá thời gian cho nó, từ tìm hiểu thị trường đang ưa chuộng mẫu nào đến việc bắt tay vào làm. Bạn có thể thành lập 1 nhóm bạn cùng chung niềm đam mê này để cùng làm sẽ hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo thêm cách kiếm tiền từ làm hoa giấy handmade. Hoặc bạn có thể bán đồ handmade theo thời vụ ví dụ như bán cây tài lộc bằng tiền thật ; Lì xì handmade hay làm đồ thờ thủ công trong dịp Tết Nguyên Đán…  Việc của bạn chỉ là tìm kiếm nguồn hàng nguyên liệu handmade uy tín phù hợp với mục đích của mình.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán đồ handmade online

5. Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao - Bán đồ ăn vặt online

Bán đồ ăn vặt online là một ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà hiệu quả mà bạn nên cân nhắc. Đối với việc bán đồ ăn vặt online, bạn không phải mất chi phí cho thuê địa điểm, vốn đầu vào bỏ ra ít, lãi cao, thu hồi vốn nhanh. Bạn lại càng không cần phải quan tâm đến việc hàng tồn bởi đồ ăn thường sẽ bán hết trong ngày bởi khi có đơn hàng, bạn mới bắt đầu chế biến thành phẩm, không lo bị hư hỏng vì để lâu.

kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao - bán đồ ăn vặt online

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao? - Bán đồ ăn vặt online

Chỉ cần bạn có “máu kiếm tiền” cộng với một chút khiếu nấu ăn, sự phục vụ nhiệt tình thì việc thu lợi nhuận cao với mô hình kinh doanh khởi nghiệp ít vốn này không hề khó khăn chút nào.

Trong lĩnh vực đồ ăn vặt này, bạn có thể lựa chọn cho mình tổng hợp nhiều món hoặc đi vào một khía cạnh cụ thể như chè hoặc đồ ăn Hàn Quốc, đồ ăn Nhật Bản, đồ nướng hoặc thậm chí chỉ là chuyên làm mứt Tết các loại…

Nếu bạn có điều kiện làm và giao hàng cả ban ngày lẫn tối thì sẽ tốt hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian có thể chuyên bán đồ ăn đêm online. Đây là một mảnh đất kinh doanh màu mỡ dành cho bạn khi mà buổi tối nhiều người có tâm lý ngại đi ra ngoài mua đồ ăn vặt.

Tuy nhiên trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh tại nhà này, bạn cần tìm hiểu kỹ thị trường, xem đối tượng là ai, xu hướng lựa chọn đồ ăn là gì. Đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị công việc chế biến sản phẩm, quảng cáo trên facebook hay diễn đàn.

Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công từ A – Z

6. Bán bánh ngọt online

Bạn yêu thích làm bánh, có đam mê ẩm thực nhưng chưa biết vốn ít kinh doanh gì bây giờ, hãy thử cân nhắc ý tưởng bán bánh ngọt online xem sao. Với số vốn khiêm tốn của mình cùng với sở thích, sự khéo léo trong việc làm bánh ngọt sẽ mang lại lợi nhuận khủng cho bạn, bạn có tin?

Mức sống của người dân ngày càng cao, đặc biệt trong giới trẻ, bánh ngọt với các loại đa dạng luôn là tâm điểm chú ý mà hầu hết họ đều thích thú. Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh rất nhanh hoàn vốn, đặc biệt phù hợp cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp hay những sinh viên, bà nội trợ, dân văn phòng có nhiều thời gian rảnh.

ít vốn kinh doanh gì - bán bán ngọt online

Ít vốn nên kinh doanh gì? - Bán bánh ngọt online

Đối với việc bán bánh ngọt online, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để thu hút khách hàng với những hương vị khác nhau. Bên cạnh những món bánh truyền thống, thông dụng, bạn cũng nên cập nhật cho mình các cách chế biến bánh mới lạ trên các website nước ngoài để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Thực tế cũng có rất nhiều bạn trẻ thành công với mô hình kinh doanh bánh ngọt online với những loại bánh đa dạng, tươi ngon, từ truyền thống cho tới mới lạ như bánh su kem, hotdog, Tiramisu, muffin…

Một món bánh ngon “tuyệt cú mèo” vẫn chưa đủ, bạn cần tạo phong cách trong việc đóng gói sản phẩm, tạo nét riêng cho shop bánh ngọt online của mình. Cùng với phong cách phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp, đó chính là điều mà bạn cần làm để xây dựng thương hiệu cho mình. Kinh doanh gì khi ít vốn? - Hãy thử bán bánh ngọt online xem sao.

7. Ít vốn hãy thử kinh doanh Dịch thuật

Nếu bạn thông thạo một ngoại ngữ, bạn có thể tìm thấy công việc chuyển đổi văn bản và lời nói từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Ưu điểm của mô hình kinh doanh nhỏ lẻ ít vốn này đó là vừa giúp bạn kiếm tiền, vừa củng cố thêm kiến thức cũng như phát triển mối quan hệ xã hội. Bạn có thể bắt đầu dịch vụ độc lập của riêng mình và tiếp thị bản thân với các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, phòng xử án và trung tâm hội nghị.

kinh doanh ít vốn với nghề dịch thuật

Kinh doanh khởi nghiệp ít vốn với nghề dịch thuật

Đây là nghề thu hút sự quan tâm từ sinh viên các trường đại học, cao đẳng thành thạo một ngoại ngữ nào đó. Vì vậy nếu bạn am hiểu ngoại ngữ, các ngôn ngữ trên thế giới tại sao lại không tham gia công việc, đơn giản bạn chỉ cần có máy tính kết nối internet là có thể hợp tác làm việc với đối tác.

Bạn có thể lên mạng tham khảo hoặc nhờ bạn bè giới thiệu, tuy nhiên hãy tìm những địa điểm uy tín, nhận được sự phản hồi tốt của những người từng làm để tránh rủi ro nhé.

Tham khảo thêm các ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn tại nhà hấp dẫn khác trong video dưới đây.

Trên đây là 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn hiệu quả dành cho những bạn chưa biết vốn ít kinh doanh gì bây giờ. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một gợi ý phù hợp để kinh doanh khởi nghiệp nhé!

Dù kinh doanh gì, dưới hình thức nào, bạn vẫn cần lập kế hoạch cụ thể, trước hết là thiết kế website bán hàng, không những vậy phải còn nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, kỹ năng bán hàng nếu muốn bán hàng online hiệu quả. Hãy đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí 7 ngày ngay hôm nay để trải nghiệm bán hàng online tuyệt vời trên website nhé!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM