Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn?

Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh truyền thống thì hiện nay, xu hướng kinh doanh online đang chiếm ưu thế bởi nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên thì không ít người lại đổ xô đầu tư vào hình thức kinh doanh này mà không hề biết rõ đến những mặt lợi hại của nó. Vậy, khởi nghiệp kinh doanh online có hẳn là điều đúng đắn với tất cả mọi người?  

Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn? 1

Hình 1: Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn?

  Có thể nói, trong suốt lịch sử thương mại từ trước cho đến nay thì chưa bao giờ lại là thời điểm dễ dàng như bây giờ để bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp với một cửa hàng trực tuyến cho riêng mình. Một thị trường rộng mở với đầy đủ các điều kiện thuận lợi mang đến cho tất cả mọi người một cơ hội lớn để thành công mà không cần mất nhiều thời gian và công sức tính toán.

Đặc biệt là với sự phát triển ngày càng phổ biến và hiện đại của các phương tiện truyền thông xã hội, khi mà tất cả mọi người được kết nối với nhau một cách dễ dàng bất chấp tình trạng thu nhập hay địa lý khác nhau thì bạn càng có nhiều cơ hội hơn để chia sẻ và kết nối rộng rãi với mọi người trên toàn thế giới miễn phí. Và khi đó, việc bắt đầu kinh doanh với một cửa hàng trực tuyến là cực kỳ ít tốn kém và dễ dàng, trên thực tế có nhiều người đã thành công chỉ với ít hơn 100 USD (chi phí mua tên miền và hosting để xây dựng một trang web).

Có rất nhiều lý do cho thấy việc khởi nghiệp kinh doanh online đối với nhiều người trong bối cảnh kinh tế hiện nay là điều vô cùng đúng đắn xuất phát từ chính lợi ích mà loại hình kinh doanh này mang lại. Tuy nhiên, để mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn thì sau đâu, chúng tôi sẽ chỉ liệt kê bốn trong số những lợi ích tuyệt vời đủ để bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng của mình ngay bây giờ.

Bắt đầu kinh doanh trực tuyến là cực kỳ rẻ

Như đã nhắc đến ở trên, thực tế có rất nhiều doanh nghiệp trực tuyến đã bắt đầu xây dựng “đế chế” của mình với không có gì nhiều hơn một tên miền và một hosting - dịch vụ lưu trữ để chứa trang web của họ. Một khi bạn đã sở hữu một website ổn định được thiết lập mọi thứ, bạn đã tích cực thực hiện các hoạt động để thu hút sự quan tâm và lưu lượng truy cập của người dùng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm/dịch vụ để bán cho đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Thậm chí, bạn chỉ cần rao bán sản phẩm để tìm khách hàng cho nhiều nhà cung cấp, hưởng hoa hồng từ họ mà không mất bất cứ chi phí nào khác, kể cả chi phí vận chuyển, giao hàng cho người mua.

Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn? 2

Hình 2: Kinh doanh online là cực kỳ rẻ

Nếu bạn là một lập trình viên, bạn có thể bán các chương trình mới nhất của mình; là một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể tạo ra đồ họa cho các trang web của khách hàng; nếu có kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể, bạn có thể tạo ra một sản phẩm thông tin kỹ thuật số như e-book, audiobook,..; là một nhà tư vấn, bạn có thể sử dụng internet để tiếp thị doanh nghiệp, để đạt được sự công nhận từ phía khách hàng;… Có thể nói, khả năng là vô tận, và bạn có thể bắt đầu với số vốn rất nhỏ, không phải trả tiền thuê nhà hoặc chi phí đầu tư hàng tháng, không bị khóa chặt vào một địa điểm duy nhất… Thực tế có rất nhiều lý do để bạn cố gắng xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến cho riêng mình.

Bạn có thể linh hoạt hơn về thời gian của mình

Tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh trực tuyến, bạn có thể thiết lập và linh hoạt hơn trong việc tạo ra lịch trình của mình. Bạn có thể chọn thời gian nào trong ngày mà mình muốn làm việc và làm việc trong bao lâu, làm việc các ngày nào trong tuần miễn là xây dựng và phát triển được doanh nghiệp một cách hiệu quả. Mặc dù điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có thể thư giãn thoải mái trong mọi thời gian nhưng xét cho cùng thì bạn luôn có nhiều lựa chọn hơn các chủ doanh nghiệp sở hữu một cửa hàng truyền thống trong việc lựa chọn thời gian làm việc tập trung, hiệu quả cho dù là bạn làm việc từ thứ Hai  đến thứ Sáu hay chỉ làm những ngày cuối tuần, và cho dù làm việc vào lúc sáng sớm, làm việc muộn vào ban đêm hoặc làm việc giữa ban ngày.  

Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn? 3

Hình 3: Kinh doanh online linh hoạt về thời gian

Điều đặc biệt là, bạn không bị giới hạn lương theo giờ vì thu nhập của bạn thường được quyết định bởi cách mà bạn làm việc với thời gian của mình và hiệu quả công việc thực tế chứ không phải quyết định bởi số giờ làm việc như các doanh nghiệp làm hành chính. Và khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các hoạt động khác, những điều thực sự quan trọng bên ngoài doanh nghiệp của bạn.

Bạn có quyền tự do lựa chọn vị trí của mình

Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn? 4

Hình 4: Kinh doanh online không giới hạn về vị trí, địa điểm

Xem thêm: “Vạch trần” bí mật thành công của những tay bán hàng xuất sắc

Khi xây dựng doanh nghiệp trực tuyến, bạn không bị ràng buộc vào một địa điểm duy nhất. Miễn là có kết nối internet và máy tính xách tay, bạn có thể chạy kinh doanh từ bất cứ nơi nào trên thế giới; bạn có quyền tự do đi lại và chọn nơi mà mình muốn làm việc hoặc có một chuyến đi đâu đó mà doanh nghiệp trực tuyến vẫn luôn đi theo bạn. Điều đó thật tự do và thực sự rất tuyệt vời!

Có tiềm năng thu nhập không giới hạn

Khởi nghiệp kinh doanh online có phải là đúng đắn? 5

Hình 5: Kinh doanh online có tiềm năng thu nhập không giới hạn

Với việc kinh doanh online, thu nhập của bạn không được xác định bởi số lượng giờ làm mà được quyết định bởi hiệu quả và năng suất trong từng giờ bạn làm việc. Có thể nói với một trang web, cửa hàng trực tuyến của bạn mở cửa 24/7 trong toàn bộ 365 ngày và tiếp tục hoạt động ngay cả khi bạn đang ngủ. Và bạn cũng không cần phải có mặt để cho một giao dịch mua bán xảy ra. Điều đó mang đến cho các chủ doanh nghiệp trực tuyến một tiềm năng thu nhập không bị giới hạn bởi thời gian.

Chỉ với những lợi ích tuyệt vời trên đây thôi cũng đủ để tạo động lực cho bất cứ ai đi đến quyết định khởi nghiệp với một website và cửa hàng trực tuyến. Với một chút vốn ít ỏi và khả năng tận dụng lợi thế của mình, bạn hoàn toàn có thể phát triển một website tiện lợi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại cho bản thân nguồn thu khổng lồ. Chẳng có lý do gì mà bạn lại không tạo cho mình một cơ hội và thử sức ngay bây giờ vì lợi ích của niềm vui, những cuộc phiêu lưu, và khả năng làm nên sự khác biệt có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM