Khi nào doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords?

Khi nào doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords?

[adrotate banner=”60″]

David Rodnitzky – sáng lập viên kiêm CEO của 3Q Digital – là một nhà sản xuất quảng cáo Google Adwords lớn – thực sự thì toàn bộ sự nghiệp kinh doanh của ông được dành riêng để giúp các công ty phát triển thông qua tiếp thị công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM). Tuy nhiên, nhiều như David yêu thích AdWords, có rất nhiều công ty chỉ đơn giản là không thu được lợi ích gì từ quảng cáo Google Adwords. David đã xác định 5 lý do bạn không nên quảng cáo Adwords – việc xem xét chúng trước khi khởi động một chiến dịch Google có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể!

Khi nào doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords?

Khi nào doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords?

1. Không có ai tìm kiếm sản phẩm của bạn

Công cụ tìm kiếm là “cơ sở dữ liệu của những dự định”, có nghĩa là mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm một cái gì đó cụ thể. Họ không duyệt tìm trên công cụ tìm kiếm như họ làm với trang web tin tức, Facebook hoặc Twitter. Nếu bạn đang bán một thiết bị mới, khả năng thấp là mọi người sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Google.

Nếu bạn có một sản phẩm mới, hoặc chỉ đơn giản là bán cái gì đó mà người ta không tìm kiếm trên Google, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ cú nhấp chuột nào. Và, như mọi chủ doanh nghiệp đều biết, thời gian là tiền bạc!

2. Tài chính của bạn không tốt bằng đối thủ cạnh tranh

AdWords xác định quảng cáo hiển thị cho một tìm kiếm nhất định, dựa trên đấu giá giữa các nhà quảng cáo. Để đơn giản hóa điều này, nếu bạn đặt giá thầu 1.000 đồng và mười nhà quảng cáo khác đấu thầu từ 2.000 – 10.000 đồng, gần như là bạn sẽ không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào trên Google.

Nếu đối thủ cạnh tranh bán cùng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn bán, nhưng tạo ra gấp hai lần lợi nhuận cho mỗi doanh số, họ sẽ có thể trả giá cao hơn bạn cho các tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào, hoặc chỉ nhận được nhấp chuột ở các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh không muốn. Điều này thường có nghĩa là AdWords sẽ không có khả năng mở rộng và cũng không mang lại lợi nhuận cho bạn.

Tài chính của bạn không tốt bằng đối thủ cạnh tranh

Tài chính của bạn không tốt bằng đối thủ cạnh tranh

3. Bạn không hiểu về tiếp thị công cụ tìm kiếm

Tiếp thị công cụ tìm kiếm dễ làm nhưng lại khó để làm tốt. Nếu kế hoạch của bạn là chỉ đọc một cuốn sách hướng dẫn về AdWords và sau đó khởi động chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn, bạn có khả năng sẽ tự mình tiêu tốn rất nhiều tiền.

Có rất nhiều sắc thái để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Nếu bạn không có một người nào đó trong đội ngũ (hoặc cơ quan) với nhiều năm kinh nghiệm, bạn gần như được đảm bảo là sẽ mất rất nhiều tiền cho quảng cáo Google Adwords.

Xem thêm:

4. Bạn không có kênh chuyển đổi phù hợp

Việc có sản phẩm tuyệt vời và trang web tồi tệ giống như là bạn chi hàng triệu đồng cho một quảng cáo hấp dẫn nhưng để lại những cánh cửa ở cửa hàng của bạn bị khóa lại khi khách hàng xuất hiện. Thành công với quảng cáo Google Adwords đòi hỏi một kênh chuyển đổi phù hợp. Nội dung quảng cáo, trang đích mà người tiêu dùng đi đến và trải nghiệm thanh toán hoặc biểu mẫu gửi đi cần phải đem lại lòng tin cho người tiêu dùng rằng bạn là thương gia phù hợp với nhu cầu của họ.

Bạn không có kênh chuyển đổi phù hợp

Bạn không có kênh chuyển đổi phù hợp

5. Bạn không có chào mời hấp dẫn

Nếu đối thủ cạnh tranh bán một thiết bị màu xanh với giá 100.000 đồng và miễn phí vận chuyển, còn bạn bán cùng sản phẩm đó với giá 200.000 đồng và 100.000 đồng phí vận chuyển, ngay cả chiến dịch quảng cáo Google Adwords tốt nhất trên thế giới cũng sẽ không thể thành công. Chỉ đơn giản là quá dễ dàng để nhấp chuột vào quảng cáo tiếp theo và so sánh giá. Lưu ý: nếu bạn có một thương hiệu lớn, bạn có thể sử dụng các chào mời thiếu tính cạnh tranh, nhưng đó thực sự vẫn là một thách thức!

Quảng cáo Google Adwords không còn là bí mật. Khả năng cao là đối thủ cạnh tranh của bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Dẫn đến việc cạnh tranh hiệu quả trên AdWords có nghĩa là bạn cần phải có tính cạnh tranh ít nhất là tương đương và hy vọng là tốt hơn.

Hầu hết các vấn đề được nhắc đến ở trên đều cần phải xác định khả năng cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Bạn có lợi nhuận phù hợp không? Kiến thức tiếp thị phù hợp không? Trang web phù hợp không? Chào mời phù hợp không? Nếu bạn có thể trả lời có cho tất cả những câu hỏi này, bạn sẽ không chỉ thành công lớn với quảng cáo Google Adwords mà còn có một doanh nghiệp tuyệt vời!

Khi nào doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords?
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì