Khách hàng thời hiện đại muốn gì ở các doanh nghiệp?

Khách hàng thời hiện đại muốn gì ở các doanh nghiệp?

Khách hàng thời hiện đại hoàn toàn khác với khách hàng truyền thống thời ngày xưa rất nhiều. Có thể ví von rằng họ đã thay đổi nhanh chóng từ một “đám đông màu xám” chuyển thành những con người luôn luôn đòi hỏi và biết đòi hỏi.

Khách hàng bây giờ muốn được biết đến, được tôn trọng, được đối xử nhã nhặn và muốn được nghe những lời cảm ơn. Họ kỹ càng, cẩn thận so sánh các cửa hàng bán lẻ với nhau, xem xét kỹ những sản phẩm, dịch vụ, đọc không sót một chữ nào có trong nhãn mác sản phẩm và nhanh chóng đưa ra vô số những câu hỏi.

Để đáp ứng một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất các mong muốn của khách hàng thế kỷ 21, 21+… các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ luôn phải quay vòng chóng mặt để trả lời câu hỏi “khách hàng muốn gì?”. Vậy thực sự, khách hàng thời hiện đại đang muốn gì???

 khach hang thoi hien dai

1. Sự tiện lợi

Cách sống hiện đại ngày càng thay đổi, mọi người làm việc nhiều giờ hơn, thậm chí ngày càng nhiều người chỉ cần ngồi làm việc ở nhà. Internet phát triển đã giúp mọi người có thể mua sắm trong cả 24h mỗi ngày. Khách hàng hiện đại cần sự tiện lợi để tìm kiếm và đưa ra quyết định mua hàng kể cả khi họ ngồi ở nhà hay đang ở văn phòng công ty.

Website của bạn đã cho phép khách hàng tìm kiếm đầy đủ các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ để đi đến quyết định mua hàng hay chưa? Việc mua hàng có khả năng thực hiện ngay lập tức hay không? 24h một ngày? Một đất nước khác trên thế giới? Việc mua hàng qua thiết bị di động thông minh có khả năng được thực hiện hay không?

Sau khi đặt mua hàng, khách hàng có được nhận hàng ngay lập tức hay phải đến tận nơi để nhận hàng? Các hình thức thanh toán có thuận tiện, dễ dàng và giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian của mình hay không? Tất cả những câu hỏi đó đều liên quan đến sự tiện lợi của một hoạt động kinh doanh bán lẻ mà bạn đang thực hiện.

2. Nhân viên bán hàng phải có năng lực

Bởi vì khách hàng của bạn có quyền tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ trước khi tiến hành đặt mua, họ muốn biết được tất cả mọi thứ. Thậm chí, có những câu hỏi về sản phẩm hay dịch vụ chỉ khiến bạn cảm giác như họ chỉ tìm hiểu cho biết chứ chắc gì đã mua… Điều này đòi hỏi nhân viên bán hàng của bạn phải thực sự có những am hiểu về sản phẩm để nhanh chóng cung cấp câu trả lời cho khách hàng.

Nhân viên của bạn có biết về lịch sử của công ty? Họ có biết sản phẩm được sản xuất như thế nào? Những yếu tố cấu thành nên sản phẩm là gì?

Họ được trang bị kiến thức để trả lời câu hỏi về dịch vụ, sản phẩm? Nhân viên của bạn có hiểu biết tường tận về đối thủ cạnh tranh đang triển khai cùng một lĩnh vực với doanh nghiệp của bạn?

Khách hàng hiện đại có sự ảnh hưởng lớn đối với công ty của bạn, họ muốn đội ngũ hỗ trợ của bạn phải thực sự có năng lực và những hiểu biết cơ bản cần thiết.

khach hang 1

3. Tốc độ là điều khách hàng thời hiện đại mong muốn

Khách hàng thời hiện đại luôn bận rộn và họ luôn bị cuốn vào sự hối hả, nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. Một ý tưởng kinh doanh sẽ không có hiệu quả nếu như quy trình và công nghệ kinh doanh chậm chạp, không đáp ứng yêu cầu của khách hàng, và từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên kém hấp dẫn.

Khách hàng của bạn mong muốn được cung cấp một dịch vụ và sản phẩm “hợp thời”. Các công nghệ phải đáp ứng được việc cho phép thực hiện lệnh đặt mua và thanh toán một cách nhanh chóng nhất, tiết kiệm thời gian nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

4. Một sự vận hành tuyệt vời trên các thiết bị di động

Công nghệ đã tạo nên vô số các cách thức hỗ trợ khách hàng của bạn trong cuộc sống hàng ngày. Khách hàng thời hiện đại có thể giữ chỗ ăn tối, kiểm tra nơi đỗ xe gần nhà hàng mà họ lựa chọn ngay trên chiếc di động thông minh của họ.

Công ty của bạn đã ứng dụng công nghệ để tạo ra các dịch vụ di động thuận lợi, tốt hơn cho khách hàng hay chưa? Bạn đã có giao diện website trên mobile? Khách hàng xếp hạng website trên mobile của bạn như thế nào? Tỉ lệ khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên di động là bao nhiêu? Và tốc độ duyệt web như thế nào?

Một nghiên cứu cho thấy, 57% khách hàng không muốn giới thiệu đến bạn bè, người quen của mình hoặc thậm chí là trên mạng xã hội một website hoạt động không tốt. 40% quay lại phản ánh thẳng trực tiếp tới doanh nghiệp nếu như website của doanh nghiệp đó trên mobile không được như mong muốn.

Trên thị trường kinh doanh hiện nay, đối thủ của bạn thường không hoạt động lâu dài ở một khu vực, một quốc gia hay thậm chí là một đất nước cố định. Khách hàng thì ngày càng có nhiều yêu cầu và đòi hỏi, do đó, công ty của bạn cần phải tạo nên được một hệ thống bán hàng tiện lợi, có các nhân viên am hiểu về sản phẩm và dịch vụ, ứng dụng công nghệ nhanh chóng và có một sự vận hành tuyệt vời trên di động thì mới mong hoạt động có hiệu quả.

Khách hàng thời hiện đại muốn gì ở các doanh nghiệp?
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay