Kế hoạch kinh doanh hay nhưng vẫn thất bại, lý do tại sao?

Kế hoạch kinh doanh hay nhưng vẫn thất bại, lý do tại sao?

Giải pháp kinh doanh để lọt vào mắt xanh “Thượng đế”?

Chiến lược kinh doanh thành công : tạo sự khác biệt

Xây dựng niềm tin là chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất

Lập kế hoạch kinh doanh là vấn đề quan trọng trong quá trình điều hành, hoạt động của một công ty, doanh nghiệp, trong đó tập trung chiến lược, lộ trình phát triển cho cả một hệ thống trong một lộ trình nhất định. Tuy nhiên thực tế cho thấy chỉ có khoảng chưa đến 10% trên tổng số các chiến lược kinh doanh được thực thi một cách có hiệu quả. Vậy nguyên nhân thực sự của việc kế hoạch kinh doanh hay nhưng vẫn không thành công nằm ở đâu? Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nghiên cứu với bốn nguyên nhân cơ bản gây nê sự thất bại trong việc điều hành chiến lược kinh doanh.

quytrinhkinhdoanh

1. Tồn tại hạn chế trong bản thân công ty

Để thực hiện một chiến lược kinh doanh đòi hỏi các công ty luôn trong trạng thái sẵn sàng đáp ứng khi cơ hội đến. Trong khi đó các công ty, tất nhiên, không phải lúc nào cũng có thể huy động được mọi nguồn lực của mình. Và đó chính là hạn chế không cho một kế hoạch kinh doanh được thực hiện nhanh chóng và đi được xa. Do đó, việc nhận định đúng những gì mà công ty bạn có thể thực hiện được trước khi vẽ ra một chiến lược kinh doanh là rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn.

2. Nhân viên không biết chiến lược được cụ thể hóa trong công việc hàng ngày của họ như thế nào

Phần lớn các công ty đã không truyền tải rộng rãi và có hiệu quả chiến lược kinh doanh đến toàn thể nhân viên trong công ty. Ví dụ, chiến lược của công ty bạn là trở thành nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất, điều này có ý nghĩa thực sự như thế nào? Có nghĩa là các nhân viên bán hàng của bạn ở mọi nơi, các nhân viên dịch vụ khách hàng tại các trung tâm liên lạc, giám đốc marketing cũng như các giám đốc của các bộ phận trong công ty đều phải được biết và thấm nhuần chiến lược đó. Một khi nhân viên của bạn không biết được tại thời điểm này, công ty bạn đang triển khai áp dụng ưu tiên chiến lược kinh doanh nào, họ sẽ không có ý thức thực thi các nhiệm vụ cấu thành chiến lược đó một cách tốt nhất.

ke-hoach-kinh-doanh-hay-nhưng-van-that-bai-ly-d0-tai-sao

3. Cơ cấu tổ chức cũ của công ty không đáp ứng được kế hoạch kinh doanh mới

Rất khó khăn để thực thi một chiến lược mới nếu thiếu sự thay đổi cách làm việc của công ty. Quá trình vận hành công việc trong các phòng, ban khác nhau có hỗ trợ chiến lược mới không? Các hệ thống và công cụ của bạn có đáp ứng nhu cầu về tầm nhìn chiến lược mới không? Theo đuổi một kế hoạch kinh doanh mới với năng lực cũ chính là công thức của sự thất bại.

4. Thực tế hoạt động không gắn liền với kế hoạch kinh doanh

Nếu thông điệp của chiến lược kinh doanh là đưa công ty trở thành một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu, vậy thì bạn có ghi nhận và có phần thưởng xứng đáng cho những nhân viên thực thi chiến lược đó nhanh nhất, hiệu quả nhất không? Nếu như bạn tạo ra các công cụ đánh giá mà dựa vào đó, các nhân viên biết được mình thực thi chiến lược tốt đến đâu, thì bạn cũng đừng quên xây dựng các thước đo đánh giá các nhân tố thành công chủ yếu của công ty. Các thước đo và phần thưởng phải có mối quan hệ chặt chẽ với các hành động của nhân viên. Khi mà các nhân viên ý thức được hành động của mình, thì việc thực thi chiến lược của công ty trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phan mem quan ly ban hang

Những vấn đề này được chia sẻ với mục đích tạo cho bạn sự chuẩn bị sẵn sàng để thực thi chiến lược hướng tới thị trường mà bạn đã thiết lập ra. Chiến lược phải được tất cả các nhà quản lý, cổ đông hiểu rõ và chia sẻ, cũng như được tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông một cách có hiệu quả.

Chiến lược giống như tơ nguyên liệu, muốn dệt thành vải bạn cần cả một quá trình. Và quan trọng hơn cả, những nhân viên trong công ty bạn phải được định hướng rõ ràng và được cung cấp các công cụ cũng như quy trình cần thiết để hỗ trợ việc thực thi chiến lược. Sự kích hoạt chiến lược giống như việc bắc một cây cầu mới mà mỗi nhịp cầu xây xong thì khoảng cách giữa mục đích của chiến lược và việc thực thi trên thị trường càng xích lại gần nhau hơn. Nếu không có sự kích hoạt này, tầm nhìn chiến lược của bạn sẽ chỉ là những tờ giấy và chẳng có ý nghĩa gì cả.

Kế hoạch kinh doanh hay nhưng vẫn thất bại, lý do tại sao?
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay