[Infographic] Cách tìm công việc phù hợp với tính cách của bạn!

Thế giới chúng ta có hơn 7 tỷ người. Mỗi người là một cá thể riêng biệt và không ai giống ai về hình thức cũng như tính cách. Nhưng về cơ bản, có hai kiểu tính cách chính là người hướng nội và người hướng ngoại. Tuy nhiên chúng ta không ai hoàn toàn hướng nội và hướng ngoại nhưng tính cách mỗi người thường có xu hướng thiên hơn về một phía. Và dựa vào việc tìm hiểu ra mình là người hướng nội hay hướng ngoại, ta có thể lựa chọn một công việc phù hợp với cá tính của mình.

Người hướng nội là người thích sống một mình và hay suy nghĩ. Họ không thoải mái khi ở chốn đông người. Họ ít khi nói về mình và luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi nói hay chia sẻ cảm xúc của mình với người khác. Còn người hướng ngoại thì ngược lại, họ tích cực hơn trong việc tham gia các hoạt động và sống thực tế. Họ thích chia sẻ về bản thân và thường thích ở những nơi đông người.

Trong môi trường làm việc, tính cách đối lập của những người hướng nội và hướng ngoại càng thể hiện rõ. Phong cách làm việc, môi trường làm việc mong muốn cũng như cách họ chia sẻ về mình với đồng nghiệp hoàn toàn khác nhau. Hiểu được mình là người hướng nội hay hướng ngoại không những giúp bạn tìm được công việc phù hợp mà còn cho bạn biết mình phù hợp với một môi trường và phong cách làm việc như thế nào.

bla111a

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM