Hướng dẫn chi tiết đánh giá ý tưởng sản phẩm (P3)

Hướng dẫn chi tiết đánh giá ý tưởng sản phẩm (P3)

Qua hai phần của bài viết Hướng dẫn chi tiết đánh giá ý tưởng sản phẩm chắc hẳn các bạn đã biết phải dựa vào những yếu tố nào để biết sản phẩm tiềm năng của mình có khả thi hay không. Hãy tiếp tục tìm hiểu những yếu tố tiếp theo trong phần 3 dưới đây.

quanlysanpham6_22

11, Độ bền của sản phẩm ra sao?

Một sản phẩm tốt phải là sản phẩm có thể bảo quản trong điều kiện tự nhiên (hoặc lý tưởng) với thời gian dài. Ngoài ra độ bền của sản phẩm còn bao gồm cả khả năng chịu áp lực, chống va chạm. Nếu độ bền cao thì chi phí vận chuyển, chi phí hao mòn sẽ giảm đi đáng kể.

Các sản phẩm dầu dừa hầu hết đều được bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc hộp nhựa, mặc dù chúng sẽ bền hơn nhưng chi phí vận chuyển cũng tăng cao do khối lượng khá nặng. Vậy vậy chúng tôi đang lên kế hoạch sử dụng hộp kính để giảm chi phí mà vẫn bảo quản tốt sản phẩm bên trong.

12, Đối mặt với những biến động thời vụ

Tính thời vụ đề cập đến biến động trong hành vi mua bán trong suốt một năm. Ví dụ cây Giáng sinh có tính thời vụ rất cao, chúng chỉ được bán chạy nhất vào khoảng cuối nă từ tháng 11 đến tháng 12. Những biến động thời vụ rất quan trọng trong việc tiếp thị, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, thậm chí là khả năng tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy bạn cần xác định trước khả năng biến động đó và luôn sẵn sàng đón nhận.

Một lần nữa chúng tôi sử dụng Google Trends để dự đoán những biến động thời vụ của thị trường thông qua một số từ khoá chính xung quanh sản phẩm dầu dừa của mình.

Nhìn vào biểu đồ trên bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhu cầu dùng dầu dừa chăm sóc tóc tăng cao vào các tháng cuối năm, vì thời điểm này thời tiết thường hanh khô tóc bị mất độ ẩm, không còn bóng mượt và thẳng như trước. Dựa vào kết quả này chúng tôi cũng xác định được đại khái thời gian tung sản phẩm.

13, Sản phẩm của bạn phục vụ sở thích hay giải quyết vấn đề của khách hàng?

Một sản phẩm dùng đề phục vụ cho sở thích hoặc giải quyết vấn đề cụ thể cho khách hàng sẽ được chú ý hơn những sản phẩm mà có cũng được không có cũng chẳng sao. Bạn cần thiết kế các tính năng theo hướng này để làm tăng khả năng tiêu thụ.

Dĩ nhiên sản phẩm dầu dừa của chúng tôi cũng được định hướng để giải quyết vấn đề cho khách hàng, bao gồm cả tóc khô, dễ gãy và xoăn. Cũng có thể coi nó như một sản phẩm để phục vụ đam mê là đẹp của chị em phụ nữ nữa.

14, Sản phẩm của bạn là sản phẩm tiêu hao hay dùng một lần?

Đối với đồ tiêu dùng, sản phẩm dùng một lần sẽ tốt hơn cho kinh doanh, vì bạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo niềm tin và thuyết phục khách hàng quay trở lại mua sắm hơn. Có thể nói đây là cách giúp bạn giảm chi phí tiếp thị và làm gia tăng giá trị khách hàng rất hiệu quả. Sản phẩm dầu dừa chăm sóc tóc của chúng tôi thì thuộc về loại sản phẩm tiêu thụ.

15, Sản phẩm của bạn có dễ hư hỏng không?

Lựa chọn một sản phẩm dễ hư hỏng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn để tìm thị trường và bán hàng, chi phí sản xuất, bảo quản, vận chuyển cũng tăng lên rất nhiều. Bạn cần phải có chuẩn bị trước đối với những mặt hàng này.

Riêng đối với dầu dừa cùng một số thành phần khác, theo nghiên cứu của chúng tôi thì hạn sử dụng sẽ lên tới 3 năm hoặc lâu hơn. Điều này sẽ cho chúng tôi nhiều thời gian để bán sản phẩm hơn cũng như thời gian để khách hàng sử dụng.

16, Sản phẩm của bạn có hạn chế hoặc quy định nào không?

Hạn chế và những quy định là một phần không thể thiếu khi đánh giá ý tưởng sản phẩm. Vì vậy trước khi bắt đầu phát triển rộng rãi bạn cần nghiên cứu thật kĩ thành phần và cách sử dụng sản phẩm để tìm ra những lưu ý cần thiết rồi thông báo cho khách hàng. Hiểu được những điều này trước thời hạn sẽ giúp bạn lên kế hoạch phù hợp hơn, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu quy trình chi tiết để đánh giá ý tưởng sản phẩm với ví dụ về dầu dừa. Hi vọng rằng sau bài viết này bán sẽ tìm được những sản phẩm tiềm năng, phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Hướng dẫn chi tiết đánh giá ý tưởng sản phẩm (P1)

Hướng dẫn chi tiết đánh giá ý tưởng sản phẩm (P2)

Đi tìm ngôn ngữ bán hàng “chuẩn” của người thành công

Hướng dẫn chi tiết đánh giá ý tưởng sản phẩm (P3)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay