Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Bạn có biết quảng cáo tin nhắn Facebook là gì không? Tại sao nên chạy quảng cáo tin nhắn Facebook và làm thế nào để chạy quảng cáo này? Bài viết sau đây, hãy cùng Sapo tìm hiểu các thông tin chi tiết về quảng cáo tin nhắn Facebook.

1. Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì? 

Quảng cáo tin nhắn Facebook là một loại quảng cáo của Facebook thường xuất hiện trong ứng dụng Messenger. Chúng cho phép các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp các khách hàng tiềm năng của mình trong hộp thư đến của Messenger. Cung cấp một đường dây liên lạc trực tiếp và cá nhân hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác.

2. Các loại quảng cáo tin nhắn Facebook

3 loại quảng cáo tin nhắn Facebook chính, mỗi định dạng được thiết kế giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu khác nhau: 

quang-cao-tin-nhan-facebook
  • Quảng cáo Click đến màn hình chính messenger
  • Quảng cáo Nhấp để nhắn tin
  • Quảng cáo Tin nhắn được tài trợ

2.1  Quảng cáo click đến màn hình chính Messenger

Các quảng cáo này thường xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng Messenger, cho phép doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng tiềm năng kể cả những người dùng chưa từng tương tác trước đó với doanh nghiệp của bạn.

Loại hình quảng cáo này được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với nội dung mà khách hàng yêu thích. Mỗi khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, bạn có thể dễ dàng xem được có bao nhiêu người tương tác, nhận xét, chia sẻ và click vào quảng cáo đó. Đồng thời sử dụng những thông tin chi tiết đó để cải thiện cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo trong tương lai của doanh nghiệp.

Mục tiêu của loại hình quảng cáo này không chỉ là tăng số lượt click mà còn là bắt đầu cuộc trò chuyện một cách thân thiện để níu chân khách hàng mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.

2.2 Quảng cáo Nhấp để nhắn tin

Quảng cáo nhấp vào Messenger để nhắn tin là một loại quảng cáo xuất hiện nhiều trên nền tảng Facebook bao gồm: Bảng tin, Instagram, Messenger.

quang-cao-tin-nhan-facebook

Khi người dùng Facebook xem những quảng cáo này, họ sẽ thường thấy các nút kêu gọi hành động mặc định nhắc họ gửi tin nhắn cho doanh nghiệp. Khi click vào, điện thoại của người dùng sẽ chuyển hướng đến cuộc trò chuyện giữa người dùng và nhà quảng cáo trong Facebook Messenger. 

Thay vì chuyển hướng người dùng đến trang web của sản phẩm thì những quảng cáo này trực tiếp đưa người dùng trực tiếp đến cuộc trò chuyện trên Messenger để tư vấn sản phẩm. Điều này cho phép doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và tương tác hơn cho các khách hàng tiềm năng.

2.3 Quảng cáo Tin nhắn được tài trợ

Tin nhắn được tài trợ là một loại hình quảng cáo tin nhắn Facebook cho phép các doanh nghiệp gửi các chương trình khuyến mãi có mục tiêu đến các khách hàng trước đây đã tương tác với doanh nghiệp trên Messenger.

quang-cao-tin-nhan-facebook

Thường những tin nhắn này sẽ xuất hiện trực tiếp trong mess của người dùng, và người dùng cũng có thể trả lời tin nhắn giống như một tin nhắn thông thường. Các doanh nghiệp có thể phản hồi lại các tin nhắn này theo cách thủ công hoặc sử dụng hệ thống chatbot để quản lý cuộc trò chuyện.

Nội dung của Tin nhắn được tài trợ có thể gồm văn bản, hình ảnh và cả các yếu tố tương tác như các nút và câu trả lời sẵn. Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp tạo ra các thông điệp hấp dẫn và được cá nhân hóa.

Để có thể hiểu rõ hơn, hãy theo dõi bảng so sánh ba loại hình quảng cáo tin nhắn Facebook:

 

Quảng cáo click đến màn hình chính messenger

Quảng cáo nhấp để    nhắn tin

Quảng cáo tin nhắn được tài trợ

Vị trí

Xuất hiện trực tiếp trên giao diện của messenger, ngay bên dưới các tin nhắn và mục yêu thích gần đây

Trang chủ Facebook hoặc Facebook stories

Xuất hiện trực tiếp trong Messenger của người dùng dưới dạng tin nhắn

Mục đích

Tạo nhận thức, tăng lưu lượng truy cập, quảng cáo các ưu đãi

Bắt đầu cuộc trò chuyện, nắm bắt các khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng các mối quan hệ

Hướng đến các liên hệ sẵn có, thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi

Định dạng quảng cáo

Hình ảnh, hoặc video có văn bản 

Hình ảnh, video có văn bản và nút “Nhắn tin cho chúng tôi”

Tin nhắn văn bản, hình ảnh hoặc video trong cuộc trò chuyện

Tương tác 

Giới hạn, người dùng cần nhấn vào quảng cáo để điều hướng đến màn hình chính của messenger

Khuyến khích người dùng trò chuyện ngay lật tức bằng cách nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn

Có tính tương tác cao, cho phép liên lạc hai chiều và tin nhắn có tính cá nhân hóa cao

3. Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo tin nhắn  Facebook

3.1 Tiếp cận trực tiếp tới đúng đối tượng khách hàng

Sử dụng dịch vụ quảng cáo tin nhắn Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp qua tin nhắn trên Messenger. Các khách hàng quan tâm có thể gửi tin nhắn tạo điều kiện cho việc tương tác một cách trực tiếp. Thông thường đa số người dùng click vào quảng cáo thường có sự quan tâm cao đối với sản phẩm, dịch vụ và dễ dàng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

3.2 Tăng tỷ lệ tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bạn không cần phải lo lắng về việc để khách hàng phải chờ đợi quá lâu khi không nhận kịp phản hồi, điều này có thể dẫn đến mất cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh. Bằng cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, các mẫu tin nhắn được thiết lập trước với nội dung cụ thể có thể trả lời hoàn toàn tự động và ngay lật tức, tạo điều kiện cho việc tương tác nhanh chóng với khách hàng.

3.3 Nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng thành công

Khi bạn đã thành công trong việc tiếp cận đúng đối tượng và tương tác kịp thời với khách hàng, bạn đã có được một lượng khách hàng đầy tiềm năng. Điều này giúp dễ dàng tư vấn và tăng tỷ lệ chốt đơn sau này. 

Đặc biệt, trên nền tảng Facebook, các thuật toán luôn biết cách hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích, độ tuổi và hành vi của người dùng. Do đó, việc chạy quảng cáo tin nhắn Facebook thực sự hiệu quả đối với các doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng.

3.4 Dễ gây ấn tượng với khách hàng

Một trong những lợi ích quan trọng của quảng cáo tin nhắn Facebook là khả năng gây ấn tượng. Điều này đặc biệt đúng với quảng cáo Tin nhắn được tài trợ. Những quảng cáo tin nhắn Facebook này xuất hiện trực tiếp trong hộp thư Messenger của người dùng, thu hút sự chú ý giống như một email. Trong thời đại mà dòng thời sự trên trang tin tức đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, bất kỳ lợi thế nào trong việc gây ấn tượng hoặc tránh qua dòng thời sự đều đáng giá để sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook từ A - Z

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

4.1 Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới trong Trình quản lý quảng cáo

Đầu tiên bạn đăng nhập vào trang tài khoản Facebook của bạn. Trong giao diện, click vào “Trình quản lý quảng cáo” rồi chọn nút “Tạo” để tạo chiến dịch quảng cáo mới.

4.2 Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Chọn mục tiêu chiến dịch là “Tin nhắn” trong mục “Cân nhắc” rồi đặt tên cho chiến dịch và nhấn “Tiếp tục”.

quang-cao-tin-nhan-facebook

4.3 Bước 3: Chọn đích đến của tin nhắn

Đến đây sẽ hiện ra hai loại hình thức quảng cáo mà bạn có thể chọn:

quang-cao-tin-nhan=facebook
  • Chọn “Nhấp để mở Messenger” khi bạn muốn khách hàng mới click vào mẫu quảng cáo thì ngay lập tức sẽ hiển thị ra cuộc trò chuyện mới giữa bạn và khách hàng với nội dung do bạn biên tập sẵn.
  • Chọn “Tin nhắn được tài trợ” để chạy quảng cáo đến những khách hàng đã inbox trước đó với page.

4.4  Bước 4: Thiết lập các thông số cho quảng cáo của bạn

Nhấn vào “Nhóm quảng cáo" để thiết lập các thông số cho quảng cáo:

quang-cao-tin-nhan-facebook
  • Lưu lượng truy cập
  • Ưu đãi
  • Đối tượng
  • Vị trí quảng cáo: Chọn vị trí phù hợp với mục tiêu của bạn. Tùy chọn ''Lợi thế + vị trí'' sẽ chọn nhiều vị trí dựa trên nơi nó cho rằng sẽ hoạt động tốt nhất. Hoặc nếu bạn chỉ muốn tập trung vào một vị trí thì bạn sẽ cần chọn các vị trí thủ công.
  • Ngân sách và lịch chạy: Hãy quyết định số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo của mình và thời điểm bạn muốn quảng cáo của mình chạy. Bạn có thể tùy chọn để chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, đồng thời thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho quảng cáo của mình.

4.5 Bước 5: Thiết lập quảng cáo

Bạn hãy chọn ra định dạng quảng cáo mà mình hướng tới như là hình ảnh hay video, viết bản sao quảng cáo và có thêm lời kêu gọi hành động. Tiếp theo, nhập văn bản nội dung của chiến dịch quảng cáo, thêm tệp phương tiện và chọn ra lời kêu gọi hành động. 

Để quảng cáo tin nhắn Facebook thu về được nhiều tương tác đến từ tin nhắn, bạn cần viết tiêu đề và lời kêu gọi sao cho thật hấp dẫn và ấn tượng.

4.6 Bước 6: Thiết lập tin nhắn mẫu

Nếu bạn biết khách hàng hay hỏi những câu gì, bạn có thể kéo xuống phần câu trả lời nhanh và thiết lập hỏi và câu trả lời nhanh trong phần “Thiết lập Messenger”. Bạn có thể chọn gửi tin nhắn mẫu hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một vài câu hỏi.

quang-cao-tin-nhan-facebook

Sau khi hoàn thành 6 bước trên bạn cần xem lại quảng cáo để đảm bảo mọi thứ đều ổn và sau đó nhấp vào nút “Xuất bản” để khởi chạy quảng cáo của bạn.

Xem thêm: Quảng cáo Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook cung cấp 

5. Một số mẹo để tối ưu hóa chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Để tạo được một quảng cáo tin nhắn Facebook chất lượng đòi hỏi cần phải có một cách tiếp cận có tính chiến lược. Sau đây là một số mẹo mà Sapo Blog đã tổng hợp được:

  • Cá nhân hóa thông điệp: Tăng tỷ lệ tương tác của người dùng bằng việc sử dụng quảng cáo động để gửi gắm thông điệp được cá nhân hóa đến đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên sở thích và hành vi của họ.
  • Thông điệp quảng cáo rõ ràng: Thông điệp của bạn cần phải rõ ràng, ngắn gọn và thật hấp dẫn. Phải biết rằng bạn không chỉ cạnh tranh với các quảng cáo khác mà bạn còn đang cạnh với các tin nhắn khác trong messenger của khách hàng
  • Tối ưu hóa cho thiết bị di động: Đa số người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn trên thiết bị di động của họ. Bạn cần thiết kế quảng cáo của bạn trên thiết bị di động cần đẹp mắt dễ nhìn và tải nhanh.
  • Sử dụng chatbot: Khi bạn sử dụng chatbot các tin nhắn mà khách hàng nhắn cho bạn sẽ được phản hồi một cách tự động và nhanh chóng bằng các câu trả lời mà bạn đã thiết lập trả lời tự động cho các câu hỏi thường gặp.

Xem thêm: Bí kíp tối ưu quảng cáo Facebook và kinh nghiệm chạy quảng cáo

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về quảng cáo tin nhắn Facebook mà Sapo cung cấp. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có những chiến lược tiếp thị thành công với quảng cáo tin nhắn Facebook.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM