Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook trên Messenger

Chạy quảng cáo Facebook Messenger khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện quan trọng, sẽ giúp chủ động tiếp cận những khách hàng đã từng ghé qua fanpage, cửa hàng của bạn, thúc đẩy kinh doanh được tốt hơn. Đây là một loại quảng cáo Facebook mới ra mắt, và có nhiều người vẫn chưa biết cách chạy quảng cáo Messenger như thế nào? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cơ bản cho các bạn cách tạo quảng cáo Facebook Messenger và áp dụng cho chiến dịch bán hàng của mình trên Facebook.

Messenger không chỉ còn là công cụ chat, mà còn là kênh bán hàng của doanh nghiệp hướng tới các khách hàng mục tiêu của mình. Thông qua Messenger, doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới người dùng quan tâm. Áp dụng thuật toán thông minh, Facebook dựa vào sở thích, lịch sử truy cập trên Facebook Messenger sẽ tư vấn cho người dùng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhằm giúp doanh nghiệp bán được hàng. Tính năng này không hề đồng nghĩa với việc người dùng Messenger sẽ phải liên tục nhận “thư rác”. Bởi chỉ có những ai ghé qua doanh nghiệp, cửa hàng trên fanpage mới nhận được gợi ý từ Messenger.

1. Thế nào là quảng cáo trên Facebook Messenger?

Bài quảng cáo messeger sẽ hiển thị như các bài quảng cáo bình thường. Nhưng khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài đó sẽ chuyển hướng tới mục tin nhắn đã được cài đặt sẵn của fanpage. Chắc chắn việc chủ động gửi tin nhắn tới khách hàng và hỏi những câu hỏi mà khách quan tâm thì sẽ giúp bài quảng cáo của bạn hiệu quả hơn, khách hàng cũng có những trải nghiệm thú vị mới mẻ hơn.

Khách hàng nhiều người rất lười. Họ ngại chủ động nhắn tin cho shop nếu không có nhu cầu nhưng vẫn muốn được biết một vài vấn đề. Vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ và gợi ý cho họ vài câu hỏi để họ tương tác lại?

Khi khách hàng nhấn vào quảng cáo, chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Lúc này, hãy tư vấn nhiệt tình và tư vấn đúng trọng tâm, bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.

2. Khi nào nên chạy quảng cáo Facebook Messenger?

Như đã nói, khách hàng có người rất lười đọc nên nếu có chương trình khuyến mại hoặc một sự kiện nào quan trọng thì bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger.

Ưu điểm của cách quảng cáo này chính là nút Kêu gọi hành động + tin nhắn nội dung tạo cảm giác hối thúc cho khách hàng. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “Mua ngay” là thành công 90% rồi.

Quan trọng nhất là câu mời chào trong tin nhắn. Phải xem sản phẩm của mình là gì, khách hàng cần gì thì hãy đánh vào tâm lý đó. Chắc chắn khách sẽ phản hồi lại tin nhắn của bạn.

3. Quảng cáo trên Facebook Messenger cần chuẩn bị những gì?

Bạn cần chuẩn bị tốt những yêu cầu sau:

  • Nên có một tài khoản quảng cáo Facebook. Có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo Facebook Business đều được.
  • Một Facebook Fanpage bán hàng. Bạn nên xây dựng Fanpage Facebook bền vững và đầy đủ thông tin để tăng độ uy tín giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Một bài post quảng cáo với hình ảnh thật bắt mắt, nội dung thu hút, nếu có chương trình khuyến mãi hấp dẫn càng tốt.

Sau đó, chúng ta sẽ thực hành cách cài đặt quảng cáo trên Facebook Messenger.

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Bạn có thể tạo quảng cáo trên Facebook Messenger cả ở trình Ads Manager và trình Power Editor. Tuy nhiên, quảng cáo tạo Ads Manager dễ dàng và thích hợp cho người mới bắt đầu nên mình sẽ hướng dẫn về trình này.

Bước 1:

Ở phần chọn Objective, bạn bắt buộc phải chọn Traffic (tên cũ là Clicks to Website). Quảng cáo Facebook Messenger không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.

cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Bước 2:

Tiếp theo, kéo xuống dưới, bạn đánh dấu vào ô Website or Messenger. Lựa chọn này bạn thông báo cho Facebook  biết bạn sẽ tạo quảng cáo cho Website hoặc tin nhắn.

cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Bước 3:

Ở mục Placements (Vị trí quảng cáo) này rất quan trọng, bạn chọn Edit Placements, bạn chỉ chọn Feeds (All Devices) và nhớ phải BỎ CHỌN hết các vị trí còn lại mới có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger được nhé!

cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Bước 4:

Ở phần Format, bạn hãy chọn vào mục Create New Ad, sau đó chọn tiếp mục Single Image.

cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Bước 5:

Cuối cùng là tới phần thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger.

cách chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Bạn có thể chọn hình của bạn ở phần Browse Library. Nếu không thì bạn chọn phần Free Stock Images sẽ có cả 1 kho hình của Shutterstock miễn phí cho bạn lựa chọn tham khảo. Nếu không có hình ảnh đẹp, bắt mắt thì bạn nên chọn ảnh của Shutterstock bởi nó vừa nhanh, tiện, chất lượng cao, chuẩn size phù hợp cho quảng cáo.

Lưu ý là kích thước hình ảnh có hiệu quả rất lớn đối vưới quảng cáo, nếu không đúng kích thước, quảng cáo chạy sẽ không có nhiều tương tác đâu. Facebook có đề nghị tiêu chuẩn cho ảnh chạy quảng cáo có kích thước là 1200 x 628 pixels, và ít chữ trên hình thôi. Nếu quá 20% chữ thì quảng cáo sẽ không được tối ưu đâu. Bạn có thể kiểm tra chữ bằng công cụ lớp phủ văn bản của Facebook nhé!

Ở mục tiếp theo, bạn tích vào Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger.

  • Message Text: Phần nội dung tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn. Đó nên là câu hỏi hoặc một thông báo sự kiện khuyến mại cực hấp dẫn nào đó để khách có thể tương tác lại!

Ví dụ: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Hana shop! Để tri ân khách hàng, shop xin gửi tặng bạn mã giảm giá 50% trên tổng hoá đơn mua hàng. Sau khi chọn được sản phẩm ưng ý, hãy nhắn tin vào đây để shop tư vấn thêm cho bạn nhé!

  • Headline: Phần tiêu đề của quảng cáo, là dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh. Bạn viết thế nào cũng được, miễn là nhớ nhắc khách nhấn vào nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.
  • Ví dụ: Chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc sau 5 phút nữa. Nhấn vào nút “Shop now” để nhận ngay.
  • Text: Phần nội dung nằm trên bài quảng cáo nhưng không phải là nội dung trong ảnh đâu nhé! Đây là dòng mở đầu để khách biết được shop bạn đang có chương trình gì?

Nội dung này thì nên viết thế nào để quảng cáo trên Facebook Messenger đạt hiệu quả? Các bạn có thể lưu ý những cách làm sau đây: Hãy giật tít vì nó là dòng đầu tiên khách hàng bạn đọc được. Bạn phải giật tít thật hấp dẫn, hay, nhưng nhớ nhắc khách nhấp vào nút Kêu gọi hành động của bạn thì mới có hiệu quả nhé!

Ví dụ: Giảm 50% cho ai đọc được bài viết này, nhấp vào nút “Shop now” để nhận khuyến mãi của bạn.

Vậy là bạn tự tay tạo được một quảng cáo trên Facebook Messenger từ A tới Z rồi đó. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý một số điều sau khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.

Xem thêm: 36 công thức giật tit quảng cáo hấp dẫn

5. Lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger

Đối với khách hàng dùng smartphone, tin nhắn chỉ hiện khi họ có cài phần mềm Facebook Messenger. Nhưng bạn cứ yên tâm vì hầu hết mọi người đều dùng app này để giao lưu nói chuyện với bạn bè. Chỉ khi nào khách hàng trả lời tin nhắn chào mời của page, thì khung cửa sổ chat mới hiện ra trong page. Tận dụng tính năng tiếp thị lại (Remarketing) của Facebook Để sử dụng được tính năng này bạn phải hiểu rõ Facebook Pixel.

Hiện nay, ​Facebook đã cho thiết lập tính năng giúp bạn lưu lại tệp khách hàng đã inbox, nhắn tin vào Fanpage. Bạn có thể dùng tệp này để chạy những chương trình khuyến mãi, để khai thác khách hàng cũ, coi đó là đối tượng khách hàng thân thiết của shop.

Với những hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook trên Messenger, hy vọng bạn có thể áp dụng để tự mình chạy quảng cáo một cách hiệu quả và thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A - Z

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM