Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu cho người mới

Có nên đi quảng châu đánh hàng? Đi quảng châu lấy hàng cần bao nhiêu tiền? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cách đi Quảng Châu đánh hàng quần áo và kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu cho các shop lần đầu đi lấy hàng ở mối sỉ quần áo lớn nhất này.

Các bước đi đánh hàng Quảng Châu cho người mới lấy hàng lần đầu

1. Chuẩn bị trước khi đi

Vì đây là một chuyến xuất ngoại đúng nghĩa nên trước khi đi đánh hàng Quảng Châu bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Đầu tiên dĩ nhiên là vấn đề chi phí. Đi quảng châu lấy hàng cần bao nhiêu tiền? Trừ khoản tiền để nhập hàng thì chi phí đi lại ăn ở trong khoảng thời gian tại Quảng Châu vào khoảng 10 triệu.

Về tiền tệ, bạn nên đổi sang tiền Trung Quốc (đồng Nhân dân tệ) tại Hà Nội để có giá tốt hơn, sau đó dùng dịch vụ chuyển tiền từ Việt Nam sang khi cần, vừa đảm bảo an toàn vừa không bị Hải quan chặn lại vì mang quá nhiều tiền mặt.

Vấn đề thứ hai là passport và visa để xin phép nhập cảnh vào Trung Quốc. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên tự đi xin passport tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh nơi có hộ khẩu thường trú và visa tại Đại sứ quán Trung Quốc (46 Hoàng Diệu - Hà Nội hoặc 39 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1 – Tp HCM). Còn nếu muốn nhanh chóng thì có thể thuê bên dịch vụ trung gian, giá cả dao động từ 63$ đến 90$. Cần lưu ý mỗi visa loại đi một lần có thời gian lưu trú là 30 ngày.

Thứ ba là phiên dịch, bạn có thể liên hệ với các trung tâm chuyên dịch vụ du lịch để thuê nhân viên đi cùng.

Đọc thêm: Tổng hợp ác mối lấy sỉ quần áo Quảng Châu giá rẻ

2. Tìm hiểu các quy định nhập khẩu ở nước bạn

Đầu tiên, bạn cần phải nắm vững các quy định luật pháp về nhập khẩu quần áo tại Việt Nam. Bởi sẽ có một số loại nằm trong hạng mục cấm, và nếu không xem xét kỹ ngay từ đầu, hàng hóa của bạn sẽ bị tịch thu bởi các công chức hải quan.

Tiếp theo, bạn sẽ cần tìm hiểu về các quyền hạn nghĩa vụ thuế nhập khẩu mà bạn sẽ phải trả cho số lượng hàng hóa, nếu bạn muốn vận chuyển được nó về nước.

Giấy phép nhập khẩu cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu cho phép bạn nhập khẩu quần áo từ Trung Quốc về Việt Nam.

3. Tìm kiếm một nhà cung cấp

Kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu tốt nhất là bạn nên liên hệ các nhà cung cấp trước khi đi, nếu không sang đó rồi sẽ rất khó định hướng và tìm được mối bán sỉ. Nơi tốt để tìm kiếm một nhà cung cấp bán buôn là các website TMĐT của Alibaba như Taobao, 1688, Tmall...

Ở đó, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các nhà bán buôn nhưng bạn phải thận trọng và tiến hành một cuộc nghiên cứu sâu rộng và điều tra trước khi cam kết và hợp tác với một nhà cung cấp vì có rất nhiều nhà cung cấp giả ở đó. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các tính năng bảo lãnh người mua trên Alibaba.com, nhằm bảo vệ mình khỏi những kẻ lừa đảo và các nhà cung cấp ảo.

Đánh hàng quảng châu cần bao nhiêu vốn? Trong khi tìm kiếm và liên hệ với các nhà cung cấp trước khi đi, bạn cũng nên tham khảo trước giá bán sỉ của các nhà cung cấp, số lượng lấy tối thiểu từ đó tính toán chi phí nhập hàng bao nhiêu là hợp lý.

4. Lựa chọn phương tiện

Về phương tiện đi lại, có hai cách đánh hàng Quảng Châu, Trung Quốc, một là đường bộ thì mất nhiều thời gian và công đoạn hơn, hai là đường hàng không nhanh chóng. Nếu đi bằng máy bay, giá vé khứ hồi từ Hà Nội sẽ rơi vào khoảng 350$ - 500$.

Còn chọn phương án đường bộ thì bạn sẽ phải di chuyển làm hai chặng. Chặng đầu tiên là đi đến cửa khẩu, có rất nhiều hãng xe từ Hà Nội chạy tuyến này, giá cả khoảng 100.000 – 150.000 đồn, nếu bạn đi từ TP Hồ Chí Minh thì cần liên hệ trước với các hãng xe để không mất thêm chi phí ăn ở tại Hà Nội.

Tiếp đến bạn sẽ phải làm thủ tục xuất nhập cảnh bằng cách xếp hàng đưa passport cho nhân viên kiểm tra, đánh dấu, lưu ý là phải làm trước 5h chiều Trung Quốc (16h Việt Nam).

Chặng thứ hai sẽ từ cửa khẩu về Quảng Châu, giá vé khứ hồi thường từ 400 – 500 tệ với nhiều chuyến trong ngày cho bạn chọn lựa, nên đi xe giường nằm có toilet vì phải mất 10 tiếng mới đến nơi. Một số nhà xe bạn có thẻ tham khảo là Bằng Tường, MQC Group,…

5. Chi phí ăn ở, đi lại tại Quảng Châu

lấy hàng quảng châu 2

Khi xe đã đến Quảng Châu bạn nên thuê khách sạn ngay gần bến cho tiện, có hai khách sạn là Minh Việt và MQC Group để bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm của nhiều người đi trước thì MQC Group có giá khoảng 150 tệ/đêm tuy nhiên hơi khó kiếm, còn giá nghỉ tại Minh Việt cao hơn 20 tệ nhưng đi lại thuận tiện hơn, phòng còn có Internet miễn phí.

Ngoài dịch vụ phòng thì các khách sạn này còn cung cấp cả dịch vụ chuyển hàng, đổi tiền và cho thuê phiên dịch. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, vốn tiếng ít mà lại muốn mua nhiều thứ thì nên thuê phiên dịch, giá khoảng 200 – 300 tệ/24h, tuy nhiên cần nói rõ với họ vấn đề mặc cả khi mua hàng sao cho giá rẻ nhất.

Không thuê phiên dịch bạn vẫn có thể thoải mái đi lại tại Quảng Châu chỉ là hơi khó khăn một chút, cần phải ghi lại những từ thông dụng như “bán buôn”, “giá rẻ”, “đắt quá”,… để mặc cả và những địa chỉ muốn đến đưa cho tài xế taxi.

Vấn đề ăn uống cũng khá đơn giản, hầu như các cửa hàng đều có hình ảnh minh hoạ ở menu nên bạn có thể chỉ cho họ biết thay vì phải nói tiếng hoa, giá cả đều được niêm yết sẵn bằng con số.

Về chuyện đi lại, nếu muốn tiết kiệm thì bạn có thể đi xe buýt. Xe buýt ở Quảng Châu chạy rất đúng tuyến và thường xuyên, chỉ cần tham khảo thật kĩ đường đi là không bị lạc. Ngoài ra, thay vì mua sim điện thoại ở cửa khẩu tuy đắt mà thời gian gọi ít thì bạn nên mua ở gần khách sạn, hoặc tiện hơn thì video call qua mạng.

6. Tìm hiểu giá cả và quy định số lượng hàng đặt tối thiểu

Bạn nên làm một nghiên cứu sâu rộng để tìm ra các mức giá khác nhau mà mỗi người bán cung cấp. Giá cả tại Trung Quốc là rất khác nhau và bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra rằng với cùng một sản phẩm nhưng giá bán có thể chênh lệch nhau đến cả hơn 10 USD, nhưng cần thận trọng và đừng quá ham rẻ, tránh trường hợp mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Một điều nữa là cần tìm hiểu số lượng đặt tối thiểu của mỗi nhà cung cấp để đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của họ.

7. Chuyển hàng về Việt Nam

Sau khi mua được các món hàng ưng ý thì bạn cần tính phương án chuyển hàng về Việt Nam. Đặt hàng Quảng Châu không đơn giản như đặt hàng tại các chợ lớn tại Việt Nam. Đặc biệt quá trình vận chuyển về khá phức tạp nếu số lượng hàng lớn. Nếu hàng hoá quá nhiều, không thể mang qua cửa khẩu hết được thì nên sử dụng dịch vụ chuyển phát, giá tính theo khối lượng, khoảng 300.000đ/10kg.

Tuy nhiên, vì là vận chuyển bằng đường bộ nên hay bị va đập, bạn cần phải bọc gói cẩn thận từng sản phẩm với những đồ dễ vỡ như thủ công mỹ nghệ hoặc giày cao gót. Thường thì thời gian hàng về đến Việt Nam là khoảng 4 – 5 ngày, ít khi gặp trường hợp mất hàng hoặc hàng về quá trễ.

Người vận chuyển bạn có thể thông qua các mối quan hệ, hoặc tìm kiếm trên mạng và phí cũng không hề đắt. Theo chúng tôi tham khảo được bạn có thể xem mức giá: 1-4 kg (38.000 - 65.000), 5-19 kg (35.000 - 59.000), >20 kg (30.000 - 50.000) cộng thêm chi phí dịch vụ tùy theo giá trị của đơn hàng. Và cũng chỉ mất khoảng 3 – 4 ngày để bạn có được hàng.

Với việc thuê người vận chuyển việc đặt hàng Quảng Châu của bạn sẽ bớt rủi ro. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng thông ti của người làm vận chuyển cho bạn để đảm bảo uy tín rằng hàng hóa bạn lấy là hàng tốt.

danh

Kinh nghiệm đánh hàng Quảng Châu

1. Không lấy hàng đại trà

Hàng Quảng Châu được biết đến với các tiêu chí rẻ, đẹp, một vốn bốn lời, nhiều mẫu mã mới mẻ. Tuy nhiên, lời khuyên cho hoạt động kinh doanh của bạn là không nên lấy một mẫu hàng với số lượng lớn. Và những hàng hóa đại trà không nên lấy.

Bạn muốn thu hút nhiều khách hàng, thì hàng hóa của bạn phải khác biệt. Số lượng ít nhưng hàng đẹp sẽ khiến khách hàng tiếc nuối và thích thú, luôn theo dõi cửa hàng của bạn. Như vậy số lượng khách sẽ được lâu dài.

Nếu bạn đi đánh hàng Quảng Châu, tại đây cũng có các khu hàng riêng cho từng mặt hàng. Hãy lựa chọn những sản phẩm đang được ưa chuộng với số lượng vừa phải để thu hút khách hàng tốt.

Nếu bạn có người nhà đang làm việc hoặc sinh sống ở Quảng Châu thì đó là một lợi thế. Cũng giống như bạn lấy hàng xách tay về bán và việc lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng bớt đi.

Đi đánh hàng Quảng Châu tuy không quá xa lạ nhưng cũng không ít bạn kinh doanh lấy phải hàng hóa kém chất lượng mà giá cao hoặc bị lừa.

2. Mua một vài sản phẩm mẫu trước khi đặt số lượng lớn

Trước khi đặt một lượng hàng lớn từ một nhà cung cấp, hãy khôn ngoan yêu cầu họ gửi sản phẩm mẫu trước đó để bạn có thể cân nhắc chất lượng sản phẩm của họ. Hơn nữa, các mặt hàng quần áo mua từ Trung Quốc đôi khi không đúng với kích thước thực tế.

Ngoài ra, rất khó để đánh giá chất lượng vải bằng cách nhìn vào bức ảnh. Đôi khi, những gì được trình bày trong các bức ảnh chúng sẽ hoàn toàn khác so với các sản phẩm thực tế. Để tránh điều này, hãy lấy trước một vài mẫu từ nhà cung cấp trước khi mua hàng với số lượng bán buôn.

3. Xây dựng một mối quan hệ cá nhân với các nhà cung cấp

Cách đánh hàng Quảng Châu làm sao cho thuận lợi? Tốt nhất bạn nên xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp. Hỏi xin số điện thoại và địa chỉ Skype, hay Facebook của họ, để bạn có thể nói chuyện với họ thường xuyên hơn và thảo luận về nhu cầu của bạn với họ. Bạn cũng sẽ có thể tránh được những kẻ lừa đảo bằng cách làm như vậy.

4. Bảo vệ bản thân

Nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc có thể chứa nhiều nguy cơ rủi ro kinh doanh và bạn không bao giờ biết trước. Bạn có thể bị lừa, hàng hóa bị tạm giữ và một số sự cố khác, bằng cách mua bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, bạn sẽ được bảo vệ và hỗ trợ chi phí rủi ro cho mình.

Đó là những điều cần thiết, nếu bạn muốn có được đối tác uy tín và nhập buôn được quần áo với giá tốt nhất. Sau khi có được nguồn hàng ổn định, bạn có thể bán sản phẩm của mình trên nhiều kênh như bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Zalo, bán hàng trên Sendo... Hãy lên kế hoạch trước cho mình và thực hiện đầy đủ theo từng bước để đạt được kết quả tốt nhất trước khi thiết kế website thời trang để kinh doanh.

Trên đây là cách đánh hàng Quảng Châu cho các shop mới đi lần đầu. Với những kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu mà chúng tôi chia sẻ, hi vọng bạn không phải băn khoăn với câu hỏi Có nên đi Quảng Châu đánh hành không nữa nhé! Chúc bạn có chuyến đi thành công, kinh doanh phát triển nhanh chóng!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM