Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads

Bạn đang phải chạy quảng cáo trong một lĩnh vực quá đắt đỏ? Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột đầu tiên là một con số cao đến không tưởng? Nếu muốn tìm một giải pháp khác cho doanh nghiệp của mình thì quảng cáo Facebook Leads chính là một lựa chọn đáng để thử. Số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lượt click sẽ giảm rõ rệt, đồng thời bạn còn có thể cung cấp một trải nghiệm tốt hơn đến khách hàng khi tương tác với thương hiệu của mình. Đối với kinh doanh online nói chung và bán hàng trên Facebook nói riêng thì hình thức quảng cáo này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 14

I – Quảng cáo Facebook Leads là gì?

Facebook Lead Ads là dịch vụ quảng cáo mới nhất được Facebook tung ra trong năm 2015. Khi sử dụng bạn sẽ tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp các thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ email,… thậm chí là sở thích cá nhân hay thói quen mua sắm của họ. Điều đặc biệt là người dùng sẽ không phải chuyển qua một trang trung gian nào cả, tất cả sẽ diễn ra trên Facebook.

Chi phí cho quảng cáo Facebook Leads phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang tham gia, và thực tế là nó sẽ thấp hơn nhiều so với những gì mà bạn nghĩ. Nếu bạn sử dụng phương thức quảng cáo dựa trên từ khóa thì thứ bạn thu lại chỉ là những cú nhấp chuột, phải, là những lượt click chứ không phải khách hàng tiềm năng và càng không phải doanh thu. Còn với Facebook Lead Ads, với mỗi lượt người dùng nhấp vào quảng cáo thì ngay lập tức bạn sẽ thu được những dữ liệu mà mình cần, như vậy bạn bỏ ra bao nhiêu tiền là thu được bằng đấy giá trị tương đương.

Tuy nhiên, quảng cáo Facebook Leads cũng có một số hạn chế, thứ nhất là số lượng câu hỏi trong biểu mẫu, thứ hai là nó mới chỉ áp dụng cho di động chứ chưa mở rộng với desktop. Trong tương lai chắc chắn Facebook sẽ có những bản cập nhật cho hình thức quảng cáo đem lại hiệu quả rất cao này. Còn ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thiết lập chiến dịch Facebook Lead Ads.

Xem thêm: Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất năm 2021

II – Cài đặt quảng cáo Facebook Leads

Bước 1: Mở Power Editor (www.facebook.com/ads/manage/powereditor), sau đó tải toàn bộ tài khoản qảng cáo của bạn xuống.

Bước 2: Chọn “Tạo chiến dịch” rồi điền tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Tại mục Objective chọn Lead Generation.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 1

Bước 3: Liên kết thiết lập quảng cáo với một page, sau đó chấp nhận các điều khoản của Facebook.

Bước 4: Điều hướng đến quảng cáo bạn sẽ thấy mục Lead Form (khung màu đỏ trong hình), dùng để tạo biểu mẫu câu hỏi. Chọn Create New Form để bắt đầu.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 2

Bước 5: Vì là lần đầu tiên tạo chiến dịch nên ví dụ này sẽ chọn Create a New Form, còn nếu bạn đã từng chạy và muốn sử dụng lại biểu mẫu cũ thì chọn Duplicate an Existing Form.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 3

Bước 6: Đặt tên cho biểu mẫu của bạn, tiếp tục nhấp vào “Show advanced options”

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 4

Bước 7: Chọn Add Marketing Message. Phần này chúng ta sẽ thêm thông điệp tiếp thị ở bước sau.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 5

Bước 8: Bạn sẽ được lựa chọn câu hỏi đầu tiên cho biểu mẫu của mình, ở đây là bạn muốn nhận được thông tin gì của người dùng: Email hay họ tên đầy đủ. Nhấp vào +Add a question để thêm 3 câu hỏi tùy chọn khác.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 6

Bước 9: Chọn những thông tin bạn muốn cho các câu hỏi thêm

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 7

Bước 19: Nếu bạn muốn thêm một câu hỏi theo ý mình thì nhấp vào “Add Custom Question” ở phía trên bên trái.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 8

Bước 11: Chọn “Next” bạn sẽ được đưa đến khung thiết lập chính sách bảo mật cho website của mình, cũng như từ chối trách nhiệm pháp lý để đảm bảo rằng người dùng phải chịu trách nhiệm với các thông tin họ khai báo. Tiếp tục ấn Next

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 9

Bước 12.Thêm liên kết tới website nếu người dùng muốn truy cập sau khi hoàn thành biểu mẫu.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 10

Bước 13: Sau khi chọn Next ở bước trước bạn sẽ được chuyển sang phần thiết kế biểu mẫu. Quá trình này khá đơn giản, như ví dụ dưới đây là thêm nút kêu gọi hành động và một mô tả ngắn gọn.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 11

Bước 14: Đây là bước xem trước biểu mẫu sau khi thiết kế

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 12

Bước 15: Sau khi hoàn thành tạo biểu mẫu bạn nhấn chọn tạo quảng cáo là thiết lập xong.

hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads 13

Đối với ngân sách từng ngày bạn có thể thiết lập theo ý thích, riêng giá thầu thì Facebook sẽ tự động điền trong lần đầu tiên. Sau khi chạy quảng cáo một vài ngày bạn sẽ thấy giá thầu trung bình, từ đó quyết định có muốn thiết lập giá thầu thủ công hay không.

Cuối cùng, để truy cập vào các Leads của mình bạn chọn mục “Publishing Tools” khi đang dùng tài khoản Fanpage kết nối với quảng cáo đã chạy. Sau đó chọn “Lead Ads Forms”, một danh sách định dạng .csv sẽ xuất ra để bạn theo dõi thông tin mà người dùng đã khai báo thông qua biểu mẫu.

Quảng cáo Facebook Leads là một hình thức hiệu quả để tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hãy thiết lập một chiến dịch ngay từ bây giờ!

Theo practicalecommerce.com

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM