Hốt bạc với ý tưởng kinh doanh nước đóng bình

Nước đóng bình hiện nay xuất hiện ở khắp nơi từ các doanh nghiệp đến các hộ gia đình. Hầu như nó là nước uống chủ đạo của người dân hiện nay. Vì vậy rất nhiều người bắt đầu hướng đến ý tưởng kinh doanh ngành nước này:

Kinh doanh gì cũng vậy trước khi bắt đầu nên tìm kiếm những thông tin, điểm mạnh điểm yếu của từ mặt hàng. Nước đóng bình là sản phẩm có lượng khách hàng lớn và độ cạnh tranh cao, mang lại lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh nhưng số vốn đầu tư cũng không hề ít. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh nước đóng bình của chúng tôi:

Kinh nghiệm kinh doanh nước đóng bình

Để chuẩn bị cho một kế hoạch đầu tư dây chuyền sản xuất nước đóng chai, đóng bình, trước tiên bạn cần chuẩn bị:

- Một mặt bằng làm nhà xưởng và khu văn phòng điều hành

- Một giếng khoan hoặc nguồn nước máy có chất lượng đầu vào đạt tiêu chuẩn

- Một khoản vốn đầu tư ban đầu

Để biết được tỷ suất lợi nhuận và thời gian thu hồi vốn khi kinh doanh lọc nước đóng bình, đóng chai, mời bạn tham khảo công thức sau:

Chi phí sản xuất 1 bình nước 20lit/h:

1 . Tem nhãn: 1.000đ – 1.200đ 2 . Màng co: 500đ – 700đ 3 . Khấu hao vỏ bình: 1.000đ 4 . Nhân công + vận chuyển: 1.200đ 5 . Điện năng + nguồn nước máy: 300đ – 500đ

Như vậy 1 bình nước 20l/h có vốn đầu tư từ: 4.000đ – 4.600đ

Nhà đầu tư lắp đặt 1 dây chuyền lọc nước tinh khiết công suất 1.000 lit/h, 1 giờ có thể sản xuất được từ 40-45 bình

Thì 1 ngày có thể sản xuất được = 8h x 40 (45) bình = 320 (360) bình

Lợi nhuận dự kiến

Theo chúng tôi được biết từ các chủ đầu tư, trong thời gian đầu khi bước chân vào thị trường, một ngày có thể phân phối được từ 200 – 220 bình 20lit.

Tùy vào sức mua của thị trường, một cơ sở kinh doanh nước đóng bình phân phối theo giá bán buôn có thể giao được từ 8.000đ – 12.000đ

Như vậy 1 bình nước, chủ đầu tư có thể có lãi từ: 4.000đ – 7.400đ

1 ngày, lợi nhuận của chủ đầu tư có thể đạt từ: Tối thiểu 800.000đ (880.000đ), tối đa được từ 1.480.000đ(1.628.000đ)

1 năm lợi nhuận của chủ đầu tư có thể đạt được từ: 288.000.000đ - 532.800.000đ

Đó là mức lợi nhuận rất cao nhất là đối với một cơ sở sản xuất kinh doanh, ngay cả khi bạn đã trừ đi các chi phí cho nhà xưởng, khấu hao máy móc, chi phí quản lý,lưu kho, vận chuyển, mở rộng thị trường…

Thời gian thu hồi vốn

Với mức lợi nhuận cơ bản ban đầu, chủ đầu tư có thể nhanh chóng thu hồi vốn trong vòng 1 – 1,5 năm. Thời gian bạn có thể thu hồi phụ thuộc vào:

- Chi phí thuê nhà xưởng, thiết kế xây dựng nhà xưởng

- Chi phí xây dựng dây chuyền lọc nước và các chi phí khác…

Bản dự tính kể trên chúng tôi thiết lập là dựa trên kết quả kinh doanh của 1-2 năm đầu. Sau thời gian thu hồi vốn, thị trường đã được mở rộng, mức doanh số bán bạn có thể đạt được cao hơn nhiều so với năm đầu tiên. Đây là kỳ vọng chắc chắn có thể thực hiện được, bạn hoàn toàn có thể có mức sinh lời cao, có đủ ngân sách dành cho các chương trình marketing hỗ trợ bán hàng, phát triển thương hiệu và gây dựng cho bạn một thị trường vững chãi vào những năm tiếp theo.

Để duy trì được mức lợi nhuận cao, và bền vững, tạo cơ hội để có thêm đầu tư, mở rộng thương hiệu sau nay, nhà đầu tư cần lưu ý:

- Nên sử dụng công nghệ cao sản xuất ra được nguồn nước đạt tiêu chuẩn, có chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của người tiêu dùng

- Nên lựa chọn các dây chuyền có tính linh hoạt, dễ dàng nâng cấp, tăng năng suất, kịp thời cung cấp thêm nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu thị trường vào những tháng cao điểm như mùa hè và tránh lãng phí vào những tháng thấp điểm như mùa đông.

- Nên đầu tư thiết bị hiện đại, có chất lượng để duy trì hệ thống hoạt động ổn định, tránh xảy ra hiện tượng phải tạm ngưng sản xuất để bảo trì, không đáp ứng được đơn hàng của khách.

- Vì nước đóng bình là sản phẩm liên quan đến sức khỏe, do đó khi kinh doanh bạn nên đầu tư sản phẩm theo định hướng chất lượng, tạo uy tín cho người dùng và tránh các lỗi phạt của cơ quan y tế trong các cuộc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các việc bạn cần làm trước khi bắt tay đi vào sản xuất:

- Tìm hiểu thị trường bao gồm: tìm hiểu nhu cầu khách hàng, sản phẩm chính (dung tích bình, chai) và các thương hiệu nước đóng bình đóng chai hiện có trên thị trường. Nên phân tích điểm mạnh, điểm yếu và vạch ra kế hoạch kinh doanh để tiếp cận thị trường đích.

- Tìm kiếm nơi cung cấp giải pháp, thiết bị và dịch vụ tin cậy, nên tìm các nhà cung cấp có thể hỗ trợ và tư vấn bạn tổng thê: từ khâu thiết kế xây dựng nhà xưởng đến lựa chọn công suất, dây chuyền máy móc, thiết kế tem nhãn và hướng dẫn các thủ tục đăng ký công bố sản phẩm, tránh qua nhiều khâu tiền mất, tật mang.

- Khảo sát chất lượng nguồn nước để tìm công nghệ thích hợp.

- Lựa chọn thương hiệu cho sản phẩm, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu: logo, tem nhãn, vỏ bình… cho các sản phẩm…

Xem thêm:

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM