Hốt bạc triệu mỗi ngày với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng sẽ là ý tưởng tuyệt vời nếu như bạn chưa biết đầu tư vào đâu trong năm nay. Tuy nhiên, cùng tìm hiểu bài viết sau đây để tích lũy những kinh nghiệm quý báu khi bán đồ ăn sáng nhé!

1. Tại sao nên kinh doanh đồ ăn sáng?

Trong cuộc sống hiện đại, mọi người chú trọng hơn đến bữa ăn sáng bởi nó là bữa quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng để làm việc, học tập hiệu quả. Thay vì tự nấu ở nhà như trước kia, mọi người thường tìm đến các cửa hàng ngoài để tiết kiệm thời gian và có nhiều sự lựa chọn hơn.

Vì vậy mở quán bán đồ ăn sáng luôn là ý tưởng không bao giờ nguội cho những ai muốn bán đồ ăn sáng. Bên cạnh đó hình thức kinh doanh nhỏ, lẻ, tự phát, không có hướng phát triển lâu dài và không biết cách lôi kéo khách hàng khiến nhiều người bị thua lỗ.

Hốt bạc triệu mỗi ngày với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

Hốt bạc triệu mỗi ngày với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

Làm giàu với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng là sự lựa chọn tuyệt vời nhưng làm cách nào có thể thu được lợi nhuận cao nhất? Hãy cùng Sapo tìm hiểu những kinh nghiệm cần thiết cần được trang bị khi mở hàng ăn sáng nhé.

2. Đối tượng kinh doanh

Thông thường những người kinh doanh đồ ăn sáng đều có suy nghĩ bán càng nhiều hàng, phục vụ tất cả, bất kể đó là nam, nữ, học sinh – sinh viên, dân văn phòng hay người dân. Điều này không sai nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh.

Không có một đối tượng chủ đạo khiến định hướng phát triển quán không rõ ràng, thiếu cách tiếp cận là lôi kéo họ quay trở lại. Vì vậy hãy xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể, đó là học sinh tiểu học, trung học, cấp 3 hay dân văn phòng. Đừng bao giờ đặt ra ngay mục tiêu phục vụ tất cả mọi người trong xã hội bởi đó chỉ là điều viễn tưởng trong ngày đầu khởi nghiệp kinh doanh.

xác định khách hàng mục tiêu khi kinh doanh đồ ăn sáng

Nên xác định rõ khách hàng mục tiêu khi mở quán ăn sáng

3. Địa điểm kinh doanh đồ ăn sáng

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công. Thông thường yếu tố đối tượng và địa điểm có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Ví dụ khách hàng bạn hướng đến là học sinh – sinh viên, địa điểm nên mở quán bán đồ ăn sáng cho học sinh phải ở cạnh trường học; còn nếu đối tượng là dân văn phòng, cửa hàng cố gắng phải ở gần các công ty, tập đoàn lớn.

Tuy nhiên theo những người có nhiều kinh nghiệm chia sẻ trên các diễn đàn, bạn nên hướng tới đối tượng là dân văn phòng bởi trước hết nhu cầu nhóm này vô cùng lớn mặc dù có rất nhiều quán được mở.

Thứ hai là khả năng chi trả cao và thường có thói quen thưởng thức đồ uống trước khi bắt đầu ngày mới. Bên cạnh đó số lượng dân văn phòng ngày càng nhiều nên sẽ không lo không có đầu ra.

địa điểm kinh doanh đồ ăn sáng

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với khách hàng mục tiêu

4. Bán đồ ăn sáng nên bán gì?

Kinh doanh đồ ăn sáng là một ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao nhưng nếu bạn có số vốn lớn, hãy kinh doanh hàng ăn sáng với thực đơn đa dạng, có nhiều lựa chọn từ bánh mì, xôi, mì tôm hay bún.

Ngoài ra, nếu khách hàng có mức thu nhập cao, bạn có thể phát triển thêm các loại đồ ăn “sang chảnh” mang hương vị phương Tây như bánh sừng bò hoặc bánh nướng xốp Anh với mứt, bơ hoặc kem pho mát.

Khi bạn đã mất tiền thuê cửa hàng kinh doanh đồ ăn vào buổi sáng là chủ yếu nhưng hãy nghĩ thêm những mặt hàng mà bạn có thể bán cả ngày như: Bún, kem, café… những món vừa là đồ ăn sáng vừa là đồ ăn cho cả ngày.

mở quán ăn sáng với thực đơn hấp dẫn

Đồ ăn sáng thơm ngon tiện lợi

Nếu số vốn đầu tư ít, bạn chỉ mở được quán vỉa hè bán đồ ăn sáng cho công nhân hay là bán đồ ăn sáng cho học sinh tiểu học, hãy tập trung vào 2-3 loại đồ ăn, phổ biến nhất là xôi.

Tôi khuyên bạn nên tự “đồ” xôi và làm nguyên liệu tại nhà để đảm bảo mọi thứ trong tầm kiểm soát. Có thể một số nơi cung cấp hàng buôn như Phú Thượng có mức giá rẻ nhưng không thể mang đến hương vị ngon nhất.

Hoặc bạn đang tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh sáng giản dị, ít vốn, bạn có thể lựa chọn kinh doanh bánh mì ăn sáng. Bởi, bánh mì là món chưa bao giờ lỗi thời. Nhưng lưu ý khi bán bánh mì ở cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng:

  • Lên menu nhiều lựa chọn khi kinh doanh bánh mì tròn và kem phết pho mát, các vị mứt hoa quả.
  • Bánh mì xúc xích, mì trứng, mì thịt và dăm bông là các món quen thuộc với khẩu vị của khách hàng, nên chú ý tạo sự độc đáo, khác biệt bằng vị dưa góp hoặc nộm bạn nhé.

bánh mì là sản phẩm phù hợp để kinh doanh đồ ăn sáng

Bánh mì là sản phẩm phù hợp để kinh doanh đồ ăn sáng

Một ý tưởng khác là phục vụ khách bằng những món ăn sáng khác như:

  • Mì tôm thêm ít rau, trứng.
  • Một bát xôi thêm ít trứng, thịt ruốc thơm lừng.
  • Bún cá, bún riêu cua ốc bò cũng là ý tưởng bán đồ ăn sáng ở quê bạn không tồi nhé

Đọc thêm: 6 Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn sáng nhất định bạn phải biết.

5. Lựa chọn đồ uống đi kèm

Một ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng không thể thiếu đồ uống. Ngay cả khi hầu hết mọi người không ăn sáng thường xuyên, họ vẫn sẽ uống cà phê, trà hay nước trái cây. Khi kinh bán đồ ăn sáng, hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp tùy chọn có caffein và không chứa caffe.

Cũng như tất cả các tính năng bổ sung, chẳng hạn như kem, đường, sữa đậu nành và các chất làm ngọt nhân tạo. Hầu hết, các cửa hàng đồ ăn đều cung cấp cà phê trong hộp xách tay, và cốc cà phê, hoặc trà sữa có thể mang đi.

Nếu bạn muốn có một lựa chọn sáng tạo hơn và cao cấp, bạn có thể phục vụ nhiều loại nước trái cây. Đơn giản chỉ cần làm cho họ trước thời hạn và phục vụ họ thật nhanh với khoảng thời gian tất bật của họ

chọn đồ uống khi kinh doanh đồ ăn sáng

Khi kinh doanh hàng ăn sáng cũng đừng quên kinh doanh thêm nước uống nhé!

Bạn có thể làm cho nước cam, nước ép bưởi, nước ép cà chua và nước ép dưa hấu thậm chí bạn có thể tạo ra loại nước ép đặc trưng riêng cho cửa hàng bán đồ ăn sáng của bạn.

6.  Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn sáng của nhiều người, mở quán ăn sáng không chỉ cần có thực đơn đồ ăn, đồ uống phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mà chất lượng, vệ sinh thực phẩm mới là yếu tố giúp lôi kéo và giữ chân khách hàng.

Để làm được điều này, ngoài cách chế biến thực phẩm bạn cần có mối quan hệ chặt chẽ với các mối cung cấp nguồn hàng, làm sao nhập được nguyên vật liệu tươi ngon, vừa tạo cho các món ăn, đồ uống có hương vị thơm ngon, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh cho khách hàng.

https://blog.dktcdn.net/files/an-toan-ve-sinh-do-an-sang.jpg

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi kinh doanh đồ ăn sáng

7. Sự độc đáo

Nếu bạn hay đọc báo, chắc chắn biết đến câu chuyện marketing của ông chủ bún bò gân. Điều gì khiến khách hàng quay trở lại mỗi buổi sáng và lượng khách hàng đến càng ngày càng đông?

Nó không chỉ là bởi đồ ăn ngon, phong cách phục vụ tuyệt vời mà còn vì những dòng quy định phổ thành thơ. Chính sự độc đáo trong cách truyền tải thông điệp đó khiến khách hàng thích thú. Bạn cần phải làm cho cửa hàng của mình nổi bật hơn hẳn những quán khác xung quanh. Cần phải làm như thế nào?

bán đồ ăn sáng đông khách

Tạo điểm nhấn thu hút khách khi kinh doanh đồ ăn sáng

Mở nhạc: Rất đơn giản phải không nào, ngay cả khi bạn kinh doanh vỉa hè với một quán xôi bình thường cũng có thể làm được. Hãy lựa chọn những bản nhạc nhẹ nhàng của Beethoven hay nhạc Pháp để mang đến cho người nghe cảm giác thư thái. Như vậy hoạt động kinh doanh đồ ăn sáng của bạn mới thu hút nhiều khách ghé qua.

Đọc thêm: Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn?

Bảng đánh giá sau khi ăn: Bạn có thể tạo ra những tấm phiếu đánh giá chất lượng phục vụ sau bữa ăn. Tấm phiếu có thể rất đơn giản, là hình like – unlike hay các biểu tượng, icon hài hước. Bạn vừa gây ấn tượng với khách hàng, vừa thu thập được ý kiến để thay đổi chiến lược kinh doanh đồ ăn sáng của mình.

Câu chuyện, video hài hước: Buổi sáng sau khi thức dậy, mọi người thường cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy nếu được xem những clip vui nhộn, hài hước chắc chắn sẽ tạo cảm xúc mạnh với khách hàng và họ sẽ quay lại vào ngày hôm sau. Tất nhiên bạn cần chịu khó lên mạng tìm các câu chuyện, audio hay video nhé.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

kinh doanh đồ ăn sáng độc đáo

Thu hút khách hàng bằng đồ ăn đa dạng, phục vụ nhiệt tình

8. Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh đồ ăn sáng

Việc sử dụng công nghệ trong kinh doanh nói chung và kinh doanh đồ ăn sáng nói riêng không chỉ hỗ trợ bạn quản lý bán hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn mà còn tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng đến quán. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, trang bị máy  tính tiền cho khách, ngoài ra, bạn có thể tham khảo trước các phần mềm order để triển khai luôn cho quán nhé. Dưới đây là top 5 phần mềm order được đánh giá cao, đáng dùng nhất hiện nay.

ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một quán đồ ăn sáng thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến tiết kiệm chi phí quản lý.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Chắc hẳn qua bài viết bạn cũng đã phần nào hiểu được cách đầu tư và quản lý hoạt động kinh doanh đồ ăn sáng, cần chuẩn bị bao nhiêu vốn rồi phải không nào? Nếu đang có một số vốn thì tại sao bạn không gia nhập thị trường béo bở này bằng cách mở một quán bán đồ ăn sáng cho mình chứ. Chúc các bạn gặt hái được thành công nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM