Google WebMaster Tools giúp bạn nhìn thấy những gì trên website của mình

Google WebMaster Tools

Bên cạnh Google Analytics thì Google WebMaster Tools được xem như một công cụ hỗ trợ quản lý website hiệu quả mà Google cung cấp cho cộng đồng Webmaster. Với những tính năng thống kê ưu việt thì đây cũng được coi là công cụ hữu ích cho các SEOer xây dựng các kế hoạch SEO của mình.

Google WebMaster Tools

Dash Board

Đây là phần thống kê thông tin cơ bản nhất từ Google Webmaster Tools. Nó cung cấp cho chúng ta những số liệu liên quan đến từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, liên kết đến website từ đâu ... Từ đó giúp bạn nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của người dùng, tập trung làm nội dung website có chứa các từ khóa cũng như có kế hoạch SEO lên top cho chúng.

Site configuration

Với tính năng Site configuration, bạn có thể nghiên cứu và điều chỉnh một số thành phần liên quan tới website theo hướng có lợi nhất trên Google, giúp trang web của mình thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.
Google WebMaster Tools
Google WebMaster Tools

Your site on the web

Chức năng này cung cấp cho bạn những thông tin và kèm theo đó là các biểu đồ theo dõi tình hình phát triển website trong thời gian hoạt động.

Diagnostics

Phần này cung cấp những thông tin liên quan đến lỗi như: Các malware gây hại đến người duyệt web, những lỗi cản trở Crawler index. Ngoài ra phần “HTML suggestion” được xem là khá hữu ích với các Seoer, vì nó cung cấp những thông tin cần thiết để tối ưu lại website của mình và đưa ra những báo cáo cụ thể giúp chiến dịch SEO của bạn tốt hơn. Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Google Search Console
Google WebMaster Tools
gwt-5

Lab

Với chức năng này Google Webmaster Tools cung cấp những thông tin liên quan đến cách Google đọc website của bạn, đánh giá tốc độ tải trang của website và những hướng dẫn để tối ưu lại tốt hơn.
Tweet
2.5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM