Google Maps API thay đổi cách tính phí

Để thuận tiện cho việc kinh doanh online, nhiều người đã thêm ứng dụng bản đồ vào website của mình nhằm chỉ đường giúp người mua dễ dàng tìm đến cửa hàng hơn, trong đó phổ biến nhất là ứng dụng Google Maps API. Trong kho ứng dụng của Sapo Web, Google Maps API được cung cấp miễn phí, khách hàng có thể lựa chọn để tích hợp vào website của mình nếu muốn. Tuy nhiên, hiện nay Google đã thay đổi cách tính phí của ứng dụng bằng việc giới hạn số lượng sử dụng mỗi ngày, nếu website nào đã vượt quá hạn mức sẽ bị lỗi ứng dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng tôi đã biên dịch lại thông báo chính thức của Google trong bài viết dưới đây.

google-map-api-thay-doi-cach-tinh-phi-1

1. Hạn chế số lượng sử dụng miễn phí Google Maps API

Hầu hết các trang web và ứng dụng đều được dùng gói dịch vụ Google Maps API tiêu chuẩn một cách miễn phí. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn chỉ có 25.000 map loads (*) miễn phí mà thôi, nếu muốn dùng tiếp cần phải thanh toán. Sau bật tính năng thanh toán, gói Google Maps JavaScript API tiêu chuẩn sẽ được hỗ trợ lên tới 100.000 map loads mỗi ngày.

(*) map loads: lượt hiển thị bản đồ trên website, mỗi lần tải lại trang được tính là một lượt hiển thị

Đối với khách hàng tích hợp Google Maps API JavaScript vào website trước ngày 22/6/2016 sẽ không bị tắt quyền truy cập API hoặc thông báo lỗi hiển thị trên trang web nếu vượt quá 25.000 map loads mỗi ngày. Tuy nhiên, ưu tiên này chỉ được áp dụng đến hết ngày 12/10/2016, sau ngày này bạn buộc phải bật thanh toán theo hình thức Pay-as-you-go (dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu) nếu không muốn xuất hiện thông báo lỗi vào phần còn lại của ngày hôm đó.

Còn những khách hàng tích hợp sau ngày 22/6/2016 sẽ ngay lập tức bị báo lỗi ứng dụng khi vượt quá hạn mức miễn phí cho phép (25.000 map loads) nếu không bật thanh toán.

2. Kích hoạt tính năng thanh toán

Sau khi vượt quá giới hạn miễn phí của Google Maps API Javascript, bạn có thể tiếp tục sử dụng bằng cách bật chế độ thanh toán. Lúc này, cứ mỗi 1000 map loads mới bạn phải trả thêm 0,5$, nhưng tối đa chỉ được 100.000 lượt/ngày.

Để thiết lập giới hạn tối đa, bạn nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa bên cạnh Total quota trên trang Quotas của API trong bảng điều khiển Google API. Google sẽ tính phí vào đầu mỗi tháng cho các hoạt động của tháng trước đó.

Lưu ý: Do sự thay đổi chính sách tính phí này của Google nên ứng dụng Google Maps API trên hệ thống website Sapo Web xảy ra tình trạng không hoạt động. Kể từ ngày 29/7 Sapo Web sẽ gỡ ứng dụng này khỏi kho ứng dụng của mình, nếu muốn tiếp tục dùng bạn có thể nhấp vào link Hướng dẫn cách lấy mã Google Map và tuân thủ theo quy định mới của Google.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM