Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng (phần 2)

Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng (phần 2)

Các bạn có thể xem lại gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng (phần 1)

6. Khuyến mại giá sốc

Giảm giá 50% giá trị sản phẩm hay bán sản phẩm 500.000 VNĐ chỉ với giá 80.000 VNĐ; mua 2 sản phẩm tặng 1 sản phẩm,… trong 100 đơn hàng đầu tiên hay với số lượng không hạn chế là chiến lược các cửa hàng online hiện nay đang áp dụng để hấp dẫn khách hàng. Bạn vừa có thể giảm giá theo “%” cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ như 5 triệu đồng), thì bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi như giảm giá thêm 500.000 VNĐ hoặc thêm cho một người mua một món quà nhỏ để kích thích mua nhiều.

7. Bán hàng trọn bộ

Đây là cách các chủ website bán lẻ áp dụng để làm tăng lượng mua của khách hàng trong một lần bằng cách tạo các “gói sản phẩm”, “bộ sản phẩm” để bán kèm. Mỗi gói sản phẩm thường có từ 3-5 loại khác nhau.

 

Khi mua cả gói hoặc bộ sản phẩm, bạn sẽ phải trả giá tiền thấp hơn nhiều so với việc mua lẻ từng sản phẩm.

 

chiêu bán hàng khuyến mại hiệu quả 4

8. Chương trình bốc thăm trúng thăm trúng thưởng

Hiện nay có rất nhiều website bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho người mua tại cửa hàng, hệ thống của công ty hay tại chính trang web. Với loại hình này, các “mini stores” có thể tiến hành bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ một khoảng tiền (ví dụ 500k) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng chi nhiều tiền hơn để mua sắm.

 

chiêu bán hàng khuyến mại hiệu quả 5

 

Hoặc một số nhà bán lẻ đưa ra chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như ôtô, xe máy, vàng bạc,… cho cả hệ thống trên toàn quốc ví dụ các ngân hàng với chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, siêu thị điện máy với chương trình “vào hè”, “khai trương chi nhánh mới”.

9. Khuyến mại vào dịp đặc biệt

chiêu bán hàng khuyến mại hiệu quả 6

 

Các nhà bán lẻ luôn có kế hoạch trong đầu về tất cả những ngày lễ có thể khuyến mại được cho khách hàng: Tết Nguyên đán, Lễ tình yêu 14/2; Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày nhà giáo Việt Nam, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10,… Điều này có thể là tặng một phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt hoặc phiếu giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo, hay phiếu mua nhiều lần,… cho những đối tượng phù hợp. Đây là mẹo được các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng và đem lại rất nhiều lợi ích.

10 Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Bạn chuẩn bị khai trương một cửa hàng, website mới? Ra mắt sản phẩm mới? Hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Mặc dù trong kinh doanh online hình thức tặng phiếu giảm giá khó thực hiện nhưng trong thời gian gần đây dưới sự giúp đỡ của công nghệ, các chủ web đều có thể kiểm soát được việc này.

 

Bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo hoặc phiếu mua hàng có giá trị giảm giá trong nhiều lần.

11. Phát hành voucher bán hàng

Voucher là một loại phiếu, đã được trả tiền trước. Đây cũng là hình thức khuyến mại hay được các website bán hàng áp dụng, tặng cho những khách hàng thân thiết như một lời tri ân. Mỗi voucher có giá trị khác nhau tùy thuộc vào quy mô mỗi doanh nghiệp, thường có mệnh giá từ 300 đến 1 triệu đồng. Ví dụ khi khách hàng được tặng voucher mệnh giá 500k từ siêu thị BigC, khi mua hàng tại đây, họ có thể sử dụng voucher để thanh toán.

 

Việc tặng voucher thường mang đến cho khách hàng sự thích thú bởi người tiêu dùng thường mong muốn được trừ tiền vào sản phẩm khi mua bán. Thay vì tặng quà khuyến mãi mà không biết liệu món quà đó có hợp với sở thích của khách hàng hay không, các website, cửa hàng có thể tặng họ voucher giảm giá khi mua hàng online.

 

chiêu bán hàng khuyến mại hiệu quả 7

 

Tuy nhiên dù dưới hình thức khuyến mại nào, giữ chữ tín với khách hàng là điều khách hàng cần ở bạn nhất. Bán đúng giá, đúng chất lượng, không làm ăn gian dối, bán đúng cam kết, giữ lời hứa về các dịch vụ trước, trong và sau khi bán với khách hàng chính là hình thức khuyến mại tuyệt vời nhất mà bạn không cần phải nhọc công nghĩ ra các chiêu trò.

Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng (phần 2)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay