Gọi ship thần tốc cho đơn hàng online ngay trên Sapo GO

Thông báo: "Sapo GO đã được tích hợp vào Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng & bán online tốt nhất"

Ship hàng khi bán hàng online là chủ đề mà không bao giờ nguội. Gọi ship ngay trên ứng dụng quản lý bán hàng online đã không còn quá xa lạ với các chủ shop. Nhưng phần mềm quản lý bán hàng online nào dễ dùng và được lòng các chủ shop nhất lại là một câu hỏi cần đi tìm lời đáp. Nếu bạn đang có cùng câu hỏi đó thì hãy đọc hết bài viết sau để đi tìm lời hồi đáp cho mình nhé!

Gọi ship nhanh chóng trên Sapo GO

Gọi ship nhanh chóng trên phần mềm quản lý bán hàng online

Khi kinh doanh online, bạn ship hàng bằng cách thức nào? Bạn gửi bằng bưu điện hay là tìm shipper trên những ứng dụng không an toàn? Hay bạn thuê hẳn một nhân viên giao hàng cho shop của mình và mỗi tháng trả lương? Khi bạn trả lời được những câu hỏi này chính là lúc đó bạn cũng đã biết được mình nên thay thế những cách thức thường nhật đó bằng một cách thức mới. Điều mà mình muốn nói đến đó là sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng online để việc kinh doanh online của bạn trở nên hiệu quản hơn, hay nói cụ thể hơn là để việc ship hàng online trở nên nhanh chóng và làm hài lòng khách hàng hơn. Cụ thể như thế nào thì bạn hãy xem tiếp cách gọi ship trên Sapo GO - quản lý bán hàng online hiệu quả nhé! Sapo Go đang dành 07 ngày dùng thử miễn phí, bạn hãy đăng ký nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

1. Tạo đơn hàng và xem phí vận chuyển dự kiến

Bạn có đồng ý rằng bán hàng online có được khách hàng đã khó mà làm hài lòng khách hàng còn khó hơn. Nhu cầu mua sắm của con người ngày càng tăng kéo theo đó là sự mong muốn về dịch vụ cũng chất lượng hơn. Cụ thể là đặt trường hợp bạn mua hàng online, và có quyết định là đặt món hàng đó, điều đó đồng nghĩa là bạn rất thích món hàng đó và muốn nó nhanh nhanh được giao đến tay mình. Nhưng, shop đó giao hàng chạm hơn dự kiến thì bạn sẽ như thế nào? Chắc chắn là sẽ rất bực bội và không quay lại lần nữa đúng không.

Cho nên khi có được đơn hàng thì bạn cần nhanh chóng tạo đơn hàng cho khách và đẩy ngay đơn vị vận chuyển để ship hàng kịp thời cho khách. Về cách tạo đơn hàng trực tiếp trên Sapo GO cũng rất dễ dàng nữa.

Xem phí giao hàng dự kiện trên Sapo GO

Gọi ship nhanh chóng trên Sapo GO

Tại mục thông tin người nhận này, bạn sẽ có được Tên khách hàng, cùng với đó là số điện thoại, và địa chỉ. Ngay phần ghi chú thì bạn có thể note lại những yêu cầu của khách đối với đơn hàng. Chẳng hạn “Shop ơi giao hàng cho em trong giờ hành chính nha shop”, “shop ơi giao hàng cho em trước 12h nha shop”,… bạn có thể ghi chép lại yêu cầu của khách hàng để cho shipper nắm được tình trạng của đơn hàng như thế nào để có thể giao hàng nhanh chóng hơn, tránh tình trạng delay lại đơn.

Bạn lưu ý là nhớ ghi nhận thông tin của khách hàng một cách chính xác nha để tránh trường hợp shipper không liên lạc được với khách lại phải hoàn trả hàng lại cho bạn. Về chi tiết cụ thể cách tạo đơn hàng mới thì mình cũng đã có nói đến trong bài viết trước đây, bạn có thể tìm đọc lại

Đọc thêm: Cách tạo đơn hàng mới trên Sapo GO dễ dàng và nhanh chóng

Có một tính năng mà mình cho là rất hữu ích trong việc trả lời nhanh cho khách hàng đó là xem phí vận chuyển dự kiến. Cụ thể là bạn Click vào mục “Phí giao hàng” trên màn hình chat, sau khi hiển thị popup thêm phí giao hàng, bạn click chọn Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Sau đó lựa chọn đối phí dự kiến của các đối tác vận chuyển.

Xem phí giao hàng dự kiện trên Sapo GO

Xem phí giao hàng dự kiện trên Sapo GO

Chọn Áp dụng thì thông tin phí giao hàng của đơn vị được lựa chọn sẽ được hiển thị trên màn hình chat. Phí dự kiến được tính dựa vào địa chỉ kho lấy hàng, địa chỉ giao, khối lượng và tiền thu hộ. Đây là phí tiêu chuẩn không bao gồm phí các dịch vụ cộng thêm. Hiện tại Sapo đang hỗ trợ phí dự kiến cho Giao hàng tiết kiệm, Boxme, VN Post, GHN, GrabExpress… Thông tin phí giao hàng giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin cần thiết, đồng thời bạn cũng dễ dàng hơn biết được phí của đối tác vận chuyển, thuận lợi hơn trong quá trình tạo đơn hàng ngay tại Sapo Social mà không cần phải thực hiện tại Sapo GO.

Xem phí giao hàng dự kiện trên Sapo GO

Xem phí giao hàng dự kiện trên Sapo GO

Cái này mình thấy rất tiện lợi luôn, lỡ mà có khách hỏi “Shop ơi, tổng đơn hàng của em bao nhiêu ạ?”, “Shop ơi, phí ship tới nhà em là bao nhiêu?”… thì lúc ấy còn biết đường mà trả lời khách nữa.

Hình thức gọi ship trên Sapo GO

Để có thể xem được phí giao hàng dự kiến bạn nhớ là phải có thông tin về kiện hàng nha: Khối lượng, kích thước, địa chỉ lấy hàng, địa chỉ giao hàng,…

2. Gọi ship ngay trên ứng dụng quản lý bán hàng online

Một điều thuận tiện khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online là bạn có thể gọi ship ngay trực tiếp luôn. Không như phương thức truyền thống là bạn phải tìm kiếm shipper hay là phải đem hàng ra bưu điện gửi.

Sapo GO hiện đang liên kết với những đơn vị giao hàng như: Giao hàng tiết kiệm, Boxme, VN Post, GHN, GrabExpress… cho phép bạn linh hoạt trong việc chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu và chi phí vận chuyển.

Gọi shipper trên Sapo GO có 3 hình thức khi bạn tạo đơn hàng, đó là:

  • Tạo đơn hàng
  • Tạo đơn và duyệt
  • Tạo đơn và giao hàng

gọi ship trên SAPO GO

Hình thức gọi ship trên Sapo GO 

Trường hợp 1: Tạo đơn hàng, Tạo đơn hàng và duyệt

Sau khi hoàn tất quá trình tạo đơn hàng, thì bạn có thể cập nhật trạng thái cho đơn hàng như: Tạo đơn hàng hoặc là Tạo đơn hàng và duyệt.

gọi ship trên SAPO GO

Bạn click vào Tạo đơn hàng, Tạo đơn hàng và duyệt

Khi đó bạn có thể lựa chọn “Thoát” để kết thúc bước tạo đơn hàng hoặc có thể lựa chọn “Giao hàng”. Giao hàng sẽ có 3 hình thức lựa chọn là: tự gọi shipper, nhận tại cửa hàng và dịch vụ vận chuyển tích hợp. 

  • Khi bạn lựa chọn hình thức nhận tại cửa hàng sẽ có thông báo cho xuất kho. Bạn có thể tiến hành xuất kho hoặc thoát để kết thúc bước đóng gói, và ghi nhận trạng thái trên Sapo GO.

gọi ship trên SAPO GO

Tiến hành xuất kho với hình thức nhận tại cửa hàng

  • Khi bạn lựa chọn hình thức là tự gọi shipper hoặc dịch vụ vận chuyển tích hợp.

Đầu tiên sẽ hiển thị thông báo xác nhận đóng gói. Nếu thông tin nhận hàng chưa được nhập đầy đủ sẽ có thông báo nhập thông tin giao hàng trước → Xác nhận đóng gói.

gọi ship trên SAPO GO

Nhập đầy đủ thông tin giao hàng và xác nhận đóng gói

Nếu thông tin nhận hàng đã nhập đầy đủ thì sẽ có thể lựa chọn được đối tác vận chuyển và tiến hành đóng gói.

gọi ship trên SAPO GO

Lựa chọn đối tác vận chuyển để tiến hành đóng gói

Sau khi thực hiện bước đóng gói bạn có thể click vào “Tiến hành xuất kho” giúp bạn dễ dàng xử lý trong việc hoàn thành bước xuất kho trên Sapo GO. Như vậy, quá trình hoàn thiện cho một đơn hàng nhanh và thuận lợi hơn.

gọi ship trên SAPO GO

Sau khi thực hiện bước đóng gói bạn có thể click vào “Tiến hành xuất kho”

Theo như kinh nghiệp của mình, thì bạn nên chọn dịch vụ vận chuyển tích hợp của Sapo, Vì bạn chỉ cần đóng gói hàng và sẽ có shipper của đơn vị vận chuyển đó đến tận shop bạn để lấy hàng và giao. Bạn không phải mắc công tìm kiếm shipper làm gì cho mất thời gian.

Trường hợp 2: Tạo đơn và giao hàng

Không như 2 cách trên là chỉ tạo đơn hàng và ghi nhận trạng thái đơn hàng trên Sapo GO và khi nào muốn giao hàng thì vào đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển. Trường hợp khi bạn click vào "Tạo đơn và giao hàng" thì tức là đơn hàng được tạo hoàn tất và bạn đồng ý đẩy đơn sang bên đơn vị vận chuyển ngay tại thời điểm đó.

Trong trường hợp thông tin người nhận hàng còn thiếu thì trong phần đóng gói sẽ có thông báo cập nhật thông tin giao hàng. Bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng theo yêu cầu mới có thể lựa chọn đối tác vận chuyển phù hợp và kết thúc việc đóng gói khi Click vào button “Đóng gói”.

gọi ship trên SAPO GO

Bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng

Có 2 hình thức lựa chọn đối tác vận chuyển cho bạn là:

  • Tự gọi shipper: bạn lựa chọn đối tác phù hợp, với thông tin đối tác được thiết lập tại  đối tác giao hàng tự liên hệ trong danh mục đối tác vận chuyển trên Sapo GO.
Đọc thêm: Top 4 ứng dụng ship hàng nội thành tốt nhất hiện nay dành cho chủ shop online

gọi ship trên SAPO GO

Bạn lựa chọn đối tác phù hợp, với thông tin đối tác

  • Dịch vụ vận chuyển tích hợp: bạn lựa chọn những đơn vị vận chuyển đã được kết nối phù hợp, thông tin của đơn vị vận chuyển sẽ được thiết lập tại đối tác tích hợp trong danh mục đối tác vận chuyển trên Sapo GO.

gọi ship trên SAPO GO

Lựa chọn những đơn vị vận chuyển đã được kết nối phù hợp

Đúc kết lại là trên Sapo GO sẽ giúp bạn tạo đơn và gọi ship trực tiếp luôn. Còn lựa chọn đơn vị giao hàng nào thì bạn hãy lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình, dù sao thì Sapo GO liên kết cũng khá nhiều đơn vị vận chuyển, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Ở đâu thì cũng có cái này cái nọ, không đơn vị nào là tốt 100%, quan trọng là phù hợp với nhu cầu của mình. Các đơn vị chuyển phát trên cũng như nhiều đơn vị khác đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện dịch vụ, giúp cho hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết so sánh chi tiết về các đơn vị vận chuyển để hiểu rõ hơn điểm mạnh và điểm yếu nha.

Đọc thêm: So sánh chi tiết các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay

Sapo GO được xem là phần mềm giúp cho các chủ shop kinh doanh online thuận lợi hơn trong việc quản lý online của mình. Giúp các chủ shop giải quyết được vấn đề vận chuyển một cách tốt nhất. Sapo GO dành tặng 07 ngày dùng thử hoàn toàn không mất phí để bạn có sự quyết định chính xác hơn trước lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM