Facebook giới thiệu tính năng mới – Marketplace: Mua và bán trong khu vực địa phương

Ngày hôm qua, Mary Ku – Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook – đã có một bài thông báo về tính năng mới của trang xã hội lớn nhất thế giới này. Theo đó người dùng bất kỳ có thể tìm được những mặt hàng đang bày bán xung quanh khu vực của mình và liên hệ trực tiếp với chủ nhân để mua. Ngược lại, bạn cũng có thể đăng tải sản phẩm một cách nhanh chóng và rao bán chúng. Tính năng này không chỉ nâng cao khả năng kết nối của người dùng Facebook mà còn giúp việc bán hàng trên Facebook trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Dưới đây chúng tôi xin biên dịch lại thông báo của Mary Ku để các bạn theo dõi.

“Facebook là nơi để mọi người kết nối với nhau, và trong vài năm trở lại đây phương thức kết nối còn được phát triển theo một cách khác, đó là mối quan hệ mua – bán. Phương thức kết nối này bắt đầu từ Facebook Groups và đang ngày càng phát triển, có tới hơn 450 triệu người đã thực hiện các giao dịch mua – bán trong khu vực của mình ở khắp thế giới.

Với mong muốn thúc đẩy những kết nối như thế, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tính năng Marketplace, một điểm đến để khám phá, mua và bán các mặt hàng xung quanh khu vực của bạn. Với Marketplace bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy những thứ mà mình yêu thích hoặc một ngôi nhà mới cho thứ không còn cần thiết với bạn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các tùy chọn và tính năng mới để cải thiện trải nghiệm người dùng trong thời gian tới.

Để truy cập vào Marketplace bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng cửa hàng ở dưới cùng trong danh sách ứng dụng Facebook và bắt đầy khám phá.

marketplace-facebook-1

Khám phá những sản phẩm đang bày bán gần bạn

Khi được mở lên Marketplace sẽ hiển thị các bức ảnh sản phẩm mà người dùng gần bạn đã đăng tải để bán. Nếu bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm cụ thể chỉ cần nhấp vào biểu tượng kính lúp hoặc lọc kết quả theo vị trí, phân loại, giá bán. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các danh mục có sẵn như gia dụng, điện tử hoặc may mắc. Công cụ xác định vị trí được tích hợp sẵn sẽ tự động điều chỉnh khu vực hiện tại của bạn, hoặc chuyển sang khu vực khác nếu muốn.

Khi tìm thấy một sản phẩm mà mình thích, hãy nhấp vào hình ảnh để xem thông tin chi tiết, bao gồm đoạn mô tả, tên, ảnh người bán và vị trí của họ. Nếu không bạn cũng có thể lưu lại để tìm sau.

marketplace-facebook-2

Nếu đã quyết định mua sản phẩm bất kỳ, bạn hãy gửi tin nhắn trực tiếp từ Marketplace cho người bán để đề nghị giao dịch. Từ thời điểm đó, bạn và người bán sẽ tự làm việc với nhau, Facebook không cung cấp công cụ thanh toán hay giao hàng nữa.

marketplace-facebook-3

Đăng sản phẩm để bán chỉ trong 4 bước

Để đưa một sản phẩm lên Marketplace cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Chụp ảnh sản phẩm

Bước 2: Nhập tên sản phẩm, mô tả và giá bán

Bước 3: Xác nhận vị trí của bạn và chọn danh mục phù hợp

Bước 4: Đăng bài

marketplace-facebook-4

Bây giờ bất cứ ai trong khu vực của bạn cũng sẽ nhìn thấy bài đăng này, và nếu họ muốn mua sẽ nhắn tin trực tiếp cho bạn. Bạn có thể bán đồng thời thực hiện giao dịch mua sản phẩm của người khác trên Marketplace. Để theo dõi tất cả các giao dịch trong hiện tại và quá khứ, hãy truy cập vào mục Your Items (sản phẩm của bạn), tại đây sẽ hiển thị các mục mà bạn đã lưu, sản phẩm đã bán cùng những tin nhắn với mọi người.

Marketplace sẽ xuất hiện ở 4 quốc gia và nhiều hơn nữa

Trong vài ngày tới Marketplace sẽ được triển khai tại Mỹ, Anh, Úc và New Zealand trên ứng dụng Facebook cho iPhone, Android với mọi đối tượng trên 18 tuổi. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sang các nước khác và phiên bản trên máy tính.”

Nguồn: newsroom.fb.com

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM