Facebook – kênh truyền thông chính của kinh doanh online

Facebook – kênh truyền thông chính của kinh doanh online

1. Lý do sử dụng Facebook làm kênh truyền thông

Theo báo cáo của Wearesocial, năm 2014, tại Việt Nam có xấp xỉ 20 triệu người sử dụng mạng xã hội facebook.

nguoi su dung facebook o vn

Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, nơi có sự phát triển số lượng người tham gia facebook tăng hàng đầu thế giới. tới hết tháng 1/2014, có khoảng 22 triệu người sử dụng facebook tại Việt Nam và hơn 1 nửa facebooker dùng ứng dụng này trên điện thoại di động.

facebook

Với những số liệu thống kê như vậy thì việc tận dụng facebook làm kênh truyền thông chính của các hoạt động kinh doanh online là điều hoàn toàn hợp lý.

2. Hiệu quả của Facebook

Facebook đem lại khá nhiều hiệu quả góp phần giúp quá trình kinh doanh thành công, bao gồm :

Xây dựng thương hiệu : Facebook là môi trường năng động để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và xây dựng độ nhận diện thương hiệu.

Tương tác với khách hàng : Sử dụng các ứng dụng có tính tương tác với khách hàng cao đem lại hiệu quả truyền thông, khuyến mãi, tổ chức cuộc thi và các sự kiện khác.

Tăng lượng truy cập website : Kết hợp website và Facebook là hình thức SEO hiệu quả, lôi kéo nhiều lượng truy cập vào trang web của bạn.

Tổ chức cuộc thi, nghiên cứu thị trường : Facebook cho phép sử dụng các ứng dụng giúp doanh nghiệp lắng nghe và thấu hiểu những gì người tiêu dùng nhận xét về sản phẩm

Tiếp cận khách hàng mới : Facebook tạo cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng mới.

Quảng cáo khoanh vùng đối tượng : Quảng cáo trên facebook theo đối tượng mục tiêu, độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý hình thức tính theo hiệu quả (số click, số lần hiển thị).

Xây dựng lòng trung thành khách hàng với thương hiệu : Thông qua môi trường xã hội doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

The Viral Effect (Môi trường phát tán thông tin) : Mạng xã hội là nơi tốt nhất để làm viral

Nghiên cứu hành vi người dùng : Sử dụng facebook và các ứng dụng giúp doanh nghiệp nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng thông qua thông tin chia sẻ của các thành viên.

hieu qua cua facebook

3. Giải pháp truyền thông qua Facebook

Truyền thông qua facebook áp dụng cho các lĩnh vực kinh doanh online được triển khai qua hai kênh cơ bản, đó là quảng cáo facebook ads và fanpage.

Quảng cáo facebook ads

Là dịch vụ của cáo trên facebook theo hình thức tính giá theo CPM hoặc CPC. Quảng cáo bao gồm hình ảnh và text. Quảng cáo dễ dàng chọn được target audience như: độ tuổi, giới tính, khu vực, và sở thích. Giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.

Là dịch vụ của cáo trên facebook theo hình thức tính giá theo CPM hoặc CPC. Quảng cáo bao gồm hình ảnh và text. Quảng cáo dễ dàng chọn được target audience như: độ tuổi, giới tính, khu vực, và sở hícth. Giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.

– Fanpage

+ Facebook viral marketing

Là dịch vụ post thông tin sản phẩm , dịch vụ tới cộng đồng Facebook thông qua các trang fanpage có số lượng người sử dụng đông nhất tạiViệt Nam.

+ Tổ chức cuộc thi ảnh, xây dựng ứng dụng marketing

Tổ chức cuộc thi ảnh cho cộng đồng tham giá, lồng ghép thương hiệu vào cuộc thi

+ Quản trị fanpage

Là dịch vụ quản lý fan page bằng việc đăng thông tin video, hình ảnh,…., cập nhật nội dung, trả lời comment/ kết nối giữa thương hiệu và fans trung bình mỗi ngày từ 3-5 bài post.

Facebook – kênh truyền thông chính của kinh doanh online
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay