Duy trì vị trí trên trang tìm kiếm bằng cách nào?

Kéo được trang web lên top đã khó giữ chân được vị trí đó còn khó hơn. Bạn đầu tư nhiều tiền bạc và thời gian để trang web công ty ở vị trí tốt, dễ dàng đập vào mắt khách hàng. Kết quả mỹ mãn: website của mình ở trang đầu tiên của trang tìm kiếm. Tuy nhiên, sau một hay hai tuần, từ vị trí thứ 5 trên trang 1 bay xuống vị trí thứ 3 trên trang 2. Thất bại hoàn toàn rồi ư?

Khoan, đừng vội bỏ cuộc trên thị trường “tiếp thị qua vị trí trên trang tìm kiếm”. Bạn hãy bình tĩnh lại, từ từ nghiên cứu để chỉnh sửa trang web của mình. 10 mẹo sau đây để trang web của bạn tái xuất hiện nổi bật trên trang tìm kiếm.

business success - graph 13mp

  • Cập nhật nội dung. Đã đến lúc bạn làm mới tiêu đề chính, tiêu đề phụ, và nội dung bài viết. Nên nhớ rằng công cụ tìm kiếm trên internet bị thu hút bởi những nội dung mới với đa dạng từ khóa.
  • Thêm nội dung. Hãy chắc rằng trong trang chính của website có ít nhất 200 từ. Và, thêm vào từ 50 đến 100 từ nữa. Chú trọng những từ khóa làm bật tính chất mặt hàng và công ty.
  • Thêm trang. Quên kiểu xây dựng trang web nhỏ đi. Bạn cần thêm vào nhiều trang viết, blog, bản tin, bản đồ website.v.v…
  • Thêm đường link. Mỗi trang phụ của website đều phải có link tới trang chủ. Trên cùng trang chính là link đến những trang phụ. Dưới cùng mỗi trang phụ là link về trang chính. Tạo thêm nhiều đường link từ ngay trong thân bài viết, trong hình ảnh.v.v…
  • Cập nhật meta tag. Thay thế những từ khóa không liên quan. Giới hạn từ khóa trong meta tag và mô tả vào các từ và cụm từ khóa sử dụng trong trang viết. Thường xuyên làm mới meta tag mô tả của bạn.Tạo đường link từ những trang ngoài đến trang web của mình. Chữ kí và kí hiệu công ty là đường link tuyệt vời từ các trang web khác đến bạn. Để chúng trên quảng cáo trực tuyến, bài báo trên mạng, website của các chuyên gia, tổ chức và trang web của khách hàng v.v…
  • Đặt lại tên cho những trang phụ của website. Những từ khóa của công ty phải có trên tên của trang phụ thuộc website. Ví dụ, công ty Atlanta-based SEO copywriter có trang phụ trong website là about_Atlanta_seo_copywriter.htm
  • Đặt lại tên hình ảnh. Thêm những từ khóa vào hình, ảnh trong website. Ví dụ, công ty chăm sóc thú cưng của bạn là Houseton-based dog sitter, thì những bức ảnh trên website không nên là littledogpics.jpg mà là Houston_dog_sitter_littledogs.jpg
  • Cập nhật alt tag (*). Thêm alt tag cho hình ảnh của bạn. Đảm bảo rằng có các từ khóa trong đó. Ví dụ, nếu bạn là thợ sơn nhà thì alt tag của bạn nên là: alt=”residential_painter_tên bạn.”
  • Cập nhật tựa đề trang viết. Cứ mỗi vài tuần hay vài tháng, bên nên thay đổi tựa đề, tiêu đề. Nếu thêm vào một trang mới bằng cách copy từ một trang đã có, hãy bảo đảm tựa đề và những từ khóa hợp với nội dung của trang viết.

SEO (search engine optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một tiến trình cần tốn nhiều thời gian, công sức và sự nhẫn nại cố gắng. Và, để giữ vị trí của trang web thì điều cơ bản là thường xuyên, định kì cập nhật và làm mới những từ khóa và nội dung mới lạ cho trang web.

Nếu không có được kết quả như mong đợi, bạn cũng đừng vội nản chí, có thể mất vài tuần mới có sự thay đổi theo hướng tốt đẹp. Nếu vẫn không được, bạn có thể cân nhắc việc thuê một chuyên gia (SEO coach hay SEO copywriter)

Xem thêm

Lợi ích của Tumblr trong việc làm SEO và Social Media

10 thủ thuật SEO cần tránh nếu muốn lên TOP (P1

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM