Những lỗi "ngớ ngẩn" đừng bao giờ mắc phải khi thiết kế website

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website

  Bạn có biết?   - 75% người dùng đánh giá về uy tín của một thương hiệu dựa trên thiết kế website bán hàng; - Ấn tượng đầu tiên của người dùng web được quyết định bởi 94% yếu tố liên quan đến thiết kế; - 85% khách hàng B2B tìm kiếm thông tin trên website trước khi đưa ra quyết định mua hàng;   Sai lầm cốt lõi nhất của một người kinh doanh online là họ không có đủ kiên nhẫn để tạo cho mình một trang web hoàn hảo trước khi bắt đầu. Tiếp nối “Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website (P1)” thì sau đây tiếp tục là những lỗi thiết kế cơ bản, phổ biến và tệ hại nhất mà chúng tôi đã từng nhìn thấy thông qua con mắt của một nhà tiếp thị.

Sự phối hợp màu sắc lập dị

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 1

Sự phối hợp màu sắc lập dị gây phản cảm cho người nhìn

  Chắc hẳn ai cũng đã từng nhìn thấy những trang web có sự phối trộn màu sắc khủng khiếp và tự hỏi rằng không biết nhà thiết kế ra nó đã nghĩ gì trong đầu. Bạn có biết rằng các trang web có gam màu tối thường tạo được hiệu ứng tốt và tăng trưởng tuyệt vời hơn nhiều lần so với những trang web khoác trên mình gam màu sáng nổi bật? Bức ảnh miêu tả dưới đây chính là minh chứng cho điều đó:  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 2

  Sẽ thật sai lầm nếu như ý nghĩa màu sắc trong xây dựng thương hiệu website không được đồng bộ hóa với thương hiệu, hay cảm xúc mà bạn muốn truyền đạt đến người dùng. Màu sắc khác nhau gợi lên những cảm xúc rất khác nhau đối với những người dùng truy cập website, do đó, việc lựa chọn màu sắc cần phải hỗ trợ mục tiêu của trang web, điều quan trọng là phải sử dụng các nguyên tắc khoa học.

Liên kết bị hỏng và điều hướng khó hiểu

Mục đích của thiết kế web là giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Nhưng thực tế thì rất nhiều website lại không làm được điều đó, khi mà người truy cập chỉ có thể tìm thấy các liên kết bị hỏng, hay menu định hướng sai lạc, các nút và khẩu hiệu kêu gọi hành động được gắn nhãn một cách nghèo nàn,…   Yếu tố khả dụng nên được đặt trên cùng trong danh sách ưu tiên của bạn khi thiết kế website điều hướng với nhiều liên kết. Đừng bao giờ bắt người dùng phải suy nghĩ việc họ phải đi đâu tiếp theo trên trang web của bạn, thay vào đó, hãy trích dẫn các liên kết rõ ràng để họ mặc định đi theo nó.

Thiếu khoảng trắng

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 3

Thiếu khoảng trắng trên site gây ra sự bừa bộn và rối mắt

  Sự chắp vá hỗn độn của thông tin để tiết kiệm mọi khoảng trắng thực sự sẽ tạo ra một cái nhìn xấu, thậm chí là khiến website bán hàng của bạn trông thật “khủng khiếp”. Quá nhiều chi tiết có thể gây nhầm lẫn cho người sử dụng, khiến họ cảm thấy khó khăn, không biết nên tập trung vào đâu và bấm vào đâu kế tiếp.

Không có công cụ chia sẻ xã hội

Nếu không liên kết với các trang mạng xã hội bằng cách đặt nút chia sẻ chúng trên trang web thì có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ rất nhiều lợi ích tốt cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Bởi nhiều khi, người dùng muốn chia sẻ những nội dung hữu ích và có giá trị từ website tới người thân, bạn bè của họ nhưng lại không biết cách làm thế nào.  

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 4

Nút chia sẻ xã hội được coi là tính năng tiêu chuẩn khi thiết kế web

  Nút chia sẻ xã hội bây giờ được xem như là một tính năng tiêu chuẩn khi thiết kế web. Nếu không có chúng, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tiếp thị truyền miệng và gây khó khăn cho những người ủng hộ thương hiệu của bạn trong việc “lây lan” về hình ảnh công ty.

Video hay âm nhạc chơi tự động

Đừng bao giờ mắc phải những lỗi ngu xuẩn này khi thiết kế website 5

Ví dụ về một trang web "thảm họa"

  Bạn đã bao giờ giật mình sợ hãi và mất cả cảm giác khi bất ngờ xuất hiện một đoạn video với âm thanh lớn ngay lúc mới ghé thăm một trang web chưa? Điều đó thực sự sẽ khiến đầu bạn muốn nổ tung và mọi mong muốn trải nghiệm website đều tan biến.   Còn bây giờ, thử nhìn lại trang web của mình xem liệu bạn có mắc phải một trong những sai lầm ngu xuẩn nào như trên không. Và nếu có thì hãy sửa chữa ngay lập tức nhé nếu như không muốn sự hiện diện trực tuyến của bạn trở thành “thảm họa” trong mắt khách hàng tiềm năng.  

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM