Live stream là gì? Cách livestream hiệu quả và đơn giản trên Facebook

Live stream là gì? Cách live stream như thế nào sẽ hiệu quả? Đọc ngay bài viết sau đây để biết được chính xác về livestream và những cách livestream, cách phát trực tiếp trên điện thoại và cách live stream qua phần mềm chốt đơn livestream nhé!

1. Livestream là gì?

Live stream là một hình thức quay video trên điện thoại và phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. Dung lượng của các video này được Facebook tối ưu cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin rất tốt, tạo sự thoải mái cho người xem vì không bị lag, giật.

Người xem có thể tương tác với video qua các nút like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin về sản phẩm, share. Sau đó, người quay sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng mà không cần phải trả lời tại các comment.

live stream là gì

Live stream là gì? 

Livestream sử dụng khung hình phù hợp để có thể giúp người xem được trên nhiều thiết bị từ các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy tính bàn. Do đó, nó dễ dàng bao quát được khung hình và mang lại một video hấp dẫn, bắt mắt.

Các chủ shop online hay offline hiện nay có thể tận dụng cách livestream này để phục vụ tốt hơn cho việc bán hàng của mình, với hình thức này bạn sẽ tiếp thị được sản phẩm và hình ảnh của mình tới đông đảo khách hàng hơn, dễ dàng tìm được các khách hàng tiềm năng hơn. 

Xem thêm: Bí kíp livestream bán hàng quần áo đẹp và hiệu quả

2. Lợi ích khi live stream trực tiếp 

2.1. Đưa hình ảnh của sản phẩm thực tế

Người đầu tiên cảm nhận được lợi ích này của tính năng live stream là những ai đang bán hàng online. Vì trở ngại lớn nhất mà họ gặp phải là không thể đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến khách hàng để xóa tan nghi ngại về chất lượng.

livestream là gì

Đưa hình ảnh của sản phẩm thực tế

Với các thương hiệu mới, ít tiếng tăm thì đây cũng là cách hiệu quả để quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình.

Khác với những quảng cáo thông thường, khi live stream mọi thứ đều là thật 100%, không tô vẽ, không lừa đảo cũng không mánh khóe. Nhờ vậy, phương pháp bán hàng này dễ dàng mang lại niềm tin cho người tiêu dùng hơn cả.

2.2. Khả năng tiếp cận cực kỳ cao

Khi live stream được tích hợp vào các mạng xã hội nó đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình trong việc truyền tải thông tin. Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người thích Fanpage của bạn nhận được thông báo mà cả bạn bè họ cũng có thể thấy khi có tương tác.

Với cơ chế này kèm theo cả triệu người dùng trên Facebook thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Để tiện một công đôi việc, bạn có thể download video live stream trên Facebook rồi tải lại lên kênh You Tube chính thức của shop để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn nhé.

cách live stream trên facebook hiệu quả

Cách live stream đơn giản và hiệu quả

2.3. Tính chủ động cao

Sử dụng video để quảng cáo không phải phương thức mới, nhưng trước đây bạn buộc phải thông qua bên thứ ba để thực hiện, ví dụ như truyền hình, các website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,…

Như vậy bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về thời gian, thời lượng, nội dung,… theo quy định của họ, khiến cho các ý tưởng quảng cáo bị hạn chế.

Nhưng với livestream thì khác, bất cứ lúc nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện phát trực tiếp, chỉ cần nội dung không đồi trụy, phản động thì đều được chấp nhận.

cách live stream tăng tính chủ động hơn cho chủ shop

Cách live stream tăng tính chủ động hơn cho chủ shop

2.4. Tiết kiệm chi phí

Hiển nhiên cách livestream sẽ tiết kiệm hơn làm TVC hay đặt video quảng cáo trên các website rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và một người dẫn chương trình khéo nói là đủ.

2.5. Tăng tính tương tác

Live stream cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người dùng, đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này rất cần thiết, giúp bạn biết cách điều chỉnh nội dung cho phù hợp.

2.6. Chia sẻ dễ dàng

Cách live stream này giúp bạn có thể chia sẻ video live stream của mình bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi chương trình đã kết thúc, kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin.

Chia sẻ livestream dễ dàng

Chia sẻ livestream dễ dàng

3. Cách livestream hiệu quả

3.1. Lựa chọn thiết bị livestream phù hợp

Để livestream bạn cần có thiết bị quay video có chất lượng tốt. Trong số các thiết bị này phải kể tới điện thoại thông minh hoặc máy tính. 

  • Livestream bằng điện thoại 

Điện thoại là thiết bị đã quá gần gũi với mọi người và gần như không thể thiếu, tuy nhỏ nhưng lại mang tới những tính năng mà khi tận dụng được nó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là với kinh doanh online. Với chiếc điện thoại thông minh này bạn có thể sử dụng để quay livestream vừa tiện dụng vừa tiết kiệm chi phí. 

cách livestream trên điện thoại

Livestream bằng điện thoại

  • Livestream bằng máy tính

Máy tính cũng là một thiết bị phù hợp để lựa chọn làm công cụ hỗ trợ giúp cho việc livestream trở nên hiện quả. Thông qua webcam trên máy tính, hình ảnh có chất lượng giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn và mang tới hiệu quả cak hơn khi livestream. 

3.2. Lựa chọn thời gian thích hợp

Cách livestream hiệu quả thứ 2 chính là thời điểm phát video livestream. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi đăng bài lên Facebook phải không? 

Với livestream cũng vây, quy tắc để xác định thời điểm livestream là phù thuộc vào đối tượng mà buổi livestream hướng tới.

Ví dụ: đối với học sinh, sinh viên khung giờ mà bạn nên livestream là 11h trưa hoặc 21h tối. Còn đối với dân văn phòng thì 15h - 16h và 20h - 21h vì đây là khoảng thời gian họ online nhiều. Bạn có thể nghiên cứu khung giờ phù hợp với đối tượng khách hàng mà shop bạn đang hướng tới. 

Thời gian livestream phù hợp

Lựa chọn thời gian livestream thích hợp

3.3. Lựa chọn người trực tiếp livestream

Người có thể ngồi trước điện thoại hay máy tính để nói liên tục trong một khoảng thời gian dài và đặc biệt có khả năng thu hút người xem là một nhân tố cần lựa chọn cho buổi livestream của bạn. 

Với những yếu tố như vậy mới có thể đảm bảo việc livestream hiệu quả, mang tới tỉ lệ chốt đơn cao, tăng doanh thu cho cửa hàng. 

Người livestream phù hợp

Lựa chọn người livestream thích hợp

3.4. Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream 

Cách livestream hiệu quả tiếp theo chính là sử dụng phần mềm để hỗ trợ livestream. Đây là cách được nhiều chủ shop hiện nay lựa chọn. Giới thiệu tới bạn một trong số các phần mềm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay chính là phần mềm livestream Sapo GO rất dễ sử dụng và mang tới hiệu quả rõ rệt. 

Cách livestream hiệu quả với Sapo GO

Khi sử dụng tính năng livestream trên Sapo GO có những ưu điểm như:

  • Tạo đơn tự động theo kịch bản có sẵn
  • Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn
  • Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển
  • Thống kê hiệu quả livestream chính xác

Để khám phá sâu hơn về các tính năng này, bạn có thể sử dụng miễn phí Sapo GO trong 7 ngày.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tìm hiểu thêm: Top các phần mềm live stream chuyên nghiệp nhất hiện nay

Trên đây là một số các thông tin về livestream để bạn hiểu được rõ hơn về hình thức này, bên cạnh đó là các cách livestream hiệu quả giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên tốt hơn. Hi vọng với những chia sẻ này của Sapo, các chủ shop đã có thêm những thông tin hữu ích. 

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM