Đóng góp cộng đồng - bí kíp xây dựng thương hiệu hoa tươi của Flower Box

Trên thực tế, trách nhiệm xã hội và những đóng góp dành cho cộng đồng mới chính là cách thức bền vững nhất giúp thương hiệu của bạn ngày càng bay cao, bay xa hơn. Và đó cũng chính là bí kíp xây dựng thương hiệu mà chủ shop Flower Box đã áp dụng thành công ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào thị trường dịch vụ hoa tươi.

Trong điều kiện nền kinh tế ngày càng mở rộng như hiện nay, mức độ cạnh tranh trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh hoa nói riêng cũng vì thế mà ngày càng gia tăng khốc liệt hơn. Đứng trước điều đó, các doanh nghiệp, thậm chí là các chủ shop kinh doanh vừa và nhỏ đều cần phải chú ý đến việc xây dựng thương hiệu của mình vững chắc hơn để tránh việc bị “lung lay” trong tâm trí khách hàng.

Flower Box

Đóng góp cộng đồng - bí kíp xây dựng thương hiệu hoa tươi của Flower Box

Tuy nhiên thì thương hiệu ngày nay không chỉ thể hiện ở chất lượng sản phẩm/dịch vụ, khả năng kết nối, thấu hiểu khách hàng, một số thành tố như tên, logo, slogan và các yếu tố “truyền thống” khác nữa mà còn được xây dựng nên bởi trách nhiệm xã hội và những đóng góp dành cho cộng đồng.

Cung cấp một hệ thống các dịch vụ liên quan đến hoa

Ra đời từ năm 2012, Flower Box nhận thấy một cơ hội tiềm năng lớn khi mà thị trường hoa tươi chỉ mới đang ở giai đoạn sơ khai, còn thiếu tính chuyên nghiệp và đồng bộ khi không cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đi kèm. Và thế là cửa hàng hoa này đã đánh mạnh vào việc phát triển một hệ thống các dịch vụ liên quan đến hoa nhằm mang đến cho người mua sự thuận tiện và hài lòng ở mức cao nhất.

Flower Box

Như bạn có thể thấy, không phải ai cũng có thời gian để ra tận chợ hay tìm đến các cửa hàng chọn mua hoa, đấy là chưa kể đến các trường hợp nhu cầu phát sinh gấp. Thay vào đó, Flower Box lại cho phép đặt hàng qua điện thoại, facebook, thiết kế website bán hoa rồi giao hàng tận nơi cho khách một cách nhanh chóng, thậm chí là hỗ trợ chọn hoa theo nhu cầu được miêu tả luôn đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và sự cao cấp. Hay chẳng hạn như người mua ở xa không thể trực tiếp mua và tặng hoa cho một ai đó, họ cũng sẽ hỗ trợ chọn hoa và thay khách hàng của mình gửi chúng đến tận tay người nhận.

Flower Box

Tập trung thỏa mãn một nhóm đối tượng cụ thể

Không giống như nhiều cửa hàng kinh doanh hoa khác mong muốn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hoa của cả thị trường, Flower Box xác định ngay từ đầu rằng mình chỉ tập trung hướng tới và làm thỏa mãn nhóm khách hàng có thu nhập cao, không chỉ là cá nhân mà còn là các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp.

Để làm được điều đó, Flower Box phát triển một đội ngũ nhân viên đủ để đáp ứng cả những đơn hàng lớn, những đơn hàng đòi hỏi sự kỳ công trong từng tác phẩm hoa nghệ thuật. Chính vì vậy mà không bao giờ có bất cứ sự chậm trễ hay khiến khách hàng phàn nàn về chất lượng của hoa. Thương hiệu Flower Box đã được gây dựng và phát triển đi lên từ chính những yếu tố nhỏ như thế.

Không chỉ là hoa mà còn là cảm xúc

Flower Box

“Không chỉ là hoa, chúng tôi truyền tải cảm xúc của bạn!” là thông điệp thương hiệu mà Flower Box luôn gợi nhắc trong tâm trí khách hàng. Mỗi một tác phẩm về hoa của cửa hàng luôn chứa đựng một mạch cảm xúc và một thông điệp ý nghĩa khác nhau để giúp người mua truyền tải đến người nhận.

Phá vỡ phong cách truyền thống của những cửa hàng hoa khác, họ đã, đang và vẫn sẽ mang đến một thương hiệu cao cấp với đầy đủ các dịch vụ liên quan đến hoa.

Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Flower Box

Trong bối cảnh người dùng thắt chặt chi tiêu, họ thấu hiểu được điều đó và thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá trong các dịp lễ quan trọng nhằm chia sẻ khó khăn cùng khách hàng. Điều giúp tạo nên sự khác biệt của họ so với các cửa hàng kinh doanh khác chính là trách nhiệm xã hội như thế, họ không chỉ kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng. Các tác phẩm về hoa không chỉ mang đến vẻ đẹp tâm hồn mà còn là những ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Cho đến nay, thương hiệu Flower Box đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình trong phân khúc thị trường hoa tươi cao cấp. Với đường hướng xây dựng thương hiệu đúng đắn của mình, Flower Box hứa hẹn sẽ còn phát triển mở rộng hơn nữa trong tương lai. Hy vọng đó sẽ là một bài học thực tế sâu sắc để các chủ shop kinh doanh hoa có thể học hỏi và áp dụng trong quá trình xây dựng thương hiệu cho shop hoa tươi của mình nhé. Nên nhớ rằng: Trách nhiệm xã hội và đóng góp cộng đồng là những yếu tố bền vững nhất làm nên thương hiệu của bạn!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM