[eBook] Đọc hiểu tâm tư khách hàng bán cả thế giới dễ dàng

Bạn đang kinh doanh online, bạn đã đầu tư rất nhiều tài chính, sức lực để thiết kế một website và tìm mọi cách để kéo khách hàng về trang web của bạn. Nhưng, tại sao bạn vẫn không có đơn hàng, khách hàng không liên hệ với bạn? Vấn đề ở đây chính là cảm xúc của khách hàng, có thể bạn chưa thực sự thấu hiểu khách hàng của chính mình, chưa biết cách khơi gợi cảm xúc và sự ham muốn để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Đó cũng là vấn đề khá phổ biến mà chúng tôi nhận thấy sau hơn 10 năm lăn lộn cùng khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đọc hiểu tâm tư khách hàng, bán cả thế giới dễ dàng, là một cuốn cẩm nang nhỏ được Sapo chắt lọc từ rất nhiều tài liệu, kèm với những nghiên cứu chuyên ngành. Nhằm giúp các bạn lại gần với khách hàng và có cách phán đoán tâm lý khách hàng hiệu quả nhất.

1. Đọc hiểu tâm tư khách hàng, bán cả thế giới dễ dàng

Ở phần này chúng tôi muốn các bạn hiểu, nắm được thế nào là tâm lý học: Hãy nhớ bạn cố gắng làm mọi thứ thu hút khách hàng, trò chuyện với khách hàng,... mục đích duy nhất của tất cả chỉ là nắm được tâm lý khách hàng và đánh vào tâm lý đó để bán hàng. Nhập môn tâm lý học. Đã rất lâu từ khi ta bắt đầu nghiên cứu về tâm lý học thì bộ não con người được khẳng  định là “Mớ rắc rối” chẳng có cách nào giải quyết tận gốc được. Vậy làm cách nào để biết khách hàng đang nghĩ gì? Họ thường hành động theo tiềm thức hay luôn lắng nghe lý trí? Khách hàng của bạn ảnh hưởng bởi luồng ý thức nào? Không có một công thức hoàn hảo nào để đọc hiểu tâm lý của một người, tuy nhiên, có điều chắc chắn rằng quyết định của khách hàng chịu ảnh hưởng bởi 2 luống ý thức riêng. Đó là những gì, làm gì để tác động đến từng loại ý thức?

Thấu hiểu cảm xúc khách hàng và dẫn dắt hành vi khách hàng là một câu chuyện khá phức tạp

2. Đọc hiểu tâm lý khách hàng

Một sự thật rằng, hàng ngày chúng ta đang phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ khác nhau với mục tiêu tăng doanh số, vậy bạn sẽ trả lời thế nào nếu được hỏi: “Điều gì khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn?”. Đừng cố nghĩ ra một lý do để thuyết phục họ mà hãy để chính họ tự trải nghiệm dịch vụ của bạn cung cấp. Muốn thế chắc chắn bạn phải cần tới một số "thủ thuật" sau:

  • Làm gì để thúc giục khách hàng chốt đơn mà không tạo cảm giác phiền hà tới khách hàng?
  • Quy tắc biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng là gì? Áp dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?
  • Những yếu tố nào khiến khách hàng luôn hào hứng khi mua hàng? Khai thác yếu tố đó như thế nào?

Cuốn eBook sẽ mang tới cho bạn những kiến thức từ cơ bản tới nâng cao về kỹ năng đọc hiểu tâm tư khách hàng. Hy vọng các bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình, để mang tới những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM