Doanh thu vẫn tăng khi dùng quảng cáo miễn phí

Bài viết dưới đây nói về kinh doanh qua mạng, bán hàng online chứ không đơn thuần là chỉ bán hàng như kiểu truyền thống. Nếu bạn đang và có ý định làm kinh doanh online, bạn muốn bán được hàng nhiều hơn cho tập khách hàng của mình, bạn muốn mở rộng tập khách hàng hơn nữa bạn cần phải quảng cáo. Có lẽ “Quảng cáo” là thuật ngữ quá quen thuộc hàng ngày bạn được nghe, nhưng quảng cáo như thế nào để thu hút khách mua hàng qua mạng của bạn mới là điều quan trọng. Quảng cáo cũng có quảng cáo mất phí và quảng cáo miễn phí. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những cách quảng cáo sao cho hiệu quả qua kênh bán hàng online nhé:

1. Quảng cáo từ chính website bán hàng của bạn

Website bán hàng đóng vai trò như một cửa hàng trong bán hàng truyền thống, và với bán hàng online thì website được xem là cửa hàng trực tuyến, khách hàng muốn mua sản phẩm luôn tìm hiểu trên website hãy tận dụng điều đó để thực hiện những kế hoạch quảng cáo. Thực hiện quảng cáo thông qua việc chăm sóc khách hàng cũ. Thường xuyên viết những bài SEO cho website để khách hàng cập nhập thông tin về sản phẩm, tạo sự thân thiện qua những chia sẻ cá nhân. Tạo điều kiện cho việc SEO website lên top, càng gần những top đầu của công cụ tìm kiếm, bạn càng có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo

2. Quảng cáo thông qua diễn đàn, forum

Làm được cái này, bạn cũng mất không ít thời gian đâu, bởi vì bạn phải chăm sóc hàng ngày và cũng dễ bị xóa nick nếu bạn có ý định quảng cáo nhiều giống như spam diễn đàn. Tham gia vào các diễn đàn lớn đây là phương án quảng cáo hiệu quả, bạn chỉ việc truy cập vào những forum lớn như: webtretho, zingme, vatgia... để đăng tin sản phẩm/ dịch vụ nếu là thành viên vip bài viết của bạn được ghim lại tại vị trí của nó, lượt xem sẽ vì thế mà tăng lên. Viết nội dung thu hút cũng là một cách bạn kéo người đọc về website của bạn, viết nội dung bao gồm tin tức, hình ảnh, video, ebook...được tạo ra nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm.

3. Quảng cáo thông qua mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội là một trong những cách bạn tiếp xúc với khách hàng tiềm khá nhanh hiện nay. Bạn có thể tham gia mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,… Tuy nhiên tỷ lệ người tham gia mạng xã hội Facebook vẫn nhiều nhất. Nếu sở hữu một Fanpage với số lượng thành viên đông không những giúp tăng doanh thu mà còn tạo được thương hiệu internet. Quảng cáo trên facebook dễ dàng tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, công sở... Bên cạnh đó, quảng cáo trên facebook còn giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý. Tính tương tác và lan truyền của facebook là vô cùng lớn. Không giới hạn mẫu quảng cáo và giới hạn ngân sách tối thiểu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

4. Quảng cáo thông qua Google Adword

Đây là hình thức quảng cáo bạn mất phí, là hình thứ bạn phải trả tiền để hiển thị hoặc được click ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của google thông qua việc lựa chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Dịch vụ chỉ phải trả phí khi khách hàng mục tiêu ghé thăm wed của doanh nghiệp.

quảng cáo

Khi bạn đã xác định mất tiền để chạy quảng cáo, hãy cố gắng:

Đầu tư nội dung: nội dung quảng cáo phải thật ngắn gọn, xúc tích phản ánh đầy đủ nhất những ưu thế vượt trội giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh. Nội dung phải dễ nhớ, dễ hiểu phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Tạo nội dung càng thân thiện, gần gũi càng tạo được dấu ấn sâu sắc của khách hàng, khiến khách hàng luôn nhớ đến sản phẩm của bạn.

Đầu tư chất lượng: chất lượng phải được đặt lên hàng đầu bởi không một khách hàng nào muốn bỏ tiền ra để mua một sản phẩm kém chất lương. Khi chưa tiếp cận với sản phẩm thì chất lượng thông qua quảng cáo cũng là thước đo để khách hàng đánh giá về sản phẩm. Hãy đầu tư chất lượng sản phẩm ngay từ chất lượng nội dung quảng cáo.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM