Dịch vụ khách hàng và các phương tiện truyền thông xã hội

Dịch vụ khách hàng và các phương tiện truyền thông xã hội

 Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người biết ứng dụng các phương tiện truyền thông xã hội trong doanh nghiệp của họ để tiếp thị đã nhanh chóng khám phá ra làm thế nào họ có thể sử dụng các mạng khác nhau để mở rộng quy trình dịch vụ khách hàng của họ. Các doanh nghiệp này đã có thể tạo ra các tài khoản truyền thông xã hội không chỉ để thúc đẩy kinh doanh, mà còn hoạt động như cổng thông tin dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Một số doanh nghiệp khác không sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội thì giờ đây đã bị kéo vào bởi họ phải thu thập các ý kiến trên các trang web như Google Places và Yelp; khi khách hàng chia sẻ lời khen ngợi hay chỉ trích về công ty trên Facebook và Twitter.

chamsockhachhang

Dưới đây là một vài lời khuyên mà bạn có thể sử dụng trong kế hoạch truyền thông xã hội và dịch vụ khách hàng tập trung sẽ giúp bạn cải thiện và tăng cường mối quan hệ khách hàng của bạn tốt hơn.

1. Dịch vụ khách hàng tốt là phải đáp ứng ngay lập tức

Các trang web truyền thông xã hội chủ yếu là công cộng, vì vậy một khi ai đó ném một cái gì đó ra khỏi đó, không bao giờ có thể lấy lại được. Vậy nên điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng, đặc biệt là khi một khách hàng không hài lòng về điều gì đó và để cho mọi người biết về nó.Khi có khiếu nại từ phía khách hàng, bạn cần phải trả lời công khai và ngay lập tức. Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như, “Tôi xin lỗi bạn đang gặp vấn đề đó. Tôi sẽ trao đối với bạn qua email hay điện thoại về vấn đề đó. Chúng tôi sẽ giải quết ngay lập tức…” Những cách rất đơn giản nhưng có thể giúp trấn an khách hàng, thể hiện sự quan tâm và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề.

Điều này cũng giúp bạn loại bỏ vấn đề nhanh chóng ra khỏi con mắt của công chúng, sau đó hãy thu xếp thời gian để giải quyết triệt để vấn đề cho khách hàng. Đừng quên theo dõi để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy hài lòng khi vấn đề được giải quyết. Nếu bạn may mắn, họ sẽ tiếp tục chia sẻ về dịch vụ khách hàng tuyệt vời mà họ nhận được

ban hang qua dien thoai

2. Dịch vụ khách hàng tốt là luôn luôn lắng nghe

Bạn cũng có thể chủ động khi nói đến dịch vụ khách hàng trên các trang web truyền thông xã hội. Thêm từ khóa về sản phẩm và dịch vụ của bạn vào danh sách của bạn trên các trang web theo dõi trên và lắng nghe những gì mọi người đang nói. Điều này có thể là một cách tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những người cần những gì bạn cung cấp. Một khi bạn làm như vậy bạn sẽ tiếp cận gần hơn với khách hàng và có cơ hội tìm ra các giải pháp cho vấn đề của mình.

Thêm vào đó, lắng nghe những gì khách hàng đang nói về dịch vụ của bạn và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh có thể là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin từ thị trường mục tiêu và sử dụng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi bạn bắt đầu, hãy nhớ rằng tính nhất quán và chuyên nghiệp là hai yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho dịch vụ khách hàng. Đừng bao giờ để khách hàng ngạc nhiên bất ngờ vì thái độ thay đổi nhanh chóng, quan điểm không vững vàng của bạn. Dù họ khen hay chê, hãy thể hiện một thái độ chuyên nghiệp, tiếp nhận ý kiến à giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp.

Dịch vụ khách hàng và các phương tiện truyền thông xã hội
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay