Đem truyện tranh bước ra đời thực - 8x kiếm tiền triệu mỗi ngày

Truyện tranh Nhật Bản (manga) với những cái tên như Conan, Doraemon, Naruto, One Piece... dường như trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức mỗi người. Đối với hai anh em Đào Thùy Linh (1988) và Đào Quang Nghĩa (1985) cũng như vậy. Từ những cuốn truyện tranh mẹ mua, hai anh em đã hình thành niềm đam mê văn hóa Nhật.

Kinh-doanh-truyen-tranh-8x-kiem-tien-trieu-moi-ngay-1

Bà chủ 8x (thứ 2 từ trái qua) cùng các thành viên Joker Face Shop tại lễ hội  Haru Matsuri 2014

Tuổi thơ với truyện tranh Manga   Anh Nghĩa cho biết, khi còn bé anh và em gái Thùy Linh cũng giống như các bạn cùng trang lứa khác, cầm được cuốn truyện tranh trên tay là có thể đọc ngấu nghiến cả ngày không chán. Cứ như thế manga Nhật Bản không chỉ còn là sự yêu thích đơn thuần mà cuốn hút hai anh em vào “thế giới” này. Thùy Linh chia sẻ “Tuổi thơ của gắn liền với những trang manga, nhiều khi đến nửa đêm còn thắp đèn trong chăn đọc vì sợ bố mẹ biết. Hồi đó mình ghen tỵ với những nhân vật trong truyện lắm vì họ muốn làm gì cũng được và dám bỏ tất cả để theo đuổi ước mơ”.   Lớn hơn một chút, hai anh em tìm hiểu và tham gia vào cộng đồng Manga, Otaku (cộng đồng những người yêu thích truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản) tại Hà Nội. Thời điểm đó manga trở thành một trào lưu, chính vì vậy thành viên của các cộng đồng này rất đông đảo, hình thành một sân chơi cho mọi người cùng thể hiện đam mê. Đối với Nghĩa và Linh, trở thành thành viên của những cộng đồng này như chất xúc tác dẫn dắt cả hai đến lĩnh vực kinh doanh.

 Kinh-doanh-truyen-tranh-8x-kiem-tien-trieu-moi-ngay-2

Website JokerFace.vn - nơi kết nối cộng đồng yêu manga

“Sống” với niềm đam mê   Theo anh Nghĩa, ý tưởng kinh doanh được bắt đầu khi Linh mới tốt nghiệp trường Thương mại và chưa có việc làm. Sẵn có “máu” kinh doanh từ thời sinh viên, kết hợp với đam mê truyện tranh, Thùy Linh đã tìm tòi và quyết định mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán phụ kiện Manga, Anime… để phục vụ cho những người có cùng sở thích. Nhìn thấy được ước mơ thật sự của cô gái trẻ, gia đình và bản thân anh Nghĩa – một tín đồ manga đã giúp đỡ Thùy Linh trong công việc kinh doanh này. Và “Joker Face shop” đã ra đời trong hoàn cảnh như vậy.   Với anh Nghĩa và Linh, dù kinh doanh là để có thu nhập nhưng điều quan trọng là hai anh em được sống đúng với niềm đam mê của mình truyền được lửa tới những người có cùng chung sở thích. Trò chuyện với Linh, điều mà cô chủ 8X này tâm đắc nhất trong quá trình kinh doanh đó chính là đội ngũ cộng tác viên hùng hậu, từ các em học sinh cấp hai cho đến đại học. “Joker Face Shop đã trở thành cầu nối gắn kết những bạn trẻ có cùng đam mê, sở thích Manga. Khách hàng cảm thấy như được sống trong chính những câu truyện họ yêu mến”, Linh cho hay.

Kinh-doanh-truyen-tranh-8x-kiem-tien-trieu-moi-ngay-3

Các sản phẩm đặc trưng của cửa hàng

Anh Nghĩa cho biết thêm, kinh doanh mặt hàng này phải biết đánh vào tâm lý của giới trẻ. Họ thường tìm kiếm và ưa chuộng nhiều nhất các sản phẩm One Piece, Naruto, Bleach, Magic... nên cửa hàng chủ yếu nhập những mặt hàng này để kinh doanh. Tại cửa hàng chính ở 171 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng mỗi ngày có hàng trăm đơn hàng được xuất đi, bên cạnh đó website Jokerface.vn trung bình cũng có gần nghìn lượt người truy cập mỗi ngày. Điều này đã đủ chứng tỏ sức hút, nhu cầu thị trường đối với loại hình kinh doanh tưởng chừng như còn mới mẻ này.   Giá cả của các sản phẩm cũng vô cùng đa dạng, có những mặt hàng chỉ vài chục nghìn đồng nhưng có một số đồ vật lại lên tới hàng triệu đồng dành cho những dân “sành” Manga. Tuy nhiên theo anh Nghĩa, mọi người thường ưa chuộng những sản phẩm có mức giá trung bình trên 200.000 VNĐ. Khách hàng đến với Joker Face Shop cũng rất đa dạng, từ những cô cậu học sinh cấp 1, cấp 2 đến sinh viên đại học, người đi làm, thậm chí cả những người đã có gia đình. “Nhiều người cứ nghĩ rằng loại mặt hàng này chỉ hợp với những bạn trẻ tuổi teen nhưng thực tế không phải vậy. Có rất nhiều anh chị, cô chú lớn tuổi hàng ngày vẫn tìm đến cửa hàng để mua đồ. Dù tuổi tác có khác biệt nhưng điểm chung là trong họ đều có niềm đam mê với những sản phẩm Manga này”.

Kinh-doanh-truyen-tranh-8x-kiem-tien-trieu-moi-ngay-4

 Một ngày đông khách tại Joker Face Shop

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh Nghĩa và Linh hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi không có ý định mở rộng mặt hàng kinh doanh mà sẽ trung thành với các tín đồ manga. Hiện tại, công việc kinh doanh đã ổn định, cửa hàng đã có nhiều mối khách quen không chỉ ở Hà Nội mà mở rộng ra nhiều tỉnh thành, người tìm đến mua ngày càng nhiều. Cho nên, nếu có thể chúng tôi muốn mở thêm vài chi nhánh khác để phục vụ tốt hơn cho các bạn có cùng đam mê”.   Xem thêm: Làm giàu từ niềm đam mê cây hoa Chìa khóa thành công của bà chủ trẻ tuổi kinh doanh bột yến mạch   Ước mơ kết nối cộng đồng Manga   Không chỉ kinh doanh để thỏa mãn niềm đam mê, hai anh em Linh và Nghĩa đều mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng Manga Việt và hy vọng kết nối văn hóa Nhật – Việt qua truyện tranh. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm ổn định cho một số bạn trẻ, họ còn mở lớp dạy tiếng Nhật miễn phí “Bọn mình đang duy trì lớp tiếng Nhật cơ bản miễn phí cho nhân viên, cộng tác viên, thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu với du học sinh người Nhật để giúp mọi người có thêm kiến thức, không mất nhiều tiền để đi học trung tâm bên ngoài”.

Kinh-doanh-truyen-tranh-8x-kiem-tien-trieu-moi-ngay-5

Ngoài ra để các tín đồ Manga - Anime có điều kiện gặp mặt, giao lưu, Shop cũng thường hay tài trợ các chương trình offline Otaku club, Naruto club. Đặc biệt, hai anh em chủ shop Joker Face đang có dự định phát triển một trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản về Manga và Cosplay trước mắt là cho những khách hàng thân quen, tương lai là mở rộng cho những người yêu thích Manga khu vực Hà Nội và trên cả nước. Đó sẽ là môi trường tốt để cộng đồng manga nói riêng và những ai yêu mến “xứ sở hoa anh đào” nói chung gặp gỡ, giao lưu.   Không chỉ đơn thuần đam mê truyện tranh Nhật Bản, hai anh em Quang Nghĩa và Thùy Linh cho thấy tình yêu rất lớn với nền văn hóa Nhật Bản. Hi vọng với khát khao mãnh liệt này, trong một ngày không xa Nghĩa và Linh sẽ xây dựng được những điều mình mong muốn như chính cách họ đến với kinh doanh từ Manga.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM