Đếm tiền mỏi tay nhờ kinh nghiệm chạy quảng cáo Faceboook thượng thừa

Quảng cáo Facebook đang trở thành công cụ không thể thiếu với các doanh nghiệp, cửa hàng Online vừa và nhỏ, tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, chưa kể đến việc chi một khoản ngân sách thường xuyên cho quảng cáo là không hề dễ dàng Nhiều cửa hàng dù đầu tư cả đống tiền cho quảng cáo Facebook nhưng số lượng đơn hàng đem về chỉ “giậm chân tại chỗ”. Vậy làm thế nào để quảng cáo có thể đem lại hiệu quả tương xứng với số tiền bỏ ra? - Câu hỏi mà bất cứ người bán hàng trên Facebook nào cũng đều đang có chung thắc mắc.

Nếu bạn muốn biết được những bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, thúc đẩy doanh số cho cửa hàng ngay tức thì, hãy chuẩn bị sẵn sàng và tiếp tục đọc bài viết này nhé.

kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Viết tiêu đề quảng cáo Facebook thật ấn tượng

Bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong thời gian đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn.

Và hãy nhớ rằng để thu hút khách hàng click và kéo tiếp xuống nội dung bên dưới thì nơi đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó chính là tiêu đề quảng cáo. Vì thế một tiêu đề thật hấp dẫn, đánh trúng tâm lí và nhu cầu của họ sẽ níu họ lại với bạn lâu hơn. Dưới đây là 3 mẫu tiêu đề quảng cáo Facebook điển hình cần áp dụng ngay cho shop kinh doanh online

  • Tiêu đề quảng cáo dạng câu hỏi: Hãy đưa ra các câu hỏi là những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

“Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn! Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai.” Tiêu đề quảng cáo trực tiếp: Đi thẳng vào thông điệp bạn muốn truyền tải, không vòng vo, không chơi chữ! Ví du: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí...” Tiêu đề quảng cáo gián tiếp: Dùng 1 đối tượng trung gian để gợi sự tò mò và liên tưởng về sản phẩm. Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”

2. Nội dung quảng cáo

Phần nội dung chính: Khi đã có một tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, thu hút khách hàng thì phần nội dung chính sẽ là lúc để bạn nêu bật sản phẩm, đưa ra những khó khăn, vấn đề mà khách hàng đang thường xuyên gặp phải với cách viết và truyền đạt sao cho khách hàng nhìn thấy bản thân họ trong bài viết của bạn, những rắc rối mà họ đang gặp phải. Từ đó đưa ra giải pháp cho họ qua những tính năng nổi bật của sản phẩm mà bạn có. Hãy khéo léo để khách hàng cảm thấy bạn đang cùng họ giải quyết khó khăn, và chỉ có bạn mới có thể giúp họ cải thiện tình hình, bởi thị trường hiện nay cạnh tranh quá lớn, và nếu bạn không tạo ra khác biệt như vậy, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó thay bạn!

Hình ảnh: Ngoài nội dung quảng cáo thì hình ảnh kèm theo là chiến lược không thể thiếu để quảng cáo của bạn thu hút, nổi bật hơn, bạn có thể sáng tạo bằng những hình ảnh thú vị, hài hước, gây sốc hoặc kết hợp với người nổi tiếng. Nhưng lưu ý hình ảnh và ý tưởng cần ăn nhập với nội dung quảng cáo, sản phẩm và đối tượng hướng đến. Bạn nghĩ sao nếu bán một sản phẩm đắt tiền cho đối tượng khách hàng trung tuổi nhưng cách viết và hình ảnh lại phù hợp cho đối tượng giới trẻ.

Kêu gọi hành động: Cuối mỗi nội dung bài quảng cáo cần đưa ra một lời kêu gọi hành động để thôi thúc, điều hướng khách hàng đến với sản phẩm hay dịch vụ của bạn như: “Đặt hàng ngay”, “Gọi ngay”, “Truy cập website”,...

3. Đối tượng quảng cáo

Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook không thể bỏ qua, đó là việc xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Khi target được khách hàng mục tiêu càng cụ thể, cơ hội tạo nê một chiến dịch quảng cáo thành công của bạn càng lớn.

kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook 1

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Vậy phải làm như thế nào?

Bạn cần phân tích xem sản phẩm hay dịch vụ của bạn muốn nhắm tới đối tượng khách hàng nào: Họ là ai? Làm nghề nghiệp gì? Độ tuổi? Có sở thích và hành vi mua hàng như thế nào?

Ví dụ: Bạn kinh doanh đồ ăn vặt, độ tuổi bạn hướng đến thường từ 14 tuổi đến 30 tuổi, là học sinh, sinh viên hoặc dân văn phòng, có sở thích  “like” hoặc “theo dõi” các Fanpage, Group ăn uống. Dựa vào những “manh mối” đó bạn khoanh vùng và chọn lựa cho mình một nội dung quảng cáo hay cách tiếp thị phù hợp.

Ngoài ra trong trình Quản lý quảng cáo, mục Đối tượng sẽ giúp bạn chọn chuẩn xác 4 nhóm đối tượng cho những chiến dịch quảng cáo của mình như sau:

Nhóm khách cơ bản: Được phân loại bởi độ tuổi, giới tính, vị trí, nơi ở hay sở thích của người dùng Facebook

Nhóm khách chọn lọc: Từ những người đã biết đến bạn trên Facebook, bạn có thể tự tạo 1 nhóm khách hàng mới thuộc lĩnh vục mà bạn kinh doanh

Nhóm khách hàng tương đồng: Facebook sẽ tìm những đối tượng chưa từng biết đến bạn nhưng lại có thông tin hay mối quan hệ với những người là bạn của bạn

Nhóm khách hàng tương tác: Bạn sẽ tìm được tới những khách hàng mà họ đã từng tương tác với trang Facebook hay website của bạn.

Xem thêm: Bán mỹ phẩm online thì target đối tượng như thế nào cho ra đơn hàng?

4. Thời điểm quảng cáo

Để có thể nắm bắt được xu hướng và thời điểm mua hàng, bạn có thể xem phần Thống kê (Insight) để biết khung giờ nào người dùng tương tác nhiều nhất với Fanpage của bạn và triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho hiệu quả. Nhờ đó bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc dàn trải quảng cáo từ 0h – 24h hàng ngày.

Lựa chọn khung giờ vàng thích hợp giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn

Ngoài ra khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trong thời gian dài, bạn có thể theo dõi thống kê lượng tiếp cận và lên lịch quảng cáo trong thời điểm phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Ví dụ bạn bán đồ công sở thì khoảng thời gian thích hợp là từ 7 – 9 giờ sáng là thời gian đến công sở, 11 – 13 giờ là giờ nghỉ trưa, 16 – 18 là giờ tan làm và sau 20 giờ buổi tối là giờ nghỉ ngơi, giải trí. Các khoảng thời gian này thích hợp với khung giờ hành chính và là lúc dân văn phòng thường xuyên truy cập vào Facebook để cập nhật thông tin. Tuy nhiên khung giờ này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nên điều quan trọng nhất là bạn cần nghiên cứu cẩn thận Insight khách hàng đồng thời qua quá trình chạy quảng cáo có thể tìm thấy khung giờ vàng thích hợp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Ngoài ra để xem khách hàng của bạn thích kiểu hình ảnh, nội dung nào, bạn có thể tạo ra nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau và tìm ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất.

5. Mục tiêu tiếp thị

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ nhiều người, Fanpage là một trong những chiến dịch quảng cáo được các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân hay công ty sử dụng để truyền thông cho

kinh-nghiem-chay-quang-cao-facebook 3

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook 

Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo tương ứng với các mục tiêu tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên Bizweb xin gợi ý tới bạn 2 hình thức phổ biến nhất:

  • Quảng cáo bài Post

Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo một bài đăng trên Fanpage của bạn. Bài viết sẽ có dòng chữ “Được tài trợ” tiếp cận người dùng theo: Độ tuổi, giới tính, khu vực, ngành nghề, … Quảng cáo bài viết sẽ có 2 vị trí hiển thị quảng cáo

- Trên bảng tin (Newfeed): Nếu người dùng là đối tượng quảng cáo bạn nhắm đến, họ sẽ thấy những bài quảng cáo facebook hiển thị trên Newfeed của họ trên máy tính để bàn, laptop, các thiết bị di động.

- Bên tay phải màn hình: Chỉ hiển thị trên máy tính. Nhiều chủ shop, đặc biệt với những shop quy mô nhỏ thường loại bớt hiển thị quảng cáo trên đây bởi vị trí này không thực sự hiệu quả và tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên khi tâm lí chúng ta đều muốn quảng cáo của mình được hiển thị to, đẹp, nổi bật trên newfeed thì biết đâu vị trí cột phải “nhỏ bé” kia lại là nơi mang lại đơn hàng cho chúng ta?

  • Quảng cáo dạng click to web

Là hình thức quảng cáo hướng khách hàng click vào website của bạn, tăng thêm traffic cho website. Việc bán hàng trực tiếp trên website cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí cho SEO cũng như hình thức quảng cáo khác qua website.

Thấy rõ lợi ích và hiệu quả quảng cáo Facebook mang lại, hiện nay có rất nhiều chủ shop đã và đang tự chạy quảng cáo Facebook nhằm chủ động hơn trong việc điều chỉnh, kiểm soát chi phí. Tuy nhiên để bán hàng online hiệu quả cần trang bị cho mình kiến thức tốt để nhằm thu được lợi nhuận cao nhất và giảm thiểu rủi ro về tài chính.

Hy vọng, với những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mà Bizweb chia sẻ, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về một chiến dịch hiệu quả và những yếu tố cần có. Chắc chắn khi bắt tay vào thực hiện, chúng ta cần trải qua nhiều bước chạy thử nghiệm trước khi muốn có được kết quả viên mãn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM