Để website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp với khách hàng

Sở hữu website bán hàng trực tuyến vô cùng đơn giản nhưng làm thế nào để chúng thật sự chuyên nghiệp trong con mắt khách hàng không phải là chuyện dễ dàng. Hãy làm theo những lời khuyên từ Blog Sapo để hoạt động kinh doanh online của cửa hàng trở nên phát triển hơn.

Để website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp với khách hàng

Để website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp với khách hàng

 

Theo báo cáo của Cục thương mại điện tử và công nghệ thông tin năm 2014, số lượng doanh nghiệp sở hữu website bán hàng (trong hơn 3,5 nghìn đơn vị được khảo sát) chiếm 45% - một con số không quá lớn, chưa tiêm xứng với tiềm năng. Bên cạnh đó khi được hỏi về lý do cũng như trở ngại tham gia mua sắm trực tuyến có tới 28% trả lời là website chưa chuyên nghiệp và 27% cho biết việc đặt hàng quá rắc rối. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên nhưng lý do chủ yếu do các doanh nghiệp thiếu hiểu biết về thương mại điện tử cũng như tâm lý người tiêu dùng. Thực tế để tạo một website trực tuyến thành công bạn có thể áp dụng nhiều bí quyết, mẹo vặt cách nhau, dưới đây là 3 việc cần làm khi website của bạn đã được đưa vào hoạt động.

 

Để trang chủ một cách hấp dẫn nhất

Như đã nói trong nhiều bài trước, chủ website chỉ có khoảng 5s để giữ chân người truy cập tiếp tục giao dịch hay “thăm quan” cửa hàng. Khách hàng là những người rất thiếu kiên trì với việc mua hàng qua mạng, họ chỉ dạo qua trang chủ các website, nếu thực sự hấp dẫn sẽ tìm hiểu kỹ, rất ít người chịu khó xem kỹ nội dung trang trong lần đầu tiên. Vì vậy bạn cần tìm cách để khiến trang chủ trông thật hấp dẫn, bắt mắt và nói với người xem rằng họ đã đạt đúng những gì họ đang tìm kiếm. Một số biện pháp bạn có thể tham khảo như:

Để website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp với khách hàng

Trang chủ website hấp dẫn được thiết kế bởi Sapo

 

Tạo những dòng tiêu đề hấp dẫn, đánh trúng thị hiếu người dùng

 

Tạo màu sắc bắt mắt

 

Đưa những sản phẩm – dịch vụ ưu việt lên đầu trang

 

Xây dựng nút “Call – to – action”

 

Khuyến khích họ hành động và chỉ dẫn họ chính xác điều gì nên làm.

Thu thập ý kiến nhận xét của khách hàng

Theo nghiên cứu của những chuyên gia thương mại điện tử, 80% khách hàng quyết định mua sắm trực tuyến trên một website nếu họ đọc được lời bình luận tốt từ người dùng trước. Điều đó đã chứng minh tầm quan trọng trong việc thu thập lời nhận xét của khách hàng bởi nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời nhận xét ấy là minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn. Và ngay cả đó chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì sự yêu quý của khách hàng cũng giúp xây dựng thương hiệu.

Để website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp với khách hàng

Khách hàng đánh giá về Sapo

 

Để có thể thu thập được ý kiến nhận xét, bạn nên gặp gỡ với những người đã từng sử dụng sản phẩm của mình để có hồi âm, đồng thời xin phép dùng ý kiến trong quảng cáo. Hoặc bạn cũng có thể gửi email thường xuyên để hỏi xem họ có thật sự thích thú với sản phẩm đã mua không – đây là cách hiệu quả nâng cao chất lượng chăm sóc. Để tránh việc người tiêu dùng nghi ngờ tính xác thực của dòng comment hãy cung cấp đầy đủ tên họ, nơi cư trú và địa chỉ website doanh nghiệp, thậm chí nếu có thể thì một tấm hình, video sẽ thật tuyệt vời.

Đơn giản hóa việc mua hàng

Như đã nói ở trên, 27% khách hàng phàn nàn rằng quá trình mua hàng trực tuyến thật khó khăn.  Theo thống kê từ một tập đoàn nghiên cứu thị trường là Gartner Group, trong năm 2008, có không dưới 50% các website bán hàng bị mất khách vì người xem không thể tìm đến những gì họ cần. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:

 

Tạo nút định vị để khách hàng tìm thấy chúng

 

Lược bỏ những công đoạn không quan trọng, bắt người dùng điền quá nhiều thông tin

 

Cung cấp nhiều hình thức thanh toán khác nhau

 

Cung cấp địa chỉ liên lạc để khi cần người sử dụng có thể liên lạc trực tiếp.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM